Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Bảo tàng thịt nướng đầu tiên trên thế giới sắp ra mắt

Du lịch Việt Nam 2 Giờ trước

Thứ năm, 24/10/2024, 17:30 GMT+7

Bảo tàng thịt nướng đầu tiên trên thế giới sắp ra mắt tại Kansas City, Missouri, Mỹ, với tên gọi "Bảo tàng BBQ."

quảng cáo

Đây là một dự án được sáng lập bởi Jonathan Bender, một nhà văn có hơn 15 năm kinh nghiệm viết về thịt nướng và từng là giám khảo tại Giải vô địch thịt nướng thế giới American Royal World Series of Barbecue. Bender cũng đã sản xuất bộ phim tài liệu "Burnt Legend," xoay quanh món thịt nướng đặc trưng của Kansas City.

Kansas City nổi tiếng với hơn 100 nhà hàng thịt nướng cùng nhiều cuộc thi thịt nướng lớn, bao gồm Giải vô địch thịt nướng thế giới diễn ra vào cuối tháng 10 hàng năm. Với nhiều kinh nghiệm và sự gắn bó với văn hóa thịt nướng, Bender đã quyết định tạo ra một bảo tàng để tôn vinh món ăn truyền thống này.

Ảnh: CNN

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN Travel, Bender chia sẻ rằng: "Những người bán thịt và thợ nướng là những người kể chuyện tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp. Thịt nướng không chỉ là một món ăn, nó là một phần của văn hóa." Bảo tàng sẽ giúp du khách khám phá và hiểu về các yếu tố tạo nên món nướng hoàn hảo, từ thịt, gia vị, gỗ, lửa, khói đến nước sốt. Các phong cách nướng khác nhau sẽ được trình diễn tại đây, mang đến một cái nhìn toàn diện về thế giới ẩm thực BBQ.

>> Xem thêm: Top 7 món ăn truyền thống ngon nhất Peru bạn nhất định phải thử

Cửa hàng quà tặng của bảo tàng sẽ bày bán nước sốt, gia vị và các sản phẩm liên quan đến chủ đề nướng. Dự kiến bảo tàng sẽ mở cửa vào mùa xuân năm 2025, và được đặt tại khu trung tâm mua sắm Crown Center ở Kansas City.

Bender nhấn mạnh rằng văn hóa ẩm thực BBQ không chỉ đơn thuần là món ăn, mà còn là một nét đặc trưng của người Mỹ trong suốt nhiều thế kỷ. Ông chia sẻ: "Nướng thịt không thể vội vàng, đó là món ăn truyền thống ngon miệng, giúp mọi người quây quần bên nhau trong bữa ăn và đánh dấu những khoảnh khắc quan trọng của cộng đồng."

quảng cáo

Xem bản gốc