Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

5 HLV cấp CLB xuất sắc nhất thế giới hiện tại: Sốc với 2 vị trí đầu; Arteta hiện diện

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Mùa giải 2024/25 chưa trôi qua 1/3 chặng đường nhưng diễn biến ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đang để lại không ít bất ngờ với người hâm mộ.

Tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh, Premier League, cuộc đua vô địch tam mã giữa 3 ông lớn Liverpool, Manchester City hay Arsenal nóng lên ngay từ những vòng đầu tiên. HLV Pep Guardiola sau khi giành được chức vô địch thứ 6 chỉ sau 8 mùa giải làm việc tại Anh vẫn cho thấy sự khát khao, The Citizens đang bám đuổi gắt gao đội đầu bảng Liverpool với chỉ 1 điểm kém hơn.

Arne Slot dù mới chân ướt chân ráo đến xứ Sương mù bắt đầu chương mới trong sự nghiệp cầm quân đã sớm làm mưa làm gió, chễm chệ trên ngôi đầu mặc dù ở phiên chợ hè qua, giới chủ Liverpool không vung quá nhiều tiền để chiến lược gia người Hà Lan nâng cấp đội hình.

Các bộ óc chiến thuật đang đối đầu căng thẳng trên khắp châu Âu.

Chưa hết, tại Serie A và La Liga, 2 HLV Antonio Conte cũng như Hans-Dieter Flick đều đang giúp những CLB mới hiên ngang dẫn đầu BXH 2 giải với hàng loạt màn trình diễn ấn tượng. Đặc biệt, Flick rạng sáng nay còn làm nên cơn địa chấn khi giúp Barcelona đả bại kỵ dơ tại Champions League, Bayern Munich với tỷ số hoành tráng 4-1.

Vincent Kompany dù mới nhận thất bại muối mặt cùng Hùm Xám mới đây nhưng những đóng góp của chiến lược gia người Bỉ không thể xem nhẹ. Tại đấu trường quốc nội, CLB xứ Bavaria đang tiếp đà hồi sinh với chiến tích dẫn đầu BXH Bundesliga sau 7 vòng đầu mà không nhận bất kỳ trận thua nào.

Mới đây, bình luận viên Agbonlahor của tờ talkSPORT đã chọn ra 5 HLV cấp độ CLB xuất sắc nhất thế giới hiện tại và cựu danh thủ người Anh chắc chắn sẽ khiến không ít người hâm mộ bất ngờ.

5. Mikel Arteta (Arsenal)

Theo Agbonlahor, mặc dù Arsenal đang khởi đầu mùa giải 2024/25 không như kỳ vọng khi bị Liverpool và Man City bỏ lại trên BXH với khoảng cách 4 cũng như 3 điểm nhưng sự xuất sắc của HLV Arteta chính là thành quả vực dậy Pháo Thủ trở thành một trong những ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Premier League sau gần 5 năm nắm quyền.

Hai mùa gần nhất, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã ở rất gần với đỉnh cao danh vọng nhưng với 1 đội hình trẻ trung, cơ hội để Arteta đưa CLB bắc London chạm tay vào các danh hiệu cao quý là vô cùng lớn.

Arteta vẫn đang lèo lái Arsenal đi tìm vinh quang.

4. Carlo Ancelotti (Real Madrid)

Agbonlahor đã đưa ra lời khen và lý giải nguyên nhân xếp Ancelotti đứng thứ 4 trong bản danh sách này: “Đó không phải vấn đề bạn đã giành bao nhiêu danh hiệu mà đó là cách bạn thích nghi tại các CLB khác nhau. Ancelotti đã chứng minh đẳng cấp ở những giải đấu đẳng cấp nhất, 1 HLV vĩ đại với di sản sẽ trường tồn trong các trang sử”.

3. Pep Guardiola (Manchester City)

Agbonlahor thừa nhận tài năng cầm sa bàn của Guardiola phải thuộc nhóm vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nhưng cựu tiền vệ 38 tuổi dè bỉu khi cho rằng việc liên tục được giới chủ ở những đội bóng chủ quản tạo điều kiện tối đa để sở hữu những cầu thủ ưng ý nhất phục vụ triết lý bóng đá khiến những danh hiệu trong sự nghiệp nhà cầm quân người Tây Ban Nha bớt vẻ vang.

Guardiola (trong ảnh) không được Agbonlahor xếp ở vị trí cao nhất.

2. Unai Emery (Aston Villa)

Chỉ trong 2 năm trở lại Anh làm việc, Emery đã biến Aston Villa từ 1 CLB xếp ở vị trí thứ 16 tại Premier League cán đích thứ 7, giành 1 suất tham dự Conference League và ngay mùa giải sau, nhà cầm quân người Tây Ban Nha giúp đội chủ sân Villa Park góp mặt trong top 4 Premier League, qua đó có lần đầu tiên trở lại đấu trường Champions league sau 41 năm chờ đợi.

Mùa này, chưa có dấu hiệu cho thấy đế chế của Emery tại vùng Birmingham sớm sụp đổ khi Villa vẫn đang cạnh tranh gắt gao tại Premier League. Ấn tượng hơn, tại Champions League, Villa trở thành 1 trong 2 đội duy nhất bên cạnh Liverpool kiếm tối đa 9 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên của vòng phân hạng.

Emery đang nâng tầm Villa.

1. Xabi Alonso (Bayer Leverkusen)

Không mua sắm mạnh tay trên TTCN nhưng mùa giải 2023/24, Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga với thành tích bất bại sau 34 vòng, lật đổ thế thống trị của Bayern Munich 12 năm qua, thậm chí đội chủ sân Bay Arena còn có cơ hội lớn đoạt cú ăn 3 trước khi thua Atalanta tại trận chung kết Europa League.

Tài năng của Alonso đã khiến hàng loạt CLB lớn như Liverpool hay Real Madrid mê mẩn, cho thấy sự nghiệp của nhà cầm quân 42 tuổi rộng mở hơn bao giờ hết trong tương lai.

Xem bản gốc