Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Ba cách giúp Arteta xếp đội hình với Sterling: Hy sinh Saka; Havertz đá số 10

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Arsenal của Mikel Arteta được các nhà chuyên môn nhận định là ứng cử viên hàng đầu đua vô địch Premier League 2024/2025. Pháo thủ có hai mùa giải liên tiếp về nhì sau nhà ĐKVĐ Man City.

Mùa hè năm nay, Arsenal mang về một số bản hợp đồng chất lượng: Riccardo Calafiori, Mikel Merino, Raheem Sterling. Trong số đó, thương vụ Sterling gây bất ngờ hơn cả.

Ngôi sao người Anh cập bến Pháo thủ theo dạng cho mượn từ Chelsea. Sterling được kỳ vọng mang đến sự bổ sung cho hàng công Arsenal.

Sterling trong màu áo Arsenal.

"Tôi chắc chắn Sterling sẽ bổ sung chất lượng cho đội hình. Sterling có kinh nghiệm. Cậu ấy đã chơi ở Champions League," Giám đốc thể thao Edu Gaspar nhận xét.

Sterling sẽ cung cấp thêm cho Mikel Arteta một phương án, lựa chọn chất lượng trong đội hình. Sau đây là 3 cách Arsenal có thể sắp xếp hàng công khi sở hữu Sterling trong đội hình.

1. Sơ đồ 4-2-1-3 (Sterling đá cánh trái)

Theo quan điểm từ nhiều nhà chuyên môn, Sterling có thể trở thành phương án lý tưởng thay thế Bukayo Saka. Sterling sẽ giúp Arteta dễ dàng xoay tua đội hình.

Ngôi sao người Anh cung cấp cho Arteta thêm lựa chọn trên hàng công.

Đội hình đầu tiên, Sterling nhiều khả năng được sắp xếp ở cánh trái hàng công. Lối chơi linh hoạt, những tình huống di chuyển của Sterling giúp Pháo thủ biến hóa hơn trong các pha dàn xếp tấn công.

Ở cánh phải, Bukayo Saka xứng đáng có suất đá chính sau những màn thể hiện ấn tượng thời gian qua. Ở vị trí số 9, Arteta có khả năng xếp Kai Havertz đá cao nhất trong bối cảnh Gabriel Jesus dính chấn thương, Eddie Nketiah đã rời đi.

2. Sơ đồ 4-2-1-3 (Sterling đá cắm)

Việc Jesus ngồi ngoài bởi chấn thương sẽ đem đến bài toán nhân sự cho Arteta. Chiến lược gia người Tây Ban Nha ưu tiên xếp Havertz đá cao nhất. Với sự hiện diện của Sterling, Arsenal có thêm phương án đáng cân nhắc khác.

Sterling có thể đá cắm.

Cựu sao Man City có thể được Arteta xếp chơi cao nhất trên hàng công ở một vài trận đấu. Nếu Sterling đá số 9, Bukayo Saka sẽ chơi ở vị trí cánh trái quen thuộc. Martinelli sẽ án ngữ ở cánh đối diện.

Trong bối cảnh đó, Havertz có khả năng chơi lùi sâu hơn, đảm trách vai trò số 10, đá sau Sterling. Việc Havertz đảm trách vị trí hộ công cho phép Martin Odegaard được nghỉ ngơi. Bộ đôi Havertz - Sterling hứa hẹn giúp lối chơi tấn công của Arsenal đa dạng, khó đoán hơn.

3. Sơ đồ 4-2-1-3 (Sterling đá cánh phải)

Sterling trên sân tập Arsenal.

Sterling đá cánh phải là một lựa chọn đáng xem xét khác. Ở cánh đối diện Leandro Trossard đem đến cho Arsenal một mũi nhọn tấn công đáng gờm. Ngôi sao người Bỉ luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được xỏ giày vào sân.

Ở vị trí số 9, Havertz tiếp tục được tin tưởng. Ngôi sao người Đức có khả năng di chuyển khôn ngoan, chiếm lĩnh không gian tốt.

Xem bản gốc