Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

5 điểm đáng chú ý trước cuộc đối đầu giữa Man City và Brentford

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

1. Brentford thách thức đội chủ nhà

Ở 3 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội, Brentford đều mang lại những thử thách không hề dễ chịu dành cho Manchester City. Lối chơi trực diện của “Bầy ong” trái ngược hoàn toàn so với phong cách kiểm soát bóng mà Pep Guardiola ưa thích. Chính sự khác biệt đó khiến đội chủ sân Etihad gặp nhiều khó khăn mỗi khi đụng độ đối thủ này.

Thầy trò Thomas Frank sẽ đem đến nhiều khó khăn cho Manchester City.

Dẫu sao, Brentford cũng suy yếu đáng kể sau khi mất Ivan Toney vào tay Al-Ahli. Chính điều này làm thay đổi kế hoạch chơi tấn công của ông Thomas Frank, bớt tập trung vào một “số 9” và chuyển sang sử dụng những cầu thủ linh hoạt, nhanh nhẹn như Bryan Mbeumo và Yoanne Wissa.

2. Manchester City xoay sở thế nào khi không có Nathan Ake?

Hậu vệ người Hà Lan đã dính một chấn thương tương đối nặng trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 9. Theo xác nhận của Pep Guardiola, cầu thủ này có thể phải vắng mặt chừng 1 tháng. Đây sẽ là một mất mát không nhỏ dành cho nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Nathan Ake dính chấn thương tương đối nặng.

“The Citizens” sẽ phải đưa ra một số thay đổi trong thời gian tới. Manuel Akanji có thể xoay tua với Josko Gvardiol nếu hậu vệ người Croatia cần được nghỉ ngơi, trong khi tài năng trẻ Josh Wilson-Esbrand cũng là một sự lựa chọn không tồi dành cho Manchester City.

3. Phong độ của Jack Grealish

Cựu tiền vệ Aston Villa vừa có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo tuyển Anh, khi huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley xếp cậu học trò chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, ngay sau lưng tiền đạo. Đây là vai trò mà Jack Grealish ít khi đảm nhận tại câu lạc bộ.

Jack Grealish vừa có những màn trình diễn ấn tượng.

Với những gì đã thể hiện, ít ra người hâm mộ đội chủ sân Etihad cũng có thể tin vào việc cầu thủ mang áo số 10 sẽ sớm lấy lại phong độ tốt nhất, bắt đầu từ trận đấu với Brentford. Dù Manchester City còn đó Savinho, Jeremy Doku và Phil Foden, nhưng nhiều khả năng Jack Grealish sẽ ra sân ngay từ đầu.

4.  Bernardo Silva nên dự bị?

Nếu tính cả trận tranh Siêu cúp Anh, Bernardo Silva là cầu thủ duy nhất vừa ghi bàn và kiến ​​tạo cho Manchester City tính đến thời điểm hiện tại. Sự linh hoạt của tuyển thủ Bồ Đào Nha chính là điểm mạnh để anh có thể đảm nhiệm bất cứ vai trò nào trong sơ đồ của Pep Guardiola.

Bernardo Silva sẽ ngồi dự bị ở trận đấu với Brentford?

Tuy nhiên, ở cuộc chạm trán Brentford, thầy trò Thomas Frank sẽ chơi với khối phòng ngự lùi sâu thường thấy, do đó sẽ có lợi hơn cho Manchester City khi sử dụng một cầu thủ tấn công trực diện như Jeremy Doku hoặc Savinho. Vậy nên, nhiều khả năng tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ ngồi trên băng ghế dự bị.

5. Rodri và Phil Foden trở lại?

Chấn thương mà Rodri gặp phải ở trận chung kết EURO 2024 khiến anh phải ngồi ngoài trong một thời gian dài. Tuy nhiên, dường như tuyển thủ Tây Ban Nha đã sẵn sàng trở lại thi đấu. Điều tương tự cũng diễn ra với Phil Foden.

Rodri và Phil Foden sẽ trở lại?

Tuy nhiên, trong bối cảnh các mắt xích của Manchester City vẫn đang hoạt động tốt, nhiều khả năng bộ đôi này sẽ bắt đầu trên băng ghế dự bị ở cuộc tiếp đón Brentford. Pep Guardiola chẳng việc gì phải vội vàng sử dụng 2 cậu học trò cưng nếu tình thế vẫn ổn.

Xem bản gốc