Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Barca có thể chấp nhận chiến thuật mạo hiểm trước Bayern

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Barcelona sẽ bước vào cuộc chạm trán có thể được xem như quan trọng nhất đối với họ kể từ đầu mùa.

Việc giành 3 điểm trước Bayern Munich không chỉ giúp Gã khổng lồ xứ Catalan củng cố khả năng góp mặt vào vòng loại trực tiếp Champions League mà còn trả lại món nợ đối với đại diện Bundesliga.

Barcelona sẽ đụng độ Bayern Munich vào rạng sáng mai.

Trong 15 lần gặp nhau, Barca chỉ thắng 2 trận, hòa 2 và để thua đến 11 trận, ghi 16 bàn nhưng để thủng lưới tới 37 lần. Đặc biệt là trận thua 2-8 cách đây 4 năm.

Hai CLB đã trải qua nhiều biến động trong thời gian qua. Và NHM sẽ rất mong chờ Barca sẽ làm cách này để đánh bại Bayern Munich.

Trước trận đấu, HLV Hansi Flick trong ngày tái ngộ đội bóng cũ cũng đã đưa ra những nhận xét về Bayern dưới thời Vincent Kompany.

"Mùa giải này Bayern đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời dưới thời Kompany. Họ gây sức ép rất cao và rất mạnh mẽ khi có và không có bóng.

Đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và chúng tôi đã sẵn sàng.''

Bayern luôn tìm cách áp đặt thế trận lên đối thủ dựa vào sự cơ động, sức mạnh cùng khả năng triển khai lối chơi đa dạng. Tuy nhiên Barcelona dưới thời Flick cũng đang cho thấy điều tương tự.

Flick có thể sẽ chơi đôi công với đối thủ.

Thống kê chỉ ra rằng, tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình mỗi trận của Barca trên 65% cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác ấn tượng (88.6%). Họ thường đẩy cao hàng phòng ngự nhằm gia tăng sức ép lên đối thủ, nhờ đó mở ra nhiều pha lên bóng nguy hiểm.

Vì vậy không loại trừ khả năng Flick sẽ chọn chơi đôi công với Bayern. Ở thời điểm hiện tại, ông có đủ nhân sự để có thể triển khai chiến thuật này.

Mặc dù Eric Garcia không thể góp mặt, tuy nhiên với Pau Cubarsi cùng với ngôi sao đang đạt phong độ cao Inigo Martinez, hàng thủ Barca vẫn đảm bảo chất lượng.

Còn nơi tuyến giữa, Marc Casado, Pedri cùng sự trở lại của cặp đôi Frenkie de Jong và Gavi sẽ duy trì sự kỹ thuật, khả năng kiểm soát cho Barca trước những tiền vệ giàu sức vóc bên phía Hùm xám.

Trên hàng công, có lẽ Flick vẫn đặt trọn niềm tin vào tam tấu Raphinha, Lamine Yamal cùng với Robert Lewandowski.

Đây là những nhân tố đã giúp Barca có được màn khởi đầu như mơ dưới thời thuyền trưởng người Đức. Yamal và Raphinha luôn cho thấy tốc độ cùng khả năng khuấy đảo của mình, trong khi Lewy cũng đang ''hồi sinh'' nhờ lối chơi trực diện mà Flick xây dựng.

Dù cách triển khai này có thể tiềm ẩn những rủi ro khi Bayern sở hữu nhiều cầu thủ giàu tốc độ, tinh tế. Họ đủ khả năng phá bẫy việt vị để đẩy khung thành Barca vào những tình huống nguy hiểm, nhưng đội bóng xứ Catalan có thể sẽ vẫn trung thành với kế hoạch đề ra bởi Flick tin rằng, sự mạo hiểm có thể giúp ông cùng các học trò đổi lại ''phần thưởng'' lớn.

Chính vì vậy, NHM có thể chứng kiến một màn đôi công mãn nhãn diễn ra vào rạng sáng mai giữa hai Gã khổng lồ.

Xem bản gốc