Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

6 bàn/3 trận, đây mới là sát thủ Chelsea đáng mua thay vì Osimhen

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Chelsea bắt đầu mùa giải Premier League 2024/25 với trận thua 0-2 trước Manchester City, mặc dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn và chỉ số bàn thắng kỳ vọng cũng nhỉnh hơn đối thủ.

Đây là vấn đề quen thuộc của Chelsea, xuất hiện trong nhiều năm trở lại đây. Họ có Nicolas Jackson cho vai trò tiền đạo cắm, nhưng với những gì anh thể hiện ở mùa giải trước, sẽ là một canh bạc nếu The Blues tiếp tục đặt niềm tin vào chân sút người Senegal.

Huyền thoại John Obi Mikel của Chelsea gần đây đã thúc giục CLB chiêu mộ một chân sút chất lượng.

"Bạn cần một tiền đạo biết cách đưa bóng vào lưới và đó là điều mà Chelsea không có," Mikel nói.

"Tôi không hề thiếu tôn trọng Jackson. Tôi chỉ nghĩ rằng Chelsea cần một tiền đạo hàng đầu giống như Haaland," Mikel bổ sung.

Thực tế, Chelsea đã quyết liệt tìm kiếm một tiền đạo mới trong những ngày hè vừa qua. Họ đã nhắm đến Victor Osimhen, "Vua phá lưới Serie A mùa giải 2022/23". Ban đầu ý tưởng của Chelsea là dùng Romelu Lukaku để đổi lấy Osimhen. Tuy nhiên, Napoli đã định giá Osimhen quá cao và nó khiến cuộc đàm phán của hai CLB đến nay vẫn bế tắc.

Về mặt lý thuyết, thay vì bỏ ra hơn 100 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của Osimhen, Chelsea có thể tìm thấy một phương án kinh tế hơn và tiền đạo này thậm chí còn có phong độ ghi bàn tốt hơn cầu thủ Napoli. Đó là trường hợp của Viktor Gyokeres, tiền đạo cũng đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal.

Mùa trước, khi vừa chân ướt ráo đến với Bồ Đào Nha, Gyokeres đã bỏ túi 29 bàn thắng kèm với 10 kiến tạo ở giải quốc nội. Anh ngạo nghễ ẵm danh hiệu "Vua phá lưới" với khoảng cách lên tới 8 bàn, so với người bám đuổi Simon Banza của Braga. Tính riêng về số bàn thắng, số pha lập công của Gyokeres chiếm đến 30% tổng số bàn thắng của toàn đội. Mùa này, Gyokeres đã có 6 bàn chỉ sau 3 trận. Số bàn thắng này nhiều hơn 14 đội (tổng số 18 đội) tại giải Bồ Đào Nha.

Những thống kê này cho thấy, anh là một trung phong 'gánh đội' thực thụ. So sánh với Osimhen, thậm chí Gyokeres còn có thông số nhỉnh hơn.

Cụ thể, dễ thấy là khả năng tận dụng cơ hội của Gyokeres tốt hơn Osimhen. Số bàn thắng trung bình mỗi trận của Osimhen là 0.62, trong khi tiền đạo Sporting là 0.87.

Gyokeres

Khả năng kiến tạo của Gyokeres cũng đáng nể với 0.31 kiến tạo mỗi 90 phút. Với Osimhen, anh là dạng sát thủ bám vòng cấm và không đóng góp quá nhiều vào lối chơi. Dễ hiểu khi số kiến tạo trung bình của anh chỉ là 0.11.

Mặt khác, khả năng không chiến của Gyokeres khá đáng nể với trung bình 1.88 tình huống tranh chấp thắng mỗi trận. Nhỉnh hơn đôi chút so với tiền đạo Napoli (1.81).

Mức phí giải phóng hợp đồng của Gyokeres nằm ở mức 86 triệu bảng. Một số báo cáo ở Bồ Đào Nha nói rằng Sporting sẵn sàng đàm phán với đội bóng nào trả khoảng 60 triệu bảng. Đó là con số "mềm" hơn rất nhiều so với những gì Chelsea cần để theo đuổi Osimhen.

Xem bản gốc