Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

10 cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League mọi thời đại: Man United góp 5 cái tên; Sốc với Martial

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

9. Virgil van Dijk – 84 triệu bảng

Van Dijk đã có gần 9 năm thi đấu tại hạng đấu cao nhất bóng đá Anh kể từ khi gia nhập Southampton năm 2015 từ Celtic. Hiện ngôi sao người Hà Lan đang là thủ quân và đóng vai trò không thể thay thế tại Liverpool, cùng đội bóng thành phố cảng gặt hái nhiều danh hiệu tập thể cao quý suốt gần hơn 6 năm qua.

Van Dijk hiện cũng đang là một trong cầu thủ hưởng lương cao nhất The Kop với mức đãi ngộ 220.000 bảng/tuần từ năm 2021.

Van Dijk là trụ cột quan trọng tại Liverpool.

8. N’Golo Kante/ Anthony Martial – 87 triệu bảng

Trước khi rời xa bóng đá đỉnh cao châu Âu để đầu quân cho CLB Al-Ittihad tại Saudi Arabia, tiền vệ Kante có khoảng 8 năm thi đấu tại Premier League trong 2 màu áo Leicester City và Chelsea. Ngôi sao người Pháp gặt hái danh hiệu Premier League cả ở 2 đội bóng, thậm chí tại The Blues, cầu thủ sinh năm 1991 còn đứng trên đỉnh Lục địa già với ngôi vô địch Champions League 2020/21. Tại đội chủ sân Stamford Bridge, tiền vệ 33 tuổi từng được hưởng đãi ngộ khủng lên tới gần 300.000 bảng/tuần.

Trong khi đó, Martial ắt hẳn là cái tên đem đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ. Gần 1 thập kỷ cống hiến cho Manchester United, ngôi sao người Pháp hiếm khi sắm vai trụ cột, thay vào đó, cầu thủ 29 tuổi thường xuyên dính chấn thương vặt thường xuyên nghỉ thi đấu ở những giai đoạn then chốt. Nhưng mức đãi ngộ lên tới 250.000 bảng/tuần trong các năm cuối tại sân Old Trafford vẫn giúp cựu sao AS Monaco góp mặt ở bản danh sách này.

Martial có thâm niêm gắn bó lâu dài với Man United.

7. Paul Pogba – 90.9 triệu bảng

Từng là cái tên gây đình đám khi trở lại Man United hè năm 2016 với mức giá khổng lồ 95 triệu bảng nhưng 6 năm sau đó, Pogba gây nhiều phiền toái cho Quỷ Đỏ vì các bê bối ngoài sân cỏ hơn là những đóng góp về chuyên môn.

Cầu thủ 31 tuổi liên tục gây mâu thuẫn với các HLV tại Man United, nổi bật có Jose Mourinho, tuy nhiên, cựu sao Juventus vẫn được nhận mức lương cao.

6. Romelu Lukaku – 95.4 triệu bảng

Tiếp tục là 1 cựu cầu thủ Man United, không khác Pogba, Lukaku dù được Quỷ Đỏ chi một khoản tiền lớn để chiêu mộ nhưng những gì ngôi sao người Bỉ để lại sau 2 năm gắn bó chỉ là những nỗi thất vọng. Thậm chí sau khi rời Man United, tiền đạo 31 tuổi từng gây sốc khi công khai chỉ trích đội bóng cũ trên truyền thông.

Ngoài Man United, Lukaku cũng từng đầu quân cho hàng loạt CLB khác tại Premier League như West Bromwich Albion, Everton hay Chelsea. Đáng chú ý, thương vụ trở lại Chelsea hè năm 2021 giúp cầu thủ sinh năm 1993 đút túi hơn 300.000 bảng/tuần.

Lukaku (trái) và Pogba (phải) nhận được những mức đãi ngộ khủng khi còn thi đấu ở Premier League.

5. Mohamed Salah – 116.7 triệu bảng

Salah là một trong những hảo thủ vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League. Từng bị Chelsea thải loại năm 2016 nhưng khi tái xuất nước Anh trong màu áo Liverpool, ngôi sao người Ai Cập bứt phá với phong độ ghi bàn khủng khiếp.

Sau 7 mùa giải thi đấu cho The Kop, Salah đã ghi hơn 200 bàn trên mọi đấu trường, gặt hái nhiều danh hiệu tập thể cao quý cùng The Kop. Hè năm 2022, cầu thủ 32 tuổi được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng có thù lao lớn nhất lịch sử CLB rơi vào khoảng 350.000 bảng/tuần.

4. Wayne Rooney – 124 triệu bảng

Trong nhóm 11 cầu thủ hưởng lương cao nhất mọi thời đại tại Premier League, duy nhất Rooney là trường hợp đã giải nghệ. 16 năm thi đấu ở hạng đấu cao nhất bóng đá xứ Sương mù, cựu danh thủ 38 tuổi gặt hái trọn bộ các danh hiệu tập thể cao quý và cũng đang là một trong những chân săn bàn vĩ đại nhất lịch sử giải đấu.

3. David de Gea – 135.6 triệu bảng

Đỉnh cao nhất sự nghiệp của De Gea hội tụ hoàn toàn trong 12 năm gắn bó cùng Man United. Ngôi sao người Tây Ban Nha luôn duy trì đẳng cấp cao và trở thành thủ môn số 1 của Quỷ Đỏ dù trải qua nhiều đời HLV khác nhau, do đó những năm cuối khoác áo Man United, người gác đền sinh năm 1990 từng được hưởng mức thù lao khủng lên tới 350.000 bảng/tuần. Hiện De Gea đang thi đấu cho Fiorentina tại Serie A.

De Gea là 1 công thần kỳ cựu của Man United.

2. Raheem Sterling – 160.7 triệu bảng

Sự nghiệp của Sterling trải dài ở nhiều đội bóng hàng đầu Anh Quốc như Liverpool, Manchester City, Chelsea và hiện tại là Arsenal. Ngôi sao 29 tuổi từng có 4 lần đứng trên đỉnh xứ Sương mù trong màu áo The Citizens, với vị thế hàng đầu cùng đẳng cấp đã được chứng minh, Sterling khi đầu quân cho Chelsea lập tức được trao mức đãi ngộ ngút trời, 325.000 bảng/tuần.

Cầu thủ sinh năm 1994 đang thi đấu cho Arsenal theo dạng cho mượn 1 năm, mức lương sẽ được cả Pháo Thủ lẫn Chelsea chia sẻ chi trả đến tháng 6 năm sau.

Sterling đầu quân cho hàng loạt CLB lớn tại Anh.

1. Kevin De Bruyne – 164 triệu bảng

Không chỉ dẫn đầu danh sách này, De Bruyne còn đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất Manchester City lẫn Premier League mùa này với mức đãi ngộ lên tới 400.000 bảng/tuần.

Ngôi sao người Bỉ là một trong những mắt xích quan trọng tại The Citizens dưới triều đại HLV Pep Guardiola, cùng nhau, cả 2 đã mang về sân Etihad vô số danh hiệu cao quý gồm cả Premier League, Champions League, Carabao Cup, FA Cup hay Club World Cup.

Xem bản gốc