Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Bật mí bí quyết lựa chọn túi ngủ các phượt thủ nhất định phải nằm lòng

Du lịch Việt Nam 6 Ngày trước

Hiện nay trên thị trường có vô vàn loại túi ngủ khác nhau, chiến chúng ta phải choáng ngợp vì không biết lựa chọn loại nào. Vậy khi mua túi ngủ chúng ta cần phải lưu ý những điều gì? Hãy tham khảo những kinh nghiệm mua túi ngủ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

quảng cáo

Du lịch khám phá, trekking đang ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội ngày nay, được nhiều người lựa chọn. Cảm giác được tự do, thoải mái hòa mình vào với thiên nhiên đất trời, quên đi mọi bộn bề lo toan của cuộc sống là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Để có được một chuyến đi trọn vẹn, an toàn, bạn cũng cần phải chuẩn bị rất nhiều vật dụng để mang theo. Một trong những thứ vô cùng quan trọng, không thể thiếu đối với những chuyến đi dã ngoại trong rừng vào ban đêm đó chính là chiếc túi ngủ. Vật dụng này sẽ giúp bạn được nghỉ ngơi, thư giãn sau những chuyến hành trình dài. Hiện nay trên thị trường có vô vàn loại túi ngủ khác nhau, chiến chúng ta phải choáng ngợp. Vậy khi mua túi ngủ chúng ta cần phải lưu ý những điều gì? Hãy tham khảo những kinh nghiệm mua túi ngủ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Tour du lịch Hà Giang


1 – Công dụng của túi ngủ

Không gian riêng tư: Hầu hết các loại túi ngủ trên thị trường hiện nay đều được thiết kế dành riêng cho từng cá nhân sử dụng, đảo bảo cho bạn một không gian kín đáo, có giấc ngủ ngon lành để hồi phục năng lượng, chuẩn bị tốt nhất cho hành trình mới phía trước.

kinh nghiệm mua túi ngủ du lịchTúi ngủ du lịch là vật dụng không thể thiếu khi bạn đi dã ngoại qua đêm. Ảnh: Vntrip

Gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển: Ưu điểm tiếp theo của túi ngủ du lịch là chúng được thiết kế cực kỳ gọn nhẹ, giúp bạn dễ dàng mang theo khi di chuyển. Túi được làm từ chất liệu bông êm ái. Ngay cả khi bạn nằm dưới nền đất vẫn cảm thấy sự ấm áp và dễ chịu.

Thích hợp với không gian hẹp: Với thiết kế gọn nhẹ, túi ngủ có thể sử dụng ở bất cứ không gian nào, kể cả những nơi nhỏ hẹp.

Giúp tránh bò sát, côn trùng: Rừng rậm là môi trường sinh sống lý tưởng của các loại côn trùng. Túi ngủ giống như người bảo vệ giúp bạn tránh xa những loài côn trùng đáng ghét này.

kinh nghiệm mua túi ngủ du lịchTúi ngủ sẽ giúp bảo vệ, giữ ấm cho cơ thể giữa tiết trời lạnh giá. Ảnh: shopdiphuot


2 – Những loại túi ngủ phổ biến

Theo kinh nghiệm mua túi ngủ, sản phẩm này hiện được chia thành 2 loại phổ biến nhất là túi ngủ mùa hè và túi ngủ mùa đông.

Túi ngủ mùa hè: Hay còn gọi là túi ngủ hình chữ nhật. Đây được xem là loại túi ngủ phổ biến nhất dành cho các hoạt động dã ngoại, cắm trại ngoài trời vào mùa hè. Túi được thiết kế hình chữ nhật, giống như một chiếc giường đơn, mang đến cho bạn cảm giác cực kỳ thoải mái và dễ chịu.

kinh nghiệm mua túi ngủ du lịchTúi ngủ hình chữ nhật. Ảnh: vntrip

Túi ngủ mùa đông: Loại túi ngủ này thường được thiết kế dạng con nhộng, có thêm mũ chùm đầu, có khả năng giữ ấm và che chắn cơ thể vào mùa đông lạnh giá cực kỳ tốt. Loại túi này rất phù hợp với những chuyến dã ngoại đến những vùng đất khắc nghiệt, giúp bạn có một giấc ngủ ấm áp.

kinh nghiệm mua túi ngủ du lịchTúi ngủ con nhộng rất thích hợp cho mùa đông. Ảnh: Kkday


3 – Kinh nghiệm mua túi ngủ bạn nhất định phải biết


Kích thước của túi ngủ

Theo kinh nghiệm mua túi ngủ, một trong những yếu tố vô cùng quan trọng bạn cần lưu ý đó chính là kích thước của túi. Hai chỉ số được quan tâm nhất đó là chiều dài và chiều rộng. Để lựa chọn chiều rộng phù hợp, bạn nên lấy kích thước bờ vai và cộng thêm khoảng từ 5 đến 10cm nữa cho thoải mái. Chiều dài của túi thì nên phụ thuộc vào chiều cao. Không nên chọn một chiếc quá ngắn hoặc quá dài, sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái và như vậy sẽ rất khó để có được giấc ngủ ngon.

kinh nghiệm mua túi ngủ du lịchBạn nên chọn túi ngủ rộng rãi một chút để nằm cho thoải mái. Ảnh: nakủe-hike


Hình dạng của túi ngủ

Hình dạng là yếu tố quan trọng tiếp theo bạn cần phải lưu ý khi mua túi ngủ. Một chiếc túi vừa vặn, với những đường nét ôm lấy chơ thể sẽ giúp bạn giữ ấm tốt hơn. Tuy nhiên nếu bạn là người thường xuyên trằn trọc, cựa mình trong đêm thì cần một chiếc túi rộng rãi, thoải mái hình chữ nhật.

kinh nghiệm mua túi ngủ du lịchBạn cần lưu ý đến hình dạng của túi. Ảnh: Ivivu


Khả năng giữ nhiệt của túi

Theo kinh nghiệm mua túi ngủ, khả năng giữ nhiệt là một yếu tố vô cùng quan trọng bạn cần phải lưu ý. Mỗi loại túi thường được thiết kế với những mức nhiệt độ cụ thể. Tùy vào điều kiện thời tiết nơi bạn đến, bạn cần lựa chọn cho mình loại túi phù hợp. Nếu đi cắm trại vào mùa đông, bạn cần chọn những chiếc túi có khả năng giữ nhiệt tốt.

kinh nghiệm mua túi ngủ du lịchTúi ngủ cần có khả năng giữ nhiệt tốt. Ảnh: wetrek


Gọn nhẹ

Khi đi leo nũi, dã ngoại bạn sẽ cần phải di chuyển rất nhiều. Vì vậy một chiếc túi ngủ được thiết kế thật gọn nhẹ sẽ là điều hết sức cần thiết. Độ gọn nhẹ thường sẽ phụ thuộc vào khả năng gấp gọn của túi. Nếu bạn đi chuyến hành trình dài ngày, cần phải mang theo nhiều đồ đạc khác thì hãy lựa chọn túi ngủ càng gọn nhẹ càng tốt.

kinh nghiệm mua túi ngủ du lịchTúi ngủ gọn nhẹ, giúp bạn dễ dàng mang theo khi di chuyển. Ảnh: Tigocamp


Chất liệu của túi ngủ

Theo kinh nghiệm mua túi ngủ, chất liệu của túi cũng là một yếu tố khá quan trọng mà bạn cần phải lưu ý. Một chiếc túi ngủ chất lượng thường được cấu tạo gồm 3 lớp khác nhau.

Lớp bên ngoài: Thường được làm từ chất liệu Polyester có khả năng chống nước hiệu quả. Tùy vào từng loại túi mà lớp ngoài cùng này sẽ được thiết kế dày hoặc mỏng cho phù hợp.

Lớp lót: Lớp này thường được làm từ chất liệu lông vũ, bông hoặc gòn polyester. Trong đó chất liệu phổ biến nhất là gòn polyester vì nó có độ bền cao và dễ dàng vệ sinh. Không những vậy, loại bông này còn có trọng lượng cực kỳ nhẹ và khả năng giữ ấm tốt.

Lớp vải lót: Mọi người khi mua túi ngủ thường chỉ chú trọng vào màu sắc của lớp vỏ ngoài cùng mà quên đi lớp vải lót bên trong. Phần này cực kỳ quan trọng. Một chiếc túi ngủ tốt sẽ có phần vải lót có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, với những lỗ nhỏ li ti để thông thoáng khí, mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái nhất.

kinh nghiệm mua túi ngủ du lịchMột chiếc túi ngủ thường được cấu tạo gồm 3 lớp. Ảnh: Vntrip

Trên đây là một vài kinh nghiệm mua túi ngủ chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng rằng đó sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có thể lựa chọn được cho mình những chiếc túi ngủ phù hợp nhất. Bên cạnh đó đừng quên theo dõi những tin tức du lịch trong và ngoài nước của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Điểm danh những vật dụng không thể thiếu khi đi leo núi

Quỳnh Nguyễn

Xem bản gốc