Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Bản hợp đồng 50 triệu bảng sẽ giúp Liverpool nâng cấp hàng thủ

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Trong bối cảnh thầy trò Arne Slot đang chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Brentford trên sân nhà Anfield ở vòng 2 Ngoại hạng Anh, thì sự chú ý cũng phần nào dành cho giám đốc thể thao Richard Hughes bởi chỉ còn chừng 1 tuần nữa, kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay sẽ chính thức đóng lại.

Piero Hincapie vừa trải qua một mùa giải thành công cùng Bayer Leverkusen.

Tính đến thời điểm hiện tại, Liverpool là đội bóng duy nhất trong bảy giải đấu hàng đầu châu Âu chưa tăng cường lực lượng. Sự án binh bất động của giới chủ câu lạc bộ khiến nhiều cổ động viên nửa đỏ vùng Merseyside ít nhiều cũng cảm thấy sốt ruột, bất chấp những màn trình diễn tương đối tốt trên sân.

Chia sẻ trong buổi trò chuyện mới đây, nhà báo Fabrizio Romano đã ám chỉ rằng đội chủ sân Anfield có thể sẽ chiêu mộ một hoặc hai tân binh chất lượng. Nước đi này là hoàn toàn phù hợp dù vị chiến lược gia người Hà Lan kế thừa một tập thể không đến nỗi tồi từ Jurgen Klopp. 

Một trong những mục tiêu mà Liverpool nhắm đến trong thời gian qua là Piero Hincapie, hậu vệ thuộc biên chế Bayer Leverkusen. Cầu thủ này gây ấn tượng mạnh ở mùa giải năm ngoái, sau khi cùng đội chủ sân Bay Arena giành chức vô địch Bundesliga và Cúp quốc gia Đức.

Mặc dù vẫn còn một vài khía cạnh cần hoàn thiện và nhiều khả năng sẽ không thể ngay lập tức thay thế Ibrahima Konate hay Jarell Quansah, nhưng tuyển thủ Ecuador sở hữu tiềm năng phát triển lớn để trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự “The Kop” dưới thời huấn luyện viên Arne Slot.

Anh sở hữu những phẩm chất mà nhà cầm quân 44 tuổi ngưỡng mộ, sẵn sàng thực hiện những đường chuyền xuyên tuyến và tự mình dẫn bóng lên để khởi xướng các pha tấn công, tăng cường sức mạnh ở khu vực trung lộ, điều mà cựu huấn luyện viên Feyenoord thích áp dụng cho lối chơi thiên về kiểm soát của mình.

Xét theo số liệu thống kê từ FBref, Piero Hincapie giành chiến thắng 80% trong các cuộc đấu tay đôi, lọt vào top 9% trung vệ tại năm giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải vừa qua về số pha kiến ​​tạo, top 14% về số tình huống tạo cơ hội ghi bàn, top 8% về số đường chuyền, top 14% về số đường chuyền tịnh tiến, top 14% về số pha tắc bóng thành công trong 90 phút.

Tuyển thủ Ecuador thực hiện 5,14 đường chuyền tịnh tiến mỗi 90 phút, nhấn mạnh sự phù hợp của anh nếu đồng ý chuyển sang khoác áo Liverpool. Cầu thủ này cũng sẵn sàng đảm nhận vị trí hậu vệ trái nếu cần, điều này hoàn toàn cần thiết trong bối cảnh Andrew Robertson thường xuyên dính chấn thương.

Piero Hincapie nằm trong tầm ngắm của Liverpool.

Piero Hincapie sở hữu nhiều tiềm năng chưa được khai phá, anh mang đến phong cách phù hợp với hệ thống của Arne Slot nên có vẻ việc chiêu mộ hậu vệ 22 tuổi là một  quyết định dễ hiểu, bởi Liverpool cần ít nhất một bản hợp đồng để đảm bảo kỷ nguyên mới diễn ra suôn sẻ.

Xem bản gốc