Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Augsburg 2-1 Dortmund: Phòng ngự hớ hênh: Tuyến đầu bế tắc

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Cầu thủ hay nhất

Cái tên xuất sắc nhất sau trận Augsburg vs Dortmund không ai khác ngoài tiền đạo Alexis Claude Maurice, chủ nhân của cú đúp mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ sân WWK Arena.

Bàn thắng đầu tiên của anh đến từ cú sút xa quyết đoán, làm bất ngờ thủ thành Gregor Kobel, quân bình tỷ số cho đoàn quân HLV Jess Thorup sau khi bị Donyell Malen chọc thủng lưới ngay phút thứ 4.

Đầu hiệp 2, cũng lại là Alexis Claude Maurice có pha chớp thời cơ chuẩn xác, hạ gục người gác đền Dortmund lần thứ 2 trong trận đấu. Đó cũng là pha lập công giúp Augsburg giữ lại 3 điểm, đồng thời khiến các vị khách phải trải qua thất bại thứ 3 ở Bundesliga kể từ đầu mùa.

Điểm nóng

Mặc dù là đội sớm có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4 nhờ công của Donyell Malen nhưng thật bất ngờ khi khoảng thời gian sau đó, Dortmund lại thi đấu khá bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Augsburg.

Ngoại trừ bàn mở tỷ số, hàng công Dortmund chơi rất mờ nhạt trước Augsburg.

Trong vai trò tiền vệ tấn công, Julian Brandt tỏ ra mờ nhạt trong khâu tịnh tiến bóng. Ở phía sau, Marcel Sabitzer cũng có những pha xử lý thiếu tính đột biến còn Felix Nmecha gần như mất hút trong việc giúp Dortmund xây dựng lối chơi.

Ngoài ra, các nhân tố nơi hàng thủ cũng sắm vai 'tội đồ' của đội bóng vùng Ruhr khi không thể giúp đại diện áo vàng đen giữ được lợi thế. Hậu vệ Julian Ryerson không kiểm soát được vị trí trong khi nơi khung gỗ, thủ thành Gregor Kobel lẽ ra đã có thể làm tốt hơn trong 2 bàn thua mà Dortmund phải nhận.

Thống kê chiến thuật

45 phút đầu tiên, Dortmund cho thấy họ là đội lấn lướt hơn khi kiểm soát bóng 88%, tung ra 4 cú sút, trong đó có 1 cơ hội lớn (Big chance), thực hiện 425 đường chuyền (so với 94 của đối thủ) nhưng lại không thực sự hiệu quả khi chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của thầy trò HLV Nuri Sahin chỉ đạt 0.6. Không những thế, họ cũng chỉ khiến thủ thành Nediljko Labrovic bên phía đội chủ nhà phải cứu thua 1 lần.

Về phía Augsburg, dù chỉ có 2 cú sút trong hiệp 1 cùng xG vô cùng thấp (0.07), họ vẫn tìm được bàn san hòa của Alexis Claude Maurice khi cú sút xa của anh khiến Gregor Kobel phải ngậm ngùi nhìn bóng lăn vào lưới.

Dortmund đã để thua đến 3 trận chỉ sau 8 vòng đầu tiên của Bundesliga 2024/25.

Bước sang hiệp 2, tình hình cũng không có nhiều thay đổi khi Dortmund vẫn chiếm thế chủ động với 70% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 7 cú sút nhưng xG chỉ là 0.32. Thậm chí, họ còn không tạo được cơ hội lớn (Big chance) nào và hầu như phụ thuộc vào khả năng đột phá cá nhân của Jamie Bynoe-Gittens.

Còn với đội chủ nhà, một lần nữa, họ cho thấy khả năng tận dụng cơ hội xuất sắc với tình huống nâng tỷ số lên 2-1 của Claude Maurice. Tuy nhiên, xG của Augsburg trong hiệp 2 cũng chỉ đạt 0.47 dù họ có đến 10 lần dứt điểm. Thế nhưng 1 bàn thắng ghi được ở 45 phút còn lại vẫn là quá đủ với thầy trò HLV Jess Thorup trong bối cảnh các chân sút bên phía Dortmund có ngày thi đấu dưới mức kỳ vọng.

Xem bản gốc