Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

7 bộ phim giúp “đại minh tinh” Angelina Jolie luôn là biểu tượng diễn xuất

Đẹp 1 Tháng trước

Tại LHP Venice 2024, màn hóa thân thành nữ ca sĩ opera huyền thoại của Angelina Jolie trong bộ phim “Maria” đầy huyền ảo và sâu sắc đã nhận về tràng pháo tay khen ngợi kéo dài 8 phút. Tác phẩm còn đánh dấu sự trở lại đường đua tranh giải thưởng điện ảnh Oscar danh giá của “đại minh tinh” màn bạc sau biến cố hôn nhân. Cùng Đẹp điểm lại những vai diễn đáng nhớ nhất của Angelina Jolie trong hơn ba thập kỷ đứng trước ống kính.

Angelina Jolie đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ khi chỉ mới 7 tuổi với bố, diễn viên Jon Voight, trong “Lookin’ to Get Out” (1982). Nhưng danh vọng của cô chỉ thực sự phát triển rực rỡ từ năm 1997 đến suốt hai thập kỷ sau đó. Với vẻ đẹp sắc sảo và độc bản, nữ diễn viên còn được mệnh danh là người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh và trở thành biểu tượng sắc đẹp của Hollywood một thời. Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm thành công cả về mặt thương mại lẫn chuyên môn đã đưa tên tuổi của Angelina Jolie vào vị trí dẫn đầu trong danh sách nữ diễn viên quyền lực và kiếm nhiều tiền nhất Hollywood năm 2013, ước tính số tiền cô kiếm được trong một năm là 33 triệu USD (hơn 816 tỷ đồng). Dưới đây là 7 bộ phim nổi bật trong chiều dài diễn xuất của nữ diễn viên đình đám này:

“Gia” (1998) 

Năm 1998, Jolie đã có màn thể hiện xuất sắc cuộc đời hào nhoáng nhưng cũng đẫm bi thương của siêu người mẫu Gia Carangi trong bộ phim tiểu sử “Gia” (Quá đẹp để chết). Với vẻ đẹp hút hồn, tài năng và cá tính nổi loạn, Carangi nhanh chóng trở thành tên tuổi được các hãng thời trang, tạp chí săn đón. Dù sự nghiệp mỹ mãn, nhưng ẩn sâu bên trong nàng siêu mẫu là tâm hồn cô độc và khao khát yêu mãnh liệt do sang chấn tuổi thơ. Kiệt quệ khi tình yêu không được đáp lại, Carangi tìm đến bạch phiến – thứ đã tàn phá cơ thể và cả sự nghiệp của nàng siêu mẫu đầu tiên của giới thời trang những năm 70. 

Tạo hình xinh đẹp, ánh mắt sâu cuốn hút, đôi môi đỏ mọng quyến rũ của Angelina Jolie trong bộ phim “Gia”

Không ai hợp vai Gia hơn Angelina Jolie bởi những điểm giống nhau trong trải nghiệm sống của cả hai: gia đình tan vỡ, tuổi trẻ ngông cuồng, và từng tìm đến chất kích thích. Từ ngoại hình xinh đẹp, ánh mắt sâu cuốn hút, đôi môi đỏ mọng quyến rũ đến cảm xúc nội tâm chồng chéo và cá tính hoang dại đều được nữ diễn viên lột tả xuất sắc trên màn ảnh rộng. Bằng thành công của vai diễn, Jolie nhận một đề cử giải Emmy, Quả cầu vàng và Giải thưởng SAG, cũng đưa tên tuổi cô lên một tầm cao mới.

“Girl, Interrupted” (1999)

Nối tiếp thành công, Angelina Jolie đã giành giải Oscar danh giá “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho vai diễn Lisa quyến rũ, nóng bỏng và nổi loạn trong phim “Girl, Interrupted”. Bộ phim được dựa trên câu chuyện có thật từ cuốn nhật kí của Susanna Kaysen và đặc tả dưới góc nhìn chủ quan của nhân vật này. Susanna mắc bệnh trầm cảm nặng phải chuyển đến bệnh viện tâm thần để điều trị. Tại đây cô đã kết bạn với Lisa, nữ bệnh nhân đã ở đây 8 năm và không có dấu hiệu sẽ phục hồi để hòa nhập xã hội. Cuộc gặp gỡ định mệnh đã khiến quá trình điều trị bệnh của cô trở nên khó khăn hơn.

Nữ diễn viên luôn được đánh giá cao ở những vai diễn nặng tâm lý

Điên cuồng, mất kiểm soát, ưa bạo lực và yêu thích trò điều khiển tâm trí là những gì khán giả thấy ở vai diễn của Jolie. Với màn thể hiện xuất sắc những tâm lý nặng nề, đen tối của nhân vật, nữ diễn viên trở nên nổi bật so với những ngôi sao khác trong phim như Winona Ryder , Clea DuVall, Brittany Murphy, Elisabeth Moss,…

“Lara Croft: Tomb Raider” (2001)

Không chỉ nổi tiếng với những vai diễn nặng tâm lý, Angelina Jolie còn thử sức với thể loại hành động

Không chỉ nổi tiếng với những vai diễn nặng tâm lý, nữ diễn viên còn thử sức với thể loại hành động. Trong “Lara Croft: Tomb Raider”, khán giả được chiêm ngưỡng những pha hành động mãn nhãn từ chạy đua trong khu rừng rậm rạp, đu mình qua những ngôi đền cổ, hay những cảnh chiến đấu bằng bắn súng ngắn nghẹt thở. Bộ phim được chuyển thể từ trò chơi cùng tên kể về hành trình Lara Croft của Angelina Jolie  đi tìm cổ vật. Dù không được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng bộ phim đã rất thành công ở mặt thương mại khi đạt được 274,7 triệu USD (gần 6,8 nghìn tỷ VNĐ), trở thành một trong những bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử có doanh thu cao nhất.

“Mr & Mrs Smith” (2005)

“Mr & Mrs Smith” (Ông Bà Smith) là bộ phim hành động – hài lãng mạn về cuộc hôn nhân của hai sát thủ ngầm. Dù đã kết hôn nhiều năm, nhưng họ vẫn giấu diếm thân phận đặc biệt của mình cho đến khi cả hai nhận được nhiệm vụ phải trừ khử đối phương. Để thể hiện một sát thủ chuyên nghiệp, Angelina Jolie (Jane Smith) phải đi học võ và kỹ thuật quân sự. Nữ diễn viên còn được trang bị những vũ khí hiện đại nhất và học cách sử dụng chúng chính xác. Dù đã từng tham gia thể loại này, nữ diễn viên vẫn gặp một chút khó khăn khi phải học cách thực hiện những pha hành động, phối hợp tấn công một cách ăn ý với Brad Pitt (John Smith). Cuối cùng, bộ phim thành công khi thu về 478,2 triệu USD tiền doanh thu trên toàn thế giới (xấp xỉ 11,8 nghìn tỷ VNĐ).

Diễn xuất ăn ý cùng nhan sắc đỉnh cao của hai ngôi sao ăn khách nhất thời điểm đó trong “Mr & Mrs Smith” đã khiến khán giả không ngừng tác hợp cho cặp đôi và kết quả là cuộc hôn nhân nổi tiếng và cũng tai tiếng nhất nhì Hollywood

“Changeling” (2008)

Trong “Changeling”, Angelina Jolie vào vai người mẹ đau khổ đi tìm người con trai đột nhiên mất tích. Trải qua nhiều giờ mong đợi tin tức về cuộc tìm kiếm, cô không hề được đoàn tụ với con do đứa trẻ trả về không phải con mình. Cô ngay lập tức yêu cầu lời giải thích từ chính quyền nhưng những kẻ nhận hối lộ cho rằng tất cả là do người mẹ mắc chứng bệnh tâm thần. Bộ phim dựa trên sự kiện có thật đã phơi bày sự ngược đãi phụ nữ, sự thối nát của chính quyền, và nạn xâm hại trẻ em tại Los Angeles vào đầu thế kỷ trước.

Màn thể hiện xuất sắc chiều sâu nội tâm nhân vật từ sự hối tiếc, khao khát, đau buồn và sự phẫn uất tột cùng trong “Changeling” đã giúp Angelina Jolie tiếp tục giành được đề cử giải thưởng Oscar thứ hai trong sự nghiệp diễn xuất.

Trong “Changeling”, Angelina Jolie vào vai người mẹ đau khổ đi tìm người con trai đột nhiên mất tích

Maleficent (2014)

“Maleficent” tái hình dung câu chuyện cổ tích “Người đẹp ngủ trong rừng” nhưng khai thác sâu hơn câu chuyện quá khứ của nhân vật Tiên hắc ám độc ác (Agelina Jolie) đã ếm bùa chú vào công chúa nhỏ. Bị người yêu phản bội, mất đi đôi cánh khiến trái tim trong sáng của “Nữ hoàng rừng xanh” vụn vỡ và chỉ còn lại ngọn lửa hận thù mãnh liệt. Không chỉ lôi cuốn bởi kịch bản mới lạ trên nền của câu chuyện cũ, bộ phim còn khiến khán giả thông cảm hơn cho nhân vật vốn được coi là siêu ác nhân xảo quyệt.

Bộ phim “Maleficent” thu về 758,5 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới, trở thành bộ phim có thành công về mặt thương mại cao nhất mà Angelina Jolie từng tham gia

Với cặp sừng khổng lồ, gò má sắc nhọn và đôi môi đỏ lạnh nổi bật, Jolie hữu hình hóa một nhân vật hư cấu gần gũi hơn tới khán giả. Nhà đồng sản xuất, Joe Roth, từng chia sẻ với truyền thông rằng bộ phim có lẽ đã không được sản xuất nếu như Angelina Jolie không đồng ý đóng vai Maleficent: “Có lẽ cô ấy là người duy nhất có thể đóng vai này”. Nữ diễn viên nhận mức cát-xê lên tới 33 triệu USD (hơn 816,5 tỷ VNĐ) dù cô đã không xuất hiện trên màn ảnh gần 4 năm trước đó.

“Maria” (2024)

Mới đây nhất, Angelina Jolie đã có màn hóa thân của vào vai huyền thoại opera Maria Callas vào những năm cuối đời. Bộ phim “Maria” mở màn tại LHP Venice 2024 đã nhận về tràng pháo tay kéo dài 8 phút và nhận được nhiều phản ứng tích cực.  Nữ diễn viên thậm chí đã bật khóc trước tình cảm, cũng như sự ủng hộ của khán giả. Để chuẩn bị cho vai diễn, Jolie đã phải học hát opera và tiếng Italia trong suốt 7 tháng. 

Tạo hình của Angelina Jolie (bên phải) trong phim “Maria” so với chân dung thực tế của nữ ca sĩ huyền thoại (bên trái)

Trên màn ảnh rộng, nữ diễn viên không làm người hâm mộ thất vọng khi thể hiện hoàn hảo nét điềm tĩnh, bí ẩn, kiêu ngạo nhưng cũng chìm đắm trong đau khổ của huyền thoại âm nhạc khi bà bước vào những năm cuối cuộc đời. Với phản ứng đầy tích cực tại Venice năm nay, giới mộ điệu mong chờ Angelina Jolie sẽ nhận được một đề cử Oscar xứng đáng.

Xem bản gốc