Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Áp lực bán suy giảm nhưng thị trường vẫn cần có các yếu tố hỗ trợ vĩ mô

Vneconomy 2 Giờ trước

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 29/10/2024.

VN-Index tạm thời cân bằng quanh vùng hỗ trợ mạnh 1.250 điểm. Kết phiên ngày 28/10, thị trường tăng 2,05 điểm, tương đương 0,16% lên mốc 1.254,77. Ngược chiều, Hnx-Index giảm 0,04 điểm, tương đương 0,02% xuống 224,59 điểm.

Áp lực giảm điểm của thị trường đang có dấu hiệu suy giảm khi VN-Index áp sát vùng hỗ trợ quanh đường 1.240-1.250 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Áp lực giảm điểm của thị trường đang có dấu hiệu suy giảm khi VN-Index áp sát vùng hỗ trợ quanh đường MA200 tương ứng vùng 1240-1250 điểm. Chỉ số được kỳ vọng sẽ cho phản ứng tăng điểm kỹ thuật từ vùng hỗ trợ này trong các phiên tiếp theo.

Đối với các hoạt động mua trading tuần này, nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt lớn có thể xem xét mở vị thế mua tại vùng 1240-1250 điểm.

Ở chiều ngược lại, với các nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao, sử dụng margin cần ưu tiên quản trị rủi ro và cơ cấu lại tỷ trọng danh mục về trạng thái an toàn trong giai đoạn này”.

Đà điều chỉnh có dấu hiệu chững lại nhưng không thể loại trừ khả năng VN-Index sẽ tiếp tục lùi về ngưỡng 1.240

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index giao dịch trong vùng 1.250 – .,255 cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.254,77, tăng nhẹ 2 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Truyền thông dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Tài nguyên cơ bản, Dầu khí, Hóa chất,…

Ở chiều ngược lại, ngành Bất động sản có phiên giao dịch không tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Đà điều chỉnh của VN-Index có dấu hiệu chững lại trong ngày hôm nay, tuy nhiên không thể loại trừ khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lùi về ngưỡng 1.240”.

Thị trường chỉ có thể vượt qua các vùng kháng cự 1.300 khi có các yếu tố hỗ trợ vĩ mô tốt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Xu hướng ngắn hạn VN-Index điều chỉnh tích lũy trên vùng hỗ trợ khá mạnh quanh 1.250 điểm, vùng giá cao nhất năm 2023, cũng như giá trung bình 200 phiên hiện nay, kháng cự gần nhất quanh 1.275 điểm.

Xu hướng trung hạn VN-Index tăng trưởng trên vùng hỗ trợ quanh 1.250 điểm, hướng đến vùng giá 1.300 điểm. Trong đó vùng giá 1.300 điểm, vùng kháng cự rất mạnh tương vùng vùng giá cao nhất đầu từ đầu năm 2024 và đỉnh giá tháng 06-08/2022. Thị trường chỉ có thể vượt qua các vùng kháng cự này khi có các yếu tố hỗ trợ vĩ mô tốt. Đồng thời các yếu tố bất định như căng thẳng địa chính trị như cuộc chiến Nga - Ukraine, Trung Đông hạ nhiệt.

Trong ngắn hạn, các bản tin trước, chúng tôi cho rằng vùng giá hợp lý của VN-Index trong vùng giá 1.250 điểm - 1.260 điểm và thị trường bắt đầu cân bằng ở vùng giá này. Tuy nhiên thanh khoản thị trường vẫn đang khá kém, mức độ phân hóa mạnh thể hiện dòng tiền ngắn hạn chưa gia tăng mạnh trở lại. Thị trường vẫn có thể duy trì tích lũy thêm sau khoảng trống thông tin kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quí 3/2024, cũng như thông tin bất định về bầu cữ Mỹ sắp đến. Nhà đầu tư hạn chế bán thêm ở vùng giá này, duy trì tỉ trọng hợp lý. Các vị thể giải ngân cần cẩn trọng chọn lọc các mã chất lượng tốt. Mục tiêu đầu tư hướng tới các mã cổ phiếu đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt, sau khi đánh giá kết quả kinh doanh quý 3".

VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 1.270 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 1.270 điểm. Đồng thời, nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy, đây là tín hiệu tích cực cho thấy tốc độ đà giảm của hai nhóm cổ phiếu này có dấu hiệu chậm dần. Trong khi đó, rủi ro ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn ở mức cao. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp 30-40% danh mục ngắn hạn và chưa nên mua mới trong giai đoạn này”.

Dự báo chỉ số VN-Index sẽ dao động quanh vùng 1.248 - 1.257

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“Đóng cửa, chỉ số VN-Index tăng nhẹ +2,05 điểm (+0,16%), lên ngưỡng 1.254,77 điểm. KLGD chỉ 450 triệu đơn vị.

Đà phục hồi vẫn chưa đủ mạnh dù chỉ số vẫn giữ được vùng hỗ trợ 1.250. Các chỉ báo kỹ thuật MACD và Stochastic đang phát đi tín hiệu tiêu cực ngắn hạn.

Riêng chỉ báo Stochastic rơi vào vùng quá bán cho thấy xu hướng điều chỉnh vẫn tiếp diễn, nhưng khó có áp lực giảm mạnh. Dự báo chỉ số VN-Index sẽ dao động quanh vùng 1.248 - 1.257”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Xem bản gốc