Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

40 phút thảm họa, Greenwood hóa vô hại trước PSG

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Có được lực lượng mạnh nhất và được chơi tại chảo lửa Velodrome, Marseille tự tin khi đụng độ các nhà đương kim vô địch. Bất chấp việc để đối thủ cầm trịch thế trận ở 10 phút đầu tiên và mở tỷ số trước, Marseille vẫn biết cách tạo ra sóng gió. Thế nhưng, bước ngoặt xuất hiện từ phút 20 khiến kế hoạch của HLV Roberto De Zerbi phá sản.

Trong tình huống tham bóng, Amine Harit đạp thẳng vào ngực khiến Marquinhos nằm sân đau đớn. Trọng tài chính Francois Letexier không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp cho tiền vệ sinh năm 1997. Từ đây, cơn ác mộng bắt đầu với Marseille. Một trong những cái tên bị ảnh hưởng bậc nhất là Mason Greenwood.

Harit không oan khi nhận thẻ đỏ.

Phút 29, trung vệ Leonardo Balerdi lóng ngóng đá phản lưới nhà. Đến phút 40, Bradley Barcola lập công nhấn chìm Marseille. Trước khi trận đấu diễn ra, người hâm mộ đã kỳ vọng vào cục diện khó lường, bùng nổ của một trong những cặp kỳ phùng địch thủ tại Ligue 1. Thế nhưng, PSG định đoạt mọi thứ chỉ sau 40 phút.

Thậm chí, cá nhân Mason Greenwood có đường chuyền hỏng ở giữa sân, tạo cơ hội cho PSG cướp bóng và ghi bàn ấn định tỷ số 3-0. Một ngày thi đấu đáng quên của cựu cầu thủ Man Utd. Anh chỉ được WhoScored chấm 5.3 điểm. Vốn dĩ, HLV Luis Enrique dành nhiều sự tôn trọng cho ngôi sao người Anh.

Ngoại trừ tình huống tiền kiến tạo để Joao Neves mở tỷ số, Nuno Mendes gần như không dâng cao. PSG lường được Mason Greenwood sẽ nguy hiểm ra sao nếu được trao nhiều khoảng trống. Các thống kê chỉ ra, tiền đạo 23 tuổi nỗ lực qua người 2 lần ở trận đấu vừa qua và đều thành công.

Tuy nhiên, một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân. Tập thể Marseille vốn rệu rã và xuống tinh thần sau khi Leonardo Balerdi phản lưới. Và thêm một lần nữa, PSG cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp. Không còn Kylian Mbappe, Les Parisiens tập trung vào lối chơi kiểm soát, đề cao tính gắn kết giữa các vệ tinh trên hàng công.

Giống như màn đọ sức với PSV Eindhoven, HLV Luis Enrique không bố trí bất kỳ trung phong đích thực nào. Thay vào đó, Lee Kang-in đóng vai trò số 9 ảo, đồng thời Ousmane Dembele cũng được cho phép di chuyển rộng. Có thời điểm, Ousmane Dembele lùi rất sâu để tham gia triển khai tấn công.

Greenwood không có nhiều đất diễn khi đội nhà chơi thiếu người.

Sang hiệp hai, PSG tỏ ra thong dong khi thế trận an bài. HLV Luis Enrique chỉ đạo các học trò chủ động kiểm soát bóng. Số liệu cho thấy, PSG tung ra đến… 916 đường chuyền - con số khủng khiếp. Sự ung dung của PSG khiến các cầu thủ Marseille gần như chỉ phải chạy theo bóng.

Đánh bại Marseille dễ dàng, PSG khẳng định đẳng cấp số một Ligue 1. Trên bảng xếp hạng, Les Parisiens tạm dẫn đầu với 23 điểm, nhiều hơn AS Monaco 3 điểm. Dựa vào lực lượng hiện có, lịch thi đấu dày đặc có lẽ cũng không thể làm khó thầy trò HLV Luis Enrique.

Xem bản gốc