Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Bắc Giang Đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển đô thị thông minh

Báo xây dựng 3 Giờ trước

(Xây dựng) – Sở Xây dựng Bắc Giang vừa ban hành công văn đề nghị các Sở, ngành, đơn vị và địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển đô thị thông minh.

 Đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển đô thị thông minh
Trung tâm điều hành đô thị thông minh tại thành phố Bắc Giang.

Theo đó, Sở Xây dựng Bắc Giang đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về phát triển đô thị thông minh bền vững; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực hướng tới phát triển đô thị thông minh bền vững.

Chủ động rà soát các vấn đề trọng tâm, trọng điểm của địa phương để thực hiện công tác phát triển đô thị thông minh bền vững năm 2024-2025. Thực 2 hiện phát triển đô thị thông minh một cách tổng thể, có quan hệ chặt chẽ với nhau, có sự ưu tiên đầu tư đảm bảo hiệu quả của nguồn lực. Huy động xã hội hóa các nội dung về đầu tư xây dựng các dự án, hạng mục phát triển đô thị thông minh để giảm bớt áp lực cho ngân sách Nhà nước và huy động sự tham gia tích cực của tất cả các cấp, các ngành, chính quyền, doanh nghiệp và người dân…

Cùng với đó, xây dựng kế hoạch phát triển đô thị thông minh theo lộ trình ưu tiên, đảm bảo phù hợp với Đề án phát triển đô thị thông minh tỉnh Bắc Giang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, tránh dàn trải, thiếu kết nối, phù hợp với điều kiện đặc thù của địa phương. Bảo đảm hài hòa giữa yêu cầu phát triển dài hạn của đô thị với nhu cầu bức thiết của người dân; đảm bảo hiệu quả đầu tư ngắn hạn và dài hạn, không phát triển tự phát, tràn lan, theo phong trào.

Ngoài ra, đẩy mạnh việc triển khai các nội dung thí điểm đô thị thông minh; tăng cường chú trọng công tác quy hoạch đô thị thông minh; nghiên cứu phát triển hạ tầng đô thị thông minh; đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, phát triển các dịch vụ hành chính công trực tuyến.

Sở Xây dựng Bắc Giang đề nghị UBND thành phố Bắc Giang, UBND thị xã Việt Yên tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu cơ bản đến năm 2025, theo Nghị quyết 111-NQ/TU ngày 11/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Đối với các Sở, ngành, đơn vị trong tỉnh, Sở Xây dựng Bắc Giang đề nghị tiếp tục đẩy mạnh triển khai, áp dụng hệ thống thông tin địa lý GIS để quản lý và thực hiện quy hoạch. Tăng cường phối hợp liên thông, đa ngành để phát triển hạ tầng dữ liệu không gian đô thị, các dữ liệu về đất đai, môi trường, đô thị, xây dựng và các dữ liệu khác trên nền GIS để phục vụ nhiều nhiệm vụ 3 khác nhau như xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử, cải cách hành chính, trung tâm điều hành thành phố thông minh…

Xem bản gốc