Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Arsenal đã đúng khi phớt lờ cảnh báo của De Zerbi

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023, sau khi để hụt mất mục tiêu số 1 nâng cấp vị trí tiền đạo trái, Mykhaylo Mudryk vào tay Chelsea, Arsenal quyết định duyệt chi 21 triệu bảng để mang về sân Emirates chân chạy cánh Trossard từ Brighton & Hove Albion, người đã thi đấu thăng hoa ở giai đoạn lượt đi Premier League 2022/23 với 1 pha lập công và 10 đường dọn cỗ sau 20 lần ra sân.

Dù chỉ là phương án B nhưng hơn 1 năm rưỡi gắn bó, cầu thủ 29 tuổi lập tức thể hiện được tài năng và ít nhiều để lại những dấu ấn mạnh mẽ tại bắc London. Trossard ra sân tổng cộng 71 trận trên mọi đấu trường, ghi được 19 bàn thắng, góp công lớn giúp Pháo Thủ thay da đổi thịt, trở thành đối trọng lớn nhất của Manchester City trong cuộc đua vô địch Premier League 2 mùa giải gần đây.

Trossard đóng góp nhiều vào lối chơi Arsenal.

Đặc biệt ở chiến dịch 2023/24, tiền đạo sinh năm 1994 thể hiện phong độ bùng nổ với 17 pha lập công trên mọi đấu trường, thậm chí từng có thời điểm Trossard khiến HLV Mikel Arteta phải tống ưu tiên số 1 bên hành lang biên trái Gabriel Martinelli lên băng ghế dự bị để đặt trọn niềm tin vào cựu sao Brighton.

Giai đoạn cuối mùa bóng, Trossard ghi hàng loạt những bàn thắng quan trọng vào lưới các ông lớn, nổi bật có Manchester United để giúp CLB bắc London song hành với Man City trong cuộc đua vô địch Premier League đến vòng đấu cuối cùng.

Trossard được coi là một trong những thương vụ thành công nhất của Arsenal dưới triều đại HLV Arteta nhưng trước khi quyết định bỏ 21 triệu bảng để sở hữu chữ ký ngôi sao người Bỉ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cùng giám đốc thể thao Edu Gaspar đã nhận về nhiều hoài nghi cho toan tính của mình, đặc biệt về thái độ thi đấu của Trossard sau khi chân chạy cánh 29 tuổi bị HLV trưởng Chim mòng biển thời điểm ấy, Roberto De Zerbi công khai chỉ trích, phàn nàn trước cánh truyền thông.

“Ở buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Middlesbrough, khi biết bản thân sẽ không được thi đấu, Trossard đã không xuất hiện ở buổi tập nhưng cũng không thông báo thông báo với tôi. Điều đó không tốt. Thứ 2 tuần sau, tôi nói chuyện với cậu ta và khẳng định không hề thích thái độ như vậy từ học trò. Cậu ấy cần biết rằng để được thi đấu cho Brighton, cậu ấy phải tập luyện chăm chỉ, cậu ấy phải chạy, phải chiến đấu. Brighton không phải 1 CLB lớn như Real Madrid hay Barcelona nhưng tôi luôn muốn các cầu thủ phải thi đấu hết mình. Tôi không biết vấn đề chuyển nhượng của cậu ấy ra sao, tôi luôn muốn cậu ấy thi đấu cho đội nhưng cậu ấy nên hiểu rằng tôi chỉ trao cơ hội ra sân cho những cầu thủ chăm chỉ và đặt lợi ích tập thể lên trên cá nhân”, De Zerbi nói.

De Zerbi từng cảnh báo Arsenal về Trossard.

Thời điểm nhà cầm quân người Italia công khai đàm tiếu về Trossard, cầu thủ sinh năm 1994 được cho đang dính hàng loạt liên kết chuyển đến Arsenal, qua đó phần nào khiến người hâm mộ Pháo Thủ lo lắng về viễn cảnh cầu thủ 29 tuổi một lần nữa nổi loạn nếu không được trao suất đá chính thường xuyên nhưng 1 năm rưỡi qua, gần như không hề có thông tin Trossard bất mãn với Arteta ngay cả khi trên thực tế cựu sao Brighton hầu như chỉ đóng vai trò dự bị cho Martinelli.

Trong 71 trận ra sân cho CLB bắc London, có tới 33 lần Trossard được tung vào sân từ băng ghế dự bị nhưng tiền đạo người Bỉ không hề tỏ thái độ vùng vằng, trái lại, mỗi khi được trao cơ hội thể hiện, Trossard đều trân trọng bằng cả 2 tay và nhiều lần lập công đem về những điểm số quan trọng cho đội nhà, mới nhất là bàn thắng vào lưới Aston Villa ở vòng 2 Premier League 2024/25, qua đó mở ra thắng lợi cho đoàn quân Arteta ngay trên đất khách.

Không chỉ đóng góp vào các bàn thắng, Trossard còn giúp Arteta có thêm sự lựa chọn xoay tua trên hàng công vì ngoài vị trí tiền đạo trái, cầu thủ mang áo số 19 còn có thể đảm nhiệm xuất sắc vai trò trung phong hay thậm chí là tiền đạo phải nhờ khả năng sử dụng tốt cả 2 chân.

Arteta (áo đen) đã đúng với Trossard (áo đỏ).

Sự quan trọng của Trossard tại Arsenal còn thể hiện rõ qua động thái Pháo Thủ không cần thảo luận quá nhiều để từ chối lời đề nghị hỏi mua cựu sao Brighton từ Al Ittihad mặc cho có thể nhận về số tiền lớn.

Arsenal và Arteta đã bỏ qua mọi hoài nghi để đặt niềm tin vào Trossard, giờ đây, đội bóng được trái ngọt từ ngôi sao sinh năm 1994.

Xem bản gốc