Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Ake chấn thương, Guardiola có sẵn phương án đa năng

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Nathan Ake đã gặp chấn thương khi chơi cho đội tuyển Hà Lan trong trận đấu với Đức tại Nations League và hậu vệ của Manchester City có thể sẽ phải ngồi ngoài một thời gian. Ngôi sao sinh năm 1995 đã dính 1 vấn đề ở gân kheo, qua đó nhiều khả năng phải rời xa sân cỏ trong khoảng 1 tháng.

Đó là tổn thất cho Man City. Không khó để hiểu tại sao Pep Guardiola lại yêu thích Ake. Hậu vệ này rất đa năng, đáng tin cậy. Anh là cầu thủ rất đồng đội tại Man City.

Ake chấn thương.

Cầu thủ 29 tuổi này chỉ chơi ba phút trong hai lần vào sân thay người cho đến nay trong mùa giải này, nhưng luôn có lúc Ake được yêu cầu thi đấu hoặc ở vị trí hậu vệ trái hoặc trung vệ. Guardiola đã gọi anh là "hậu vệ thực thụ" và trước khi Josko Gvardiol đến, Ake đã trở thành một cầu thủ thường dạt cánh trái nhằm ngăn chặn Bukayo Saka và Mohamed Salah.

Mùa vừa rồi, cựu sao Chelsea chỉ là lựa chọn thứ 2 ở vị trí hậu vệ trái, sau Josko Gvardiol, nhưng sự linh hoạt đó sẽ giúp anh đá chính hầu hết các trận đấu, bắt đầu 35 trong số 59 trận đấu của Man City. Nhà ĐKVĐ Premier League có một số hậu vệ xuất sắc nhưng đối với Guardiola, Ake là người xứng đáng nhất. Guardiola chia sẻ vào tháng 1/2023:

"Cậu ấy thực sự giỏi trong các cuộc đấu tay đôi trong vòng cấm, phòng ngự ở cột dọc xa và các tình huống cố định. Ake là một chàng trai đặc biệt, có một khoảng thời gian cậu ấy không được ra sân nhưng không bao giờ phàn nàn một lần nào".

Giờ đây có vẻ như Guardiola sẽ không có "chàng trai đặc biệt" đó. Anh vắng mặt 21 trận vì chấn thương gân kheo từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021, nhưng kể từ đó, chỉ ngồi ngoài ở bốn hoặc năm trận, với chỉ một lần vắng mặt vì chấn thương trong toàn bộ mùa giải trước.

Lewis là một phương án thay Ake.

Vào đêm Ake gặp chấn thương, Guardiola hẳn sẽ rất vui mừng khi thấy Rico Lewis thể hiện tốt ở vị trí của ngôi sao Hà Lan cho đội tuyển Anh. Lewis là hậu vệ phải lựa chọn đầu tiên của City cho đến thời điểm này của mùa giải, nhưng với việc Kyle Walker đang dần lấy lại vị thế đó, anh sẽ vấp phải sự cạnh tranh. Cầu thủ tốt nghiệp học viện cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ nhưng trí thông minh cũng giúp anh ấy trở thành lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái, đặc biệt là sau màn trình diễn của tại Wembley trước Phần Lan.

Lewis đã chơi rất tốt cho Man City cho đến thời điểm này của mùa giải và màn trình diễn của anh ấy ở vị trí hậu vệ cánh đã rất nổi bật. Thiếu Ake sẽ là một mất mát cho Guardiola, nhưng với John Stones gần như đã lấy lại được thể trạng, còn Lewis tỏa sáng ở cả bên phải và bên trái, nhà cầm quân Tây Ban Nha thừa phương án thay thế cựu cầu thủ Chelsea.

Xem bản gốc