Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

"Anh trai vượt ngàn chông gai 2024" cháy vé sau 30 phút mở bán, doanh nghiệp giải trí duy nhất trên sàn kinh doanh ra sao?

Vietstock 1 Tháng trước

"Anh trai vượt ngàn chông gai 2024" cháy vé sau 30 phút mở bán, doanh nghiệp giải trí duy nhất trên sàn kinh doanh ra sao?

Chỉ trong vòng 30 phút mở bán 20 ngàn vé concert “Anh trai vượt ngàn chông gai 2024”, ban tổ chức chương trình chính thức thông báo toàn bộ vé đã “sold out”.

Theo thông tin từ chương trình, gần như toàn bộ 20 ngàn vé concert “Anh trai vượt ngàn công gai” đã được bán hết ngay sau 30 phút mở bán.

Anh trai vượt ngàn chông gai được Việt hóa từ phiên bản gốc Call Me By Fire do MangoTV sở hữu. CTCP Tập đoàn YeaH1 (HOSE: YEG) là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền sản xuất tại Việt Nam.

Đây là một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc được phát sóng trên kênh VTV3 và Youtube từ ngày 29/06/2024. Chương trình do Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với công ty 1Production (thuộc Yeah1) thực hiện. Chương trình nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả trong nhóm tuổi 8x-9x.

Ngay từ lúc các anh tài được công bố, chương trình đã tạo được sức hút với khán giả khi liên tục lọt vào top những chương trình được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội (theo thống kê của Kompa) và đạt được thành tích TOP 1 Rating trên đài truyền hình quốc gia VTV3 trong thời điểm chương trình phát sóng.

Ngày 31/08/2024, nhà sản xuất chương trình đã công bố kế hoạch tổ chức “Anh trai vượt ngàn chông gai Concert 2024”, đêm hòa nhạc đầu tiên của chương trình. Sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 19/10/2024 tại công viên Ravopark, thuộc đường Lương Định Của, phường An Khánh, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

11h00 sáng ngày 27/09/2024, chương trình chính thức mở bán vé trên nền tảng ticketbox và nhanh chóng cháy vé sau 30 phút mở bán. Trước sức nóng của “Anh trai vượt ngàn chông gai 2024”, liệu rằng kết quả kinh doanh của nhà sản xuất chương trình - có bứt phá mạnh mẽ như kế hoạch đã đặt ra?

Đạt được 1/3 mục tiêu lợi nhuận sau nửa năm

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, dù đánh giá nền kinh tế năm 2024 vẫn chưa thực sự phục hồi, do đó chi phí quảng cáo vẫn còn hạn chế trong các doanh nghiệp, làm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành truyền hình, tổ chức sự kiện và quảng cáo nói chung, YEG vẫn đề ra 2 phương án kinh doanh tăng trưởng mạnh.

Cụ thể, nếu điều kiện thuận lợi, Công ty dự kiến doanh thu 1,100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 105 tỷ đồng, lần lượt gấp 3.5 lần và gần 4 lần thực hiện năm 2023. Ở kịch bản thận trọng, doanh thu và lợi nhuận sau thuế cùng gấp 2.5 lần thực hiện năm 2023, dự kiến đạt 800 tỷ đồng và 65 tỷ đồng.

Giải đáp thắc mắc của cổ đông về khả năng hoàn thành mục tiêu doanh thu tăng trưởng cao ở cả 2 kịch bản thuận lợi và thận trọng, Chủ tịch HĐQT YEG Lê Phương Thảo cho biết: “Mảng sản xuất nội dung chất lượng cao sẽ đóng góp doanh thu rất lớn cho YeaH1 trong năm 2024. Chúng tôi sẽ sản xuất 4 show truyền hình, và tất cả show truyền hình này sẽ khác biệt so với những show truyền hình hiện nay”.

Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2024 của YEG

Khép lại nửa đầu năm 2024, doanh thu thuần của YeaH1 đạt gần 284 tỷ đồng, gấp 2 lần cùng kỳ năm trước. Cơ cấu doanh thu chủ yếu tập trung vào 3 mảng kinh doanh gồm quảng cáo và tư vấn truyền thông, cung cấp dịch vụ và thương mại điện tử, cùng với mảng bản quyền nội dung.

Với doanh thu hoạt động kinh doanh và tài chính đều tăng mạnh, nên dù áp lực chi phí gia tăng, YEG vẫn thu về lãi ròng gần 29 tỷ đồng, gấp 2.9 lần cùng kỳ. Đây cũng mức lãi bán niên cao nhất trong 6 năm trở lại đây của YEG (từ năm 2019), thậm chí cao hơn mức lãi cả năm giai đoạn 2019-2022.

So với kế hoạch ở cả 2 kịch bản, YEG đạt được gần và hơn 1/3 mục tiêu lợi nhuận sau nửa năm. Đây được xem là kết quả tương đối khả quan bởi lãnh đạo YEG cho biết 2 quý đầu năm, kinh tế Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phục hồi và là chu kỳ có doanh thu chậm nhất của ngành giải trí.

Cũng theo đánh giá và kế hoạch của HĐQT Tập đoàn YeaH1 công bố trong ĐHĐCĐ thường niên năm nay, doanh thu và lợi nhuận sẽ bật lên trong quý 3 và 4/2024, vì đây là chu kỳ cao nhất của ngành giải trí nói chung.

Muốn tăng vốn lên 1,900 tỷ đồng

Ngày 09/09, HĐQT YEG thông qua triển khai chi tiết phương án chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, YeaH1 dự kiến chào bán hơn 54.8 triệu cp cho cổ đông hiện hữu, tương ứng bằng 40% số lượng cổ phiếu lưu hành tại thời điểm chào bán (cổ đông sở hữu 100 cp được mua 40 cp phát hành thêm). Giá chào bán bằng mệnh giá 10,000 đồng/cp, ước thu về hơn 548 tỷ đồng.

Tiền thu từ chào bán sẽ được Công ty bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh doanh bao gồm: thanh toán góp tăng vốn cho Công ty TNHH 1Production (211 tỷ đồng); thanh toán hoàn trả tiền vay để mua cổ phần CTCP Yeah1 Edigital (127 tỷ đồng); thanh toán hoàn trả tiền vay để mua cổ phần CTCP Truyền thông Công nghệ Netlink Việt Nam (100 tỷ đồng); Thanh toán nợ vay VietinBank (62.4 tỷ đồng) và bổ sung nguồn vốn để thực hiện các hoạt động kinh doanh thường xuyên của Công ty cho các hoạt động kinh doanh sản xuất nội dung (47.5 tỷ đồng). Thời gian giải ngân dự kiến từ quý 4/2024 và/hoặc quý 1/2025.

Diễn biến giá cổ phiếu YEG từ đầu năm 2024 đến phiên 27/09

Trên thị trường, cổ phiếu YEG đang giao dịch ở quanh 9,300 đồng/cp, giảm gần 22% so với đầu năm 2024. Thanh khoản bình quân đạt 1.31 triệu cp/ngày.

Khang Di

FILI

Xem bản gốc