Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

5 điểm nhấn Rayo Vallecano 1-2 Barcelona: Thông điệp chuyển nhượng; Dani Olmo thay đổi cuộc chơi

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Barcelona hiện đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng vất vả 2-1 trước Rayo Vallecano. Đội bóng xứ Catalan đã gặp khó khăn khi đội chủ nhà sớm vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 9 nhờ công của tiền vệ Unai Lopez, nhưng Blaugrana đã bừng tỉnh và ngược dòng trong hiệp hai nhờ sự sáng tạo của Dani Olmo và nguồn cảm hứng từ Pedri.

Khởi đầu mùa giải ấn tượng của Pedri

Khi tiền vệ 21 tuổi gặp chấn thương vào tháng Bảy, Barcelona đã phải lo lắng. Trong kỳ EURO, Pedri bị bong gân đầu gối trái, nhưng anh đã kịp hồi phục để góp mặt ở mùa giải mới của La Liga. Pedri đã chơi 26 phút trong trận đấu với Valencia, đá chính trong trận gặp Athletic Club và tiếp tục đá chính trong trận gặp Rayo.

Pedri chơi hay trước Vallecano.

Trước Vallecano, Pedri là người đã ghi bàn gỡ hòa cho Barcelona sau một pha xử lý cá nhân xuất sắc: anh đã thực hiện một cú chạm bóng và dứt điểm bằng chân trái mà thủ môn Cardenas không thể cản phá.

Dù bị Pathe Ciss vào bóng thô bạo và buộc phải rời sân ở phút 90+1 nhường chỗ cho Fermin Lopez, Pedri cũng đã có màn thể hiện rất tốt ở Vallecas với số điểm cao thứ 3 trên sân từ Whoscored (7.8), chỉ đứng sau Olmo (8.1) và Yamal (8.4). Trong trận lượt về mùa giải trước với Rayo, anh cũng có cho mình hai pha lập công.

Sự thay đổi duy nhất từ Hansi Flick

Gerard Martin, hậu vệ trái 22 tuổi có lần đầu tiên chơi bóng ở Vallecas trong sự nghiệp của mình. Anh đã ra mắt trong trận đấu đầu tiên của mùa giải với Valencia, chơi 26 phút và góp mặt trong quãng thời gian ngắn ở trận đấu với Athletic. Tuy nhiên, Hansi Flick đã cho Balde nghỉ ngơi trong trận đấu với Rayo, dẫn đến việc Gerard Martin được vào sân và đây cũng là sự thay đổi duy nhất trong đội hình.

Flick chọn Martin thay Balde.

Martin gia nhập Barcelona vào mùa hè năm 2023, là một sự lựa chọn cá nhân của HLV người Đức. Gerard chưa từng được Xavi triệu tập mùa trước, mặc dù anh là một cầu thủ quan trọng trong đội hình Barcelona B của Rafael Marquez, chỉ vắng mặt một trận do bị treo giò.

Lựa chọn của Flick dành cho Gerard là một trong những món quà đầu tiên của ông dành cho người hâm mộ Barcelona. Tuy nhiên, đây không phải là một trận đấu dễ dàng với cầu thủ người Catalan. Martin đã gặp khó khăn trước De Frutos, hầu hết các đợt tấn công của đội chủ nhà đều hướng về khu vực của anh.

Thông điệp chuyển nhượng

Barcelona mùa này có thử thách và mục tiêu ưu tiên là cải thiện hàng phòng ngự so với mùa giải trước, khi họ để lọt lưới đến 44 bàn. Và hiện tại, họ vẫn chưa đạt được điều đó. Ter Stegen đã phải vào lưới nhặt bóng trong cả ba trận đấu đầu mùa: Hugo Duro (Valencia), Sancet (Athletic) và Unai Lopez (Rayo) đã lần lượt phá lưới anh.

Stegen liên tiếp phải vào lưới nhặt bóng.

HLV Hansi Flick nhận thức được sự cần thiết phải củng cố hàng phòng ngự và nếu tình hình tài chính của Barcelona được cải thiện. Câu lạc bộ có thể thực hiện một bản hợp đồng mới trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào thứ Bảy tuần tới ở vị trí trung vệ.

Dani Olmo thay đổi cuộc chơi

Tiền vệ xứ Terrassa đã có trận ra mắt với đội một của Barcelona tại Vallecas. Anh vào sân thay Ferran Torres sau giờ nghỉ giải lao. Olmo đã rời câu lạc bộ vào năm 2014 khi còn thi đấu cho đội Juvenil B và từ đó luôn mong muốn trở lại. Anh đã thỏa ước nguyện quay trở lại Blaugrana vào mùa hè này.

Sau khi vượt qua các vấn đề liên quan đến việc đăng ký hợp đồng do quỹ lương vượt mức của câu lạc bộ, khiến anh không thể ra sân cho đến vòng ba của La Liga, cuối cùng Dani Olmo đã được thi đấu.

Olmo lập tức tạo được tầm ảnh hưởng.

Anh đã mang đến thêm những phương án trên hàng công, bên cạnh sự điềm tĩnh và linh hoạt cho lối chơi của Barcelona, kết nối các tuyến và tự tin dứt điểm. Olmo thậm chí đã có thể lập cú đúp trước Vallecano nếu bóng không đi trúng cột dọc. Một sự bổ sung kịp thời giúp thay đổi cục diện cho đoàn quân của Hansi Flick tại Vallecas.

Hiểm địa với Barcelona

Dù đã được cảnh báo, đội bóng xứ Catalan vẫn gặp khó khăn trong những phút đầu tiên của trận đấu với Rayo. Họ hành quân đến sân vận động Vallecas với nhận thức được rằng: các chuyến làm khách gần đây của họ đều không thành công với hai thất bại và một trận hòa.

Vallecas vẫn là nơi đi dễ khó về với Barcelona.

Ở lần đụng độ này, một lần nữa, Barcelona đã gặp khó khăn trong hiệp một để bắt kịp cường độ, nhịp độ, lối chơi và sức ép từ các học trò của Inigo Perez. Trong hiệp hai, với sự góp mặt của Olmo ngay phút 46, sự sáng tạo trong lối chơi của đội bóng đã thay đổi: Blaugrana đã tỉnh giấc và bắt đầu tận hưởng trận đấu. Cuối cùng họ đã giành thắng lợi xứng đáng, vượt qua hiểm địa ở phút 82.

Xem bản gốc