Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

10 thương vụ đình đám nhất Premier League vào Deadline Day: Chelsea cao tay; Man United buồn vui lẫn lộn

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước
10. Mesut Ozil (2013, từ Real Madrid đến Arsenal): Chỉ 1 tiếng trước khi TTCN hè 2013 tại Anh đóng cửa, Arsenal bất ngờ đạt thỏa thuận với một trong những tiền vệ kiến thiết xuất sắc nhất bóng đá thế giới thời điểm đó, Ozil từ Real với giá 42 triệu bảng. Ngôi sao người Đức thể hiện phong độ chói sáng giai đoạn 2013-2017 trước khi rời sân Emirates vào năm 2021. Sau 184 trận ra sân tại Premier League, cựu danh thủ sinh năm 1988 ghi được 33 bàn thắng và có 54 kiến tạo.
9. Cole Palmer (2023, từ Manchester City đến Chelsea): Rời Man City với tư cách 1 người thừa nhưng ngay ở mùa đầu tiên ở Stamford Bridge, ngôi sao người Anh lập tức trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. 25 bàn thắng trên mọi đấu trường ở chiến dịch 2023/24 giúp Palmer được vinh danh với danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm” do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng.
8. Cristiano Ronaldo (2021, từ Juventus đến Manchester United): Lần thứ 2 trở về Old Trafford của Ronaldo nhanh chóng trở thành cơn ác mộng. Từng được coi là huyền thoại Quỷ Đỏ ở quãng thời gian gắn bó trước đó nhưng những mâu thuẫn với ban lãnh đạo và cuộc phỏng vấn tai tiếng cùng nhà báo Piers Morgan vào tháng 11/2022 đã khiến mọi hình tượng đẹp nhất của ngôi sao người Bồ Đào Nha trong mắt người hâm mộ Man United bị hoen ố.
7. Wayne Rooney (2004, từ Everton đến Manchester United): Hè năm 2004, Man United chấp nhận chi 30 triệu bảng để đón về sân Old Trafford 1 biểu tượng, người giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau cùng đội bóng tiêu biểu là 5 chức vô địch Premier League, 4 League Cup và 1 Champions League. Rooney cũng đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Man United với 253 pha lập công.
6. Dimitar Berbatov (2008, từ Tottenham Hotspur đến Manchester United): 4 năm sau, Sir Alex Ferguon cùng Man United tiếp tục tạo bom tấn vào Deadline Day bằng chữ ký 30 triệu bảng, Berbatov. 4 mùa gắn bó với Quỷ Đỏ, cựu danh thủ người Bulgaria giành 2 danh hiệu Premier League, 1 League Cup và 1 Club World Cup.
5. Asley Cole (2006, từ Arsenal đến Chelsea): Cole là trường hợp hiếm hoi thành công cả trong màu áo 2 đội bóng lớn nhất thủ đô London. Tại The Blues, huyền thoại người Anh giành 1 Premier League, 4 FA Cup, 1 Champions League và 1 Europa League.
4. Manuel Akanji (2022, từ Borussia Dortmund đến Manchester City): Những tưởng đến Etihad để đóng vai trò dự bị nhưng Akanji lập tức tạo nên cuộc cạnh tranh sòng phẳng với các trung vệ khác như Ruben Dias hay John Stones và ngay mùa đầu tiên, ngôi sao người Thụy Sĩ đã cùng The Citizens đoạt cú ăn 3 lịch sử.
3. Claude Makelele (2003, từ Real Madrid đến Chelsea): Makelele không thể hiện được nhiều ở Real nhưng tại Chelsea, huyền thoại người Pháp là 1 động cơ toàn năng nơi tuyến giữa The Blues. Hai chức vô địch Premier League liên tiếp trở thành dấu ấn nổi bật nhất của Makelele giai đoạn khoác áo CLB tây London.
2. Enzo Fernandez (2023, từ Benfica đến Chelsea): Ngay sau khi cùng tuyển Argentina vô địch World Cup 2022, Fernandez khiến Chelsea phải phá két lên tới 107 triệu bảng để chiêu mộ từ Benfica. Tuy nhiên cầu thủ 23 tuổi vẫn cần thể hiện nhiều hơn nếu muốn chứng minh bản thân xứng đáng với số tiền khổng lồ trên.
1. Antony (2022, từ Ajax Amsterdam đến Manchester United): Cập bến Old Trafford với mức đầu tư hơn 80 triệu bảng nhưng Antony đang trên bờ vực trở thành một trong những chữ ký thảm họa nhất lịch sử Premier League. Mùa trước, cầu thủ người Brazil ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 29 lần ra sân tại hạng đấu cao nhất bóng đá Anh.
Xem bản gốc