Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

App MBBank hỗ trợ cập nhật căn cước qua VNeID

Markettimes 1 Ngày trước

MB h tr khách hàng đa dng cách cp nht căn cưc công dân trên App MBBank

Từ ngày 01/01/2025, theo Thông tư 17 của Ngân hàng Nhà nước, các tài khoản thanh toán chưa được cập nhật thông tin căn cước công dân gắn chip và xác thực sinh trắc học với Bộ Công an sẽ không thể thực hiện các giao dịch rút tiền, thanh toán điện tử, hoặc sử dụng các tiện ích ngân hàng trực tuyến. Nhằm hỗ trợ khách hàng dễ dàng đáp ứng quy định mới mà vẫn duy trì trải nghiệm giao dịch liền mạch, nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính đã nhanh chóng triển khai các phương án cập nhật thông tin qua kênh trực tuyến.

Là ngân hàng tiên phong trong ứng dụng công nghệ bảo mật hiện đại, MB mang đến các giải pháp hỗ trợ linh hoạt, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng và tình huống. MB cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai thành công phương thức cập nhật căn cước công dân qua tài khoản VNeID đến khách hàng.

Với hạ tầng bảo mật đạt chuẩn Bộ Công an cùng công nghệ kết nối app-to-app giữa App MBBank và ứng dụng VNeID, người dùng có thể cập nhật thông tin căn cước nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, mà không cần thiết bị hỗ trợ NFC. Giải pháp mở ra trải nghiệm đơn giản, hiệu quả, giúp khách hàng dễ dàng hoàn tất việc cập nhật thông tin mà không phải lo ngại về các rào cản công nghệ hay thời gian.

Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã có thể cập nhật căn cước công dân trên App MBBank:

Truy cập vào App MBBank, chọn mục "Giấy tờ tùy thân".

Nhấn "Cập nhật ngay", sau đó chọn phương thức xác thực qua "Tài khoản định danh điện tử (VNeID)".

Làm theo hướng dẫn trên màn hình, và hoàn tất việc xác thực chỉ trong vòng vài phút. (Lưu ý: Đảm bảo tài khoản VNeID định danh mức 2)

    Đối với thiết bị hỗ trợ NFC: Khách hàng có thể cập nhật căn cước công dân gắn chip một cách nhanh chóng. Chỉ cần vào mục "Giấy tờ tùy thân" trên App MBBank, toàn bộ quy trình được hoàn thành chỉ trong 1 phút. Đối với thiết bị không hỗ trợ NFC hoặc khách hàng lớn tuổi: MB cung cấp tính năng "Sinh trắc có hội". Người thân đã có tài khoản App MBBank có thể hỗ trợ thu thập thông tin thay cho khách hàng gặp khó khăn trong thao tác. Ngoài ra, hơn 400 chi nhánh, phòng giao dịch, và MB SmartBank trên toàn quốc sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng.

    Nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ, đến nay MB đã hỗ trợ hàng triệu khách hàng hoàn tất cập nhật thông tin căn cước công dân. Kết quả này không chỉ giúp đảm bảo mọi giao dịch diễn ra thông suốt, mà còn củng cố niềm tin của khách hàng vào hệ thống ngân hàng số.

    Tiên phong công nghệ – Bảo mật toàn diện cho ứng dụng và thiết bị người dùng

    Luôn đặt mục tiêu bảo vệ tối đa tài sản và thông tin của khách hàng, MB không chỉ tập trung vào việc cập nhật dữ liệu xác thực mà còn không ngừng củng cố hệ thống phòng vệ trước các mối đe dọa ngày càng tinh vi. Các lớp bảo mật được nâng cấp nhằm đối phó với những hành vi gian lận như đánh cắp mật khẩu, giả mạo xác thực điện tử D-OTP, chiếm quyền sử dụng tài khoản, và nhiều chiêu trò khác.

    Đặc biệt, MB còn tích hợp hệ thống cảnh báo chủ động, dựa trên dữ liệu từ Cục An ninh phòng, chống tội phạm công nghệ cao (A05), để phát hiện và cảnh báo kịp thời khi có dấu hiệu tài khoản giả mạo hoặc thiết bị bị tấn công bởi phần mềm độc hại, gián điệp.

    Với tính năng App Protection, App MBBank tự động thực hiện quét thiết bị ngay khi người dùng truy cập vào ứng dụng. Nếu phát hiện thiết bị có nguy cơ bị nhiễm phần mềm độc hại hoặc phần mềm gián điệp, ứng dụng sẽ ngay lập tức gửi cảnh báo trực tiếp đến màn hình người dùng. Trong những trường hợp nghiêm trọng, như thiết bị có dấu hiệu bị chiếm quyền điều khiển hoặc sao chép dữ liệu ở mức độ sâu, App MBBank sẽ tự động thoát để ngăn chặn nguy cơ mất tiền hoặc lộ thông tin nhạy cảm của khách hàng.

    Phó giám đốc khối Ngân hàng số cho biết, đầu tư phát triển các công nghệ mới nằm trong chiến lược chuyển đổi số bền vững của Ngân hàng, giúp khách hàng yên tâm hơn trong mọi giao dịch tài chính, từ đó có thêm nhiều thời gian để nâng tầm giá trị sống của chính mình.

    MB tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong ngành ngân hàng, đem lại sự an tâm và tiện lợi cho hàng triệu người dùng.

    Xem bản gốc