Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Bán 4 sao Hale End, Arsenal không lo lỗ vụ Rice

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Kể từ khi mời HLV Mikel Arteta về sân Emirates ngồi ghế nóng vào tháng 12/2019, gần 5 năm qua, Arsenal đã chi không ít tiền để chiêu mộ hàng loạt những tân binh đắt giá trên TTCN để nâng cất chất lượng đội hình.

Hàng loạt những ngôi sao đắt giá như Ben White, Thomas Partey, Gabriel Jesus, Kai Havertz hay đặc biệt, bản hợp đồng có giá trị kỷ lục, Rice giúp Pháo Thủ thay da đổi thịt chóng mặt, từ một đội bóng thi đấu bết bát, hỗn loạn thời hậu Arsene Wenger trở thành một trong những đối trọng lớn nhất bên cạnh Manchester City trong cuộc đua vô địch Premier League 2 mùa giải gần đây.

Rice đặt chân đến sân Emirates với mức phí lên tới 105 triệu bảng rõ ràng là chữ ký đình đám nhất của Arteta. Ngôi sao người Anh mang theo nhiều kỳ vọng chất chứa từ nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhưng chỉ sau 1 mùa bóng, cầu thủ 25 tuổi chứng minh bản thân đắt giá đến từng cắc.

Rice khiến Arsenal phải chi ra một con số khổng lồ.

Sau 49 trận ra sân trên mọi đấu trường, tiền vệ sinh năm 1999 ghi được 7 bàn thắng và có 8 kiến tạo. Không chỉ đóng góp vào các bàn thắng, cựu sao West Ham còn giúp Arteta giải quyết nhiều vấn đề nơi tuyến giữa bởi khả năng thi đấu đa năng khi có thể đảm nhiệm vai trò số 6 hay 8.

Về mặt chuyên môn, Arsenal rõ ràng không hối hận khi phá két để mang Rice về bắc London nhưng dù sao, con số 105 triệu bảng ít nhiều gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế của Pháo Thủ.

Nhưng về vấn đề này, học viện Hale End phần nào giúp Arsenal bớt đi cơn đau đầu khi 4 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo này đã giúp ban lãnh đạo thu về một khoản lợi nhuận kếch xù, thậm chí đã có lãi so với những gì đã bỏ ra để chiêu mộ Rice.

1. Folarin Balogun (35 triệu bảng)

Balogun từng là một trong những tài năng nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ Arsenal khi liên tiếp phá những kỷ lục ghi bàn ở thời điểm thi đấu cho các lứa đội trẻ nhưng sau khi có cơ hội lên đội 1, sao trẻ tuyển Mỹ mong muốn ngay lập tức có 1 suất đá chính trên hàng công, điều rõ ràng Arteta không thể đáp ứng trong bối cảnh vẫn còn Eddie Nketiah hay Gabriel Jesus do đó quyết định bán Balogun là giải pháp hợp lý nhất đối với giới chóp bu CLB bắc London.

Balogun là một trong những thương vụ bán người giá trị nhất của Arsenal.

Ngay khi AS Monaco đặt lên bàn đàm phán con số 35 triệu bảng, số tiền hậu hĩnh dành cho 1 cầu thủ trẻ như Balogun, Arsenal đã không mất nhiều thời gian suy nghĩ.

2. Eddie Nketiah (30 triệu bảng)

Sau 1 năm Balogun ra đi, Arsenal tiếp tục chia tay với 1 tiền đạo xuất thân từ Hale End, Nketiah. Cầu thủ người Anh đã đầu quân cho Crystal Palace trong những ngày cuối phiên chợ hè 2024 với giá 30 triệu bảng.

Trong bối cảnh vị trí số 9 của Pháo Thủ trở nên chật chột khi Kai Havertz liên tục được HLV Arteta tin tưởng, Nketiah phải ra đi nhằm cứu vãn sự nghiệp đang tụt dốc.

Về phần Arsenal, đội chủ sân Emirates có quyền hài lòng khi thu được 1 khoản phí không nhỏ từ chân sút sinh năm 1994, đồng thời giải phóng được mức lương lên tới 100.000 bảng/tuần.

3. Emile Smith Rowe (27 triệu bảng)

Bên cạnh Nketiah, hè này, Arsenal cũng phải nói lời tạm biệt với 1 thần đồng Hale End khác là Smith Rowe. Tiền vệ 24 tuổi đã chuyển sang khoác áo Fulham, qua đó chấm dứt gần 14 năm gắn bó với Arsenal.

Smith Rowe ra đi để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ vì cầu thủ người Anh từng được là nhạc trưởng tương lại nơi tuyến giữa sau khi thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa 2021/22. Tuy nhiên những chấn thương liên tục đã khiến quá trình phát triển của cầu thủ sinh năm 2000 chững lại, không còn đáp ứng các tiêu chuẩn cao tại đội bóng.

Nketiah (trái) và Smith Rowe (phải) cùng rời Arsenal hè này.

4. Joe Wilock (25 triệu bảng)

Wilock có 3 năm ăn tập tại Hale trước khi có cơ hội ra mắt đội 1 năm 2017. Dù được đánh giá cao ngang tầm với những Nketiah, Smith Rowe hay Reiss Nelson nhưng cầu thủ sinh năm 1999 lại là người bật bãi khỏi Arsenal sớm nhất trong số các cái tên trên.

Dù được trao nhiều cơ hội ra sân những tiền vệ 25 tuổi không thể tận dụng thành công, cuối cùng sau thời gian cho mượn ấn tượng tại Newcastle United nửa cuối mùa 2020/21, Wilock đã chính thức dứt màu áo đỏ ở mùa hè 2021 sau khi Chích Chòe chấp nhận chi 25 triệu bảng kích hoạt điều khoản mua đứt.

4 cầu thủ trên giúp Arsenal thu về 117 triệu bảng, một con số không tệ.

Xem bản gốc