Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Bất ngờ khi thử dùng lại mẫu máy "biểu tượng giàu có" của Samsung cách đây 5 năm: Kém gì S24 Ultra đâu?

Markettimes 3 Giờ trước

Những mẫu điện thoại mới ra mắt hàng ngày và ai trong chúng ta cũng phấn khích khi sở hữu chúng. Nhưng với tốc độ ra mắt điện thoại ngày càng nhanh như vậy, nhiều thiết bị chất lượng tốt đang bị lãng quên.

Cây bút Stephen Radochia của Android Police đã thử dùng lại chiếc Samsung Galaxy Note 10+ cũ kỹ để xem sự chênh lệch với các thế hệ mới hiện nay là bao nhiêu và nhận được kết quả bất ngờ.

Dưới đây là trải nghiệm của anh.

Có những thứ vẫn tuyệt vời trên Galaxy Note 10+

Tôi thích Galaxy Note 10+, thiết bị mỏng nhưng mạnh mẽ, với hoàn thiện cao cấp và thiết kế tuyệt vời. Nó cũng là sản phẩm tốt nhất mà Samsung cung cấp vào cuối năm 2019.

Thật khó tin khi nhận ra màn hình của Galaxy Note 10+ đã 5 năm tuổi. Máy sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED QHD 6,8 inch tuyệt đẹp và sống động. Xem video YouTube và chơi game thật tuyệt vời, và màu sắc thậm chí còn tương đương với những màn hình tốt nhất của năm 2024.

Mặc dù bị giới hạn ở tốc độ làm mới 60Hz nhưng bạn sẽ không thực sự nhận ra trừ khi đặt màn hình có tốc độ làm mới cao hơn bên cạnh. Và nếu cảm thấy khó chịu khi màn hình cong biến mất trên các thế hệ Galaxy mới thì may mắn là Galaxy Note 10+ vẫn có tấm nền dạng hơi thon.

Chipset Snapdragon 855 của Galaxy Note 10+ cũng hoạt động tốt hơn dự kiến. Các ứng dụng mở chậm hơn một hoặc hai nhịp so với Galaxy S24 Ultra, nhưng hiệu suất tổng thể vẫn nhanh, kết hợp với 12GB RAM thoải mái.

Thực ra chúng ta luôn đòi hỏi những con chip mạnh hơn mỗi năm nhưng sức mạnh của những con chip đời cũ vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu.

Hiệu suất camera Galaxy Note 10+

Hệ thống camera của Galaxy Note 10+ sẽ hạn chế nhiều phần khi không có thuật toán AI hoặc các cảm biến lớn hơn như hiện nay, nhưng các bức ảnh vẫn đảm bảo chất lượng ở mức khá. Samsung đã tận dụng rất tốt thiết lập ba camera của điện thoại: cảm biến chính 12MP, ống kính tele quang học 12MP 2x và camera góc siêu rộng 16MP.

Tuy nhiên, công nghệ camera từ 5 năm trước dễ lộ điểm yếu trong điều kiện thiếu sáng và chụp ảnh ban đêm bị nhiễu và nhòe so với điện thoại ngày nay. Ảnh sẽ không thể sánh bằng bất kỳ thứ gì khi chụp với Google Pixel 9, nhưng bạn vẫn sẽ hài lòng với camera của Note 10+.

Galaxy Note 10+ cũng tương đối nhẹ so với những mẫu flagship hàng đầu hiện nay, chỉ nặng 196g. Dẫu vậy, máy không hề ọp ẹp hay có cảm giác rẻ tiền, vì Note 10+ vẫn sử dụng Gorilla Glass 6 và thiết kế tuyệt đẹp. Điện thoại không cần phải nặng để mang lại cảm giác cao cấp. Tôi hy vọng các nhà sản xuất sẽ học lại bài học đó.

Hạn chế của điện thoại 5 năm tuổi

Các mẫu điện thoại hàng đầu đã có sự gia tăng đáng kể về thời lượng pin trong vài năm trở lại đây. Galaxy Note 10+ có pin 4.300mAh, không phải là nhỏ, nhưng khó có thể so sánh về độ tối ưu và thời lượng sử dụng so với hiện tại.

Galaxy S24 Ultra có thể sử dụng màn hình liên tục trong hơn 8 giờ mà không gặp vấn đề gì, so với khoảng 5 giờ của Galaxy Note 10+. Bù lại, Note 10+ hỗ trợ tốc độ sạc có dây 45W, tương đương với S24 Ultra, và 45W vẫn tốt hơn một số thiết bị tầm trung của Samsung.

Hiệu suất chơi các tựa game AAA cũng tốt hơn trên các điện thoại đời mới. Snapdragon 855 của Galaxy Note 10+ vẫn đủ dùng cho các tác vụ hàng ngày, nhưng tốc độ khung hình bị giảm trong các trò chơi nặng.

Android 12 trên giao diện One UI 4 vẫn ổn. Không phải ai cũng cần chức năng Galaxy AI tích hợp, nhưng hạn chế sẽ là hỗ trợ phần mềm. Mặc dù bạn vẫn có thể tải xuống ứng dụng trên Play Store, nhưng tôi muốn nhận các bản vá bảo mật và cập nhật cho thiết bị của mình về lâu dài.

Nguy cơ rủi ro trên môi trường mạng là rất lớn. Tôi thích thiết bị của mình được tối ưu hóa và bảo mật lâu hơn. Tôi ước Note 10+ có bảy năm hỗ trợ như hiện nay.

Nếu xem một buổi ra mắt điện thoại mới của Samsung hoặc Google, bạn sẽ mặc định một thiết bị 5 năm tuổi "chắc chỉ hơn được củ khoai tây". Nhưng không hoàn toàn như vậy.

Có rất nhiều thứ thú vị trên các mẫu điện thoại cũ, và tôi thích cách Galaxy Note 10+ nhẹ và mỏng như thế nào so với điện thoại ngày nay. Nếu bị choáng ngợp trước những thiết bị hào nhoáng sắp ra mắt, hãy dành một chút thời gian và xem lại thứ đang có trong túi bạn. Bạn sẽ thấy nó đôi khi còn làm tốt hơn những gì mình mong đợi.

Xem bản gốc