Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

5 điểm nhấn họp báo Chelsea trước trận Bournemouth: Vị trí của Sancho; Tương lai của Chilwell

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Chelsea có khởi đầu Premier League 2024/25 tương đối bất ổn, sau 3 vòng đầu tiên, The Blues thắng 1, hòa 1 và thua 1, kiếm được 4 điểm, hiện xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Đội chủ sân Stamford Bridge mở đầu bằng thất bại bạc nhược 0-2 trước các nhà ĐKVĐ giải Manchester City ngay tại thánh địa nhà. CLB tây London thể hiện rõ khoảng cách đẳng cấp kém xa so với The Citizens, qua đó đành chấp nhận trắng tay ngày ra quân.

Ở trận đấu tiếp theo đụng đối thủ vừa miếng hơn, Wolverhampton Wanderers, dàn sao đắt giá của Chelsea, đặc biệt là bộ đôi tấn công Cole Palmer và Noni Maduieke có ngày thi đấu thăng hoa khi hai cầu thủ trên đóng góp vào 4/6 bàn thắng mà đoàn quân Enzo Maresca ghi được tại sân Molineux, hết 90 phút, Chelsea hủy diệt Bầy Sói với tỷ số tưng bừng 6-2.

Maresca còn nhiều việc cần làm tại Chelsea.

Những tưởng trận thắng vang dội trước Wolves sẽ giúp Chelsea đạt tự tin cao độ khi đối đầu với 1 đội bóng bị đánh giá thấp hơn khác là Crystal Palace nhưng dàn nhân lực trẻ trung của Maresca đã phơi bày điểm yếu về mặt ổn định và cay đắng nhìn đối thủ cướp điểm rời Stamford Brigde với trận hòa 1-1.

Hai tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho đợt tập ĐTQG trở thành thời điểm hoàn hảo để Maresca rút ra những khuyết điểm trong đội hình hiện tại, đồng thời xây dựng công thức chiến thắng cho đội nhà trước chuyến hành quân đến sân Vitality của Bournemouth tại vòng 4 Premier League diễn ra rạng sáng Chủ Nhật tới.

Trong buổi họp báo trước trận đấu trên, HLV Maresca cũng đã có nhiều tiết lộ đáng chú ý về nội tình Chelsea hiện tại, được tờ Football London tổng thuật bằng những điểm nhấn đáng chú ý dưới đây.

1. 3 trụ cột chấn thương

Ở màn chạm trán Bournemouth sắp tới, Chelsea nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của 3 trụ cột là Romeo Lavia, Reece James và Malo Gusto vì các vấn đề thể trạng khác nhau.

“Lavia đã gần bình phục nhưng vẫn cần kiểm tra thêm trước trận đấu tới. Nhưng James không may mắn, cậu ấy cần thêm thời gian. Gusto vẫn sẽ vắng mặt, cậu ấy không đạt đủ thể trạng ra sân ngày mai”.

Lavia đã ra sân ở trận thua 0-2 trước Man City thuộc vòng 1 nhưng nghỉ thi đấu 2 trận tiếp theo. Gusto đã ra sân đủ cả 3 trận từ đầu mùa còn James vẫn đang vật lộn với chấn thương dính phải giai đoạn tiền mùa bóng.

2. Vị trí của Sancho

Ngày cuối TTCN hè 2024, tiền đạo Jadon Sancho đã gia nhập Chelsea từ Manchester United theo dạng cho mượn. Nhiều khả năng ở trận gặp Bournemouth tới, ngôi sao người Anh sẽ có màn ra mắt đội bóng mới.

“Tôi là người quyết định đội hình ra sân, nó phụ thuộc vào các buổi tập. Sancho là 1 chân chạy cánh, tôi mong chờ nhiều từ cậu ấy. Sancho rất nguy hiểm ở khu vực 1/3 cuối sân đối thủ vì khả năng đối đấu 1v1 xuất sắc. Tôi đang cân nhắc thời điểm thích hợp cho cậu ấy”.

Sancho chuẩn bị ra sân cho Chelsea.

3. Tương lai của Chilwell

Sau TTCN hè 2024, hậu vệ Ben Chilwell là số ít cái tên không còn nằm trong kế hoạch Chelsea nhưng không tìm được bến đỗ mới. Ngôi sao người Anh đã bị Maresca cách ly khỏi đội 1 sau khi hoàn tất chiến dịch du đấu trên đất Mỹ tiền mùa giải và được khẳng định sẽ không thi đấu một phút nào cho đội bóng nếu không rời đi.

Mới đây, nhà cầm quân người Italia tiếp tục cập nhật về tương lai cầu thủ 27 tuổi

“Tôi sẽ nói chuyện với Chilwell để tìm ra giải pháp tốt nhất vì cậu ấy là người duy nhất chưa rời đi. Cậu ấy có thể sẽ trở lại tập luyện cùng đội 1, chúng tôi sẽ cân nhắc nhưng hiện tại, Chilwell vẫn không được hoạt động cùng toàn đội. Cậu ấy vẫn ổn, sáng nay tôi thấy cậu ấy tập luyện”.

Maresca đau đầu vì Chilwell (trong ảnh).

4. Hợp đồng mới của Jackson

Mới đây, trang chủ Chelsea thông báo đã gia hạn hợp đồng với tiền đạo Nicolas Jackson đến tháng 6/2033 kèm mức lương tăng đáng kể. Ngôi sao người Senegal gia nhập The Blues từ Villarreal hè năm ngoái với giá 35 triệu bảng, ghi được 14 bàn thắng tại mùa Premier League đầu tiên.

“Tôi rất hạnh phúc. Jackson đang có phong độ tốt. Kể từ khi đến CLB, cậu ấy luôn tập luyện chăm chỉ, cậu ấy là mẫu cầu thủ luôn duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định”.

5. Vấn đề trên thượng tầng

Giới chủ Chelsea đang chia làm 2 phe gồm đồng sở hữu Todd Boehley và tập đoàn Clearlake Capital. Cả 2 bên đều gặp nhiều mâu thuẫn trong cách quản lý đội bóng, đồng thời muốn mua lại cổ phần của nhau để toàn quyền kiểm soát Chelsea. Tuy nhiên vấn đề này không khiến Maresca bận tâm.

“Tôi đã nói nhiều lần, nếu tôi dành thời gian cho một vài điều bên lề, nó không đáng. Tôi chỉ tập trung vào trận đấu ngày mai. Mỗi cuối tuần, tôi chỉ muốn hướng đến trận đấu tiếp theo, ngoài ra, có những điều tôi không thể kiểm soát”.

Xem bản gốc