Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Arne Slot đã cách tân Mohamed Salah ra sao?

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Liverpool sẽ chơi ra sao ở giai đoạn hậu kỷ nguyên Jurgen Klopp? Câu hỏi đó từng nằm trong suy nghĩ của nhiều CĐV lẫn giới chuyên môn. Sau 3 vòng đấu Premier League mùa này, tân HLV Arne Slot mang đến một luồng gió mới mới cho The Kop.

Đội chủ sân Anfield đang từng bước thay da đổi thịt sau 9 năm dưới triều đại Jurgen Klopp. Mohamed Salah là một trong những cầu thủ được hưởng lợi nhiều nhất dưới thời Arne Slot.

Tiền đạo người Ai Cập có khởi đầu ấn tượng mùa giải năm nay. Salah sở hữu 3 bàn thắng, 3 kiến tạo sau 263 phút ra sân thi đấu tại Premier League. Ở trận derby nước Anh với Man United, ngôi sao 32 tuổi chói sáng với 1 bàn, 2 kiến tạo.

Tất nhiên, Salah bắt đầu mùa giải với phong độ bùng nổ không khiến nhiều CĐV bất ngờ. Dưới triều đại Jurgen Klopp, Salah luôn được xem như đầu tàu trên hàng công Liverpool.

Thêm một yếu tố đáng lưu tâm khác. Liverpool có lịch thi đấu tương đối dễ thở ở 3 vòng đấu đầu Premier League. Ngoại trừ trận đại chiến với Man United, The Kop lần lượt chạm trán Ipswich Town và Brentford, những đối thủ nhẹ ký.

Ở tuổi 32, Salah trông sắc sảo ở từng bước chạy, di chuyển không bóng và dứt điểm. Ngôi sao người Ai Cập đã khởi đầu với tốc độ điện xẹt.

Bỏ lại sau lưng những tin đồn về câu chuyện tương lai, Salah ghi điểm mạnh với giới chuyên môn lẫn CĐV. Theo chuyên gia bóng đá Steve Nicol, Salah được HLV Arne Slot sử dụng theo cách khác biệt so với người tiền nhiệm Jurgen Klopp.

Bình luận trên ESPN, Steve Nicol phân tích: "Thời điểm hiện tại, tôi không nghĩ Salah chơi dâng cao và hoạt động rộng như dưới thời Jurgen Klopp. Tương tự, các hậu vệ cánh của Liverpool thi đấu, được triển khai theo cách mới".

"Trent được yêu cầu chơi bó vào trung tuyến thường xuyên hơn trước đây. Điều đó đồng nghĩa, Salah tham gia nhiều hơn vào các tình huống tham gia, triển khai các đợt lên bóng của Liverpool".

"Trước đây, Salah có xu hướng di chuyển ra phía sau hàng phòng ngự đối phương, qua đó nhận những đường phất bóng dài từ các đồng đội, khai thác khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên đối thủ".

"Kịch bản đó đã thay đổi. Nếu Jota duy trì được phong độ hoàn hảo, cậu ấy sẽ mang đến lợi ích ở vai trò cao nhất trên hàng công".

Liverpool của Arne Slot chú trọng vào các đường chuyền ngắn, phối hợp ở giữa sân. The Kop không đẩy cao đội hình, pressing với tần suất dày đặc như dưới thời Klopp.

Liverpool không 'nuốt chửng' đối thủ theo cách hung hăng. Họ tận dụng tối đa số cơ hội, trừng phạt triệt để mỗi khi đối phương mắc sai lầm. Salah sẽ đóng vai trò người kết liễu hoặc kiến tạo cho đồng đội lập công.

Xem bản gốc