Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Bão Yagi cuốn trôi gần hết lợi nhuận của Than Hà Tu

Vietstock 3 Giờ trước

Bão Yagi cuốn trôi gần hết lợi nhuận của Than Hà Tu

Siêu bão Yagi qua đi là lúc CTCP Than Hà Tu - Vinacomin (HNX: THT) báo lãi quý 3 bốc hơi 97% so với cùng kỳ, còn vỏn vẹn 277 triệu đồng, mức thấp nhất 8 năm qua.

Quý 3/2024, Than Hà Tu ghi nhận 507 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 60% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi khấu trừ chi phí, Công ty lãi ròng vỏn vẹn 277 triệu đồng, bốc hơi 97% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức lợi nhuận hàng quý thấp nhất 8 năm qua của Doanh nghiệp (sau quý 3/2016 lỗ 2 tỷ đồng).

Công ty cho biết do ảnh hưởng của thời tiết mưa nhiều, đặc biệt là cơn bão số 3 (siêu bão Yagi), gây bất lợi cho sản xuất của Công ty, sản lượng tiêu thụ quý 3 gần 260 ngàn tấn, giảm tới 67% so với cùng kỳ, khiến doanh thu, lợi nhuận giảm.

Tuy nhiên, lãi ròng 9 tháng vẫn đảm bảo kế hoạch năm, đạt gần 55 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ và thực hiện được gần 81% kế hoạch năm, chủ yếu do lãi quý 2 ở mức cao nhất 6 quý qua (38 tỷ đồng).

Than Hà Tu là đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), hoạt động chính trong lĩnh vực khai thác và thu gom than cứng tại phường Hà Tu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề bởi siêu bão Yagi đổ bộ ngày 07/09/2024.

Một đơn vị khác thuộc TKV hoạt động ở tỉnh Quảng Ninh là CTCP Than Cao Sơn - TKV (UPCoM: CST) thậm chí báo lỗ quý 3 kỷ lục gần 43 tỷ đồng vì bão Yagi.

Để khắc phục xử lý sự cố, hậu quả do bão Yagi gây ra, Than Cao Sơn đã phát sinh khoản giá vốn hàng bán mưa bão gần 23 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ 2023 không ghi nhận.

*Thêm một doanh nghiệp ở Quảng Ninh lỗ kỷ lục vì bão Yagi

Không chỉ ngành than, CTCP Viglacera Hạ Long (HNX: VHL), doanh nghiệp chuyên sản xuất gạch ốp, cũng cho biết chi phí khắc phục bão Yagi hơn 10 tỷ đồng là một trong những nguyên nhân chính khiến quý 3/2024 lỗ ròng hơn 26 tỷ đồng, mức lỗ lớn thứ 2 trong lịch sử hoạt động của Doanh nghiệp.

*Doanh nghiệp gạch ốp ở Hạ Long lỗ đậm vì bão Yagi

Thế Mạnh

FILI

Xem bản gốc