Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Arne Slot đang hoàn thiện Liverpool của riêng ông

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Kể từ thời điểm đồng ý ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân Anfield, Arne Slot đã có khởi đầu như mơ với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Liverpool. Họ toàn thắng cả 3 trận, chưa để thủng lưới bàn nào, đánh bại đại kình địch Manchester United 3-0 ngay tại Old Trafford. Đáng chú ý, “The Kop” không có sự bổ sung đáng kể nào về mặt nhân sự.

Liverpool đang thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa.

Bất chấp thành tích vô cùng ấn tượng trong thời gian qua, ở buổi họp báo trước trận đấu với Nottingham Forest, người kế nhiệm Jurgen Klopp khẳng định rằng nửa đỏ vùng Merseyside vẫn có thể cải thiện ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là sau cuộc đụng độ “Quỷ đỏ” cách đây chừng 2 tuần.

Sau khi thực hiện một số phân tích về 3 trận đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay, vị chiến lược gia người Hà Lan tin rằng có những lĩnh vực mà “The Kop” có thể làm tốt hơn. Ông sẽ tiếp tục thúc đẩy tập thể này đi đúng hướng, bắt đầu bằng trận đấu trên sân nhà Anfield vào thứ Bảy.

"Có nhiều thứ, nhưng không phải là một điều gì đó lớn lao mà chúng tôi phải thay đổi hoàn toàn. Vì vậy, chúng tôi phải thấy trước rằng chúng tôi phải vượt qua áp lực. Mặc dù chúng tôi đã làm khá tốt, nhưng chúng tôi vẫn đang học hỏi từng ngày, cố gắng dạy họ những gì chúng tôi có thể cải thiện, nhà cầm quân 45 tuổi chia sẻ.

"Nhiều khía cạnh phải được làm tốt hơn, nhưng không có khía cạnh nào chúng tôi làm tệ cả. Nó giống như chúng tôi làm một số việc thực sự tốt ở mức 8/10, những khía cạnh khác ở mức 3/10 và chúng tôi đang hướng tới mục tiêu 10/10. Chúng tôi sẽ không bao giờ đạt được điều đó, nhưng chúng tôi đang hướng tới nó”.

Với việc tiếp quản lại một đội bóng có nền tảng từ vị huấn luyện viên đã gắn bó gần 10 năm với câu lạc bộ, huấn luyện viên Arne Slot hiểu rằng bản thân phải phát huy tối đa những gì mà đội bóng thành phố cảng đang sở hữu. Và mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp sau những màn trình diễn ấn tượng trên sân.

Liverpool đã phòng ngự tốt hơn nhờ cách bố trí cự ly đội hình hoàn toàn khác so với trước đây, điều đó giúp họ bảo toàn mảnh lưới sau 3 vòng đấu đầu tiên dù vẫn là những con người đó. Chuyển từ lối chơi áp sát tầm cao sang kiểm soát bóng, nhằm giảm áp lực cho tuyến dưới.

Arne Slot đang cố gắng hoàn thiện Liverpool theo cách của riêng ông.

Mới hơn 2 tháng kể từ thời điểm Arne Slot trở thành huấn luyện viên trưởng của Liverpool, vẫn còn quá sớm để biết những gì mà vị chiến lược gia người Hà Lan đang áp dụng sẽ mang lại hiệu quả đến đâu, nhưng ít ra, nhà cầm quân 45 tuổi cũng đã phần nào giải quyết vấn đề của “The Kop” theo cách của riêng ông.

Xem bản gốc