Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

3 câu hỏi chờ Ten Hag trả lời trước trận Brighton: Zirkzee đã đủ “chín”?; Maguire hay De Ligt?

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Đoàn quân Erik ten Hag khởi đầu chiến dịch Premier League 2024/25 bằng chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Fulham. Suốt 90 phút tại sân Old Trafford, Quỷ Đỏ không thể hiện được phẩm chất của 1 ông lớn và cụ thể hóa những lợi thế để áp đảo đối thủ.

Lần lượt những Marcus Rashford, Alejandro Garnacho hay Bruno Fernandes đều bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn một cách đầy vô duyên và chỉ đến khi tân binh trị giá 35.8 triệu bảng Zirkzee xuất hiện với 1 cú chạm đầy tinh tế trong vòng cấm Fulham, Man United mới được ca khúc khải hoàn.

Zirkzee giúp Man United vượt ải Fulham.

Trái ngược với sự vất vả của Man United, Brighton lại thể hiện ý chí thi đấu quật cường và có chiến thắng giòn giã 3-0 trước Everton ngay trên sân khách. Thầy trò Fabian Hurzeler vẫn trình diễn 1 thứ bóng đá đẹp mắt, lôi cuốn khán giả thường thấy như dưới triều đại Graham Potter hay Roberto De Zerbi.

Trận đấu tối nay là lần thứ 2 Chim Mòng Biển và Quỷ Đỏ đối đầu nhau tại Premier League trong chưa đầy 3 tháng. Ở trận đấu gần nhất, Man United đã vượt qua đối thủ với tỷ số 2-0 bằng các pha lập công của Diogo Dalot và Rasmus Hojlund.

Tuy nhiên đó là chiến thắng duy nhất của đoàn quân Ten Hag trong 5 lần gần nhất phải so tài với Brighton, còn lại, đội chủ sân Old Trafford nhận đến 4 thất bại, trong đó có những trận thua muối mặt 0-4 hay 1-3.

Sau 1 mùa hè mua sắm rầm rộ với hàng loạt tân binh đình đám, Man United chắc chắn nhận được rất nhiều kỳ vọng về 1 mùa giải thành công và để làm được điều này, Quỷ Đỏ không được phép mất điểm trước các đội bóng nhỏ.

Dưới đây, tờ The People Person đã đặt ra 3 câu hỏi cho HLV Ten Hag nếu nhà cầm quân người Hà Lan muốn cầm 3 điểm thoát khỏi The Amex tối nay.

1. Phán quyết nào cho Sancho?

Tương lai tiền đạo Jadon Sancho đang chênh vênh tại sân Old Trafford, ở chiến thắng 1-0 trước Fulham, ngôi sao người Anh không góp mặt trong danh sách thi đấu, điều càng làm dấy lên tin đồn cầu thủ 24 tuổi chuẩn bị dứt áo ra đi.

Sancho vẫn chưa xác định được tương lai.

Ten Hag trước đó khẳng định mâu thuẫn với Sancho đã được cả 2 giải quyết ổn thỏa, thậm chí chiến lược gia 54 tuổi còn liên tục tiết lộ với giới báo chí cách sử dụng chân chạy cánh sinh năm 2000 trên hành công nhằm phát tiết tối đa tài năng cựu sao Borussia Dortmund nên sự xuất hiện của Sancho tối nay đang khiến CĐV Man United quan tâm hơn bao giờ hết.

Và nhiều khả năng nếu Sancho ra sân, đây cũng có thể trở thành trận đấu cuối cùng của ngôi sao người Anh trên tư cách cầu thủ Quỷ Đỏ.

2. Zirkzee dẫn dắt hàng công?

Zirkzee đã có khởi đầu như mơ tại Man United với bàn thắng kết liễu Fulham, điều giúp cầu thủ người Hà Lan tràn đầy tự tin hướng đến sân The Amex của Brighton, đặc biệt trong bối cảnh Hojlund chưa thể trở lại vì chấn thương, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Zirkzee tiếp tục thể hiện năng lực, qua đó khiến Ten Hag phải trao cho bản thân 1 suất trong đội hình chính.

Trước Fulham, chân sút sinh năm 2001 cho thấy những phẩm chất có thể đóng góp vào lối chơi chung như khả năng liên kết với các vệ tinh xung quanh, giữ bóng và tất nhiên, chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Ten Hag đã cố gò Bruno Fernandes và Mason Mount chơi ở vị trí cao nhất trong đội hình trước Fulham, mặc dù bộ đôi tiền vệ này với năng lượng dồn dào đã khiến hàng thủ đối phương chật vật trong việc luân chuyển bóng lên tuyến trên nhưng Quỷ Đỏ cần Zirkzee để trở nên nguy hiểm hơn.

3. Ai sẽ đá cặp với Martinez?

The People Person khẳng định đây là bài toán khó nhằn nhất dành cho Ten Hag trước khi bước vào màn thư hùng với Brighton.

Matthijs de Ligt đã cập bến sân Old Trafford nhưng ngôi sao người Hà Lan đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Harry Maguire, một trong những nhân tố thi đấu nổi bật nhất ở chiến thắng Fulham.

De Ligt khiến Ten Hag đau đầu.

Thậm chí cầu thủ người Anh còn có khoảnh khắc phòng ngự 1 vs 2 đẳng cấp khiến cả Old Trafford phải đứng dậy vỗ tay. Maguire xứng đáng được đá chính bởi phong độ thăng hoa thời gian qua nhưng Ten Hag cũng không thể mãi để 1 tân binh đắt giá như De Ligt trên băng ghế dự bị.

De Ligt chỉ có một vài phút thi đấu ngắn ngủi trước Fulham nhưng cũng đã thể hiện vô cùng hứa hẹn.

Xem bản gốc