Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Bị bắt sau khi search Google "dấu hiệu cho thấy đang bị FBI điều tra"

Markettimes 3 Giờ trước

CNBC đưa tin ngày 17/10, các đặc vụ FBI hôm thứ Năm đã bắt giữ một người đàn ông sinh sống tại Alabama vì bị cáo buộc có liên quan đến vụ hack tài khoản X của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào ngày 9/1, khiến giá bitcoin tăng vọt. Theo Bộ Tư pháp, giá Bitcoin tăng hơn 1.000 USD sau dòng tweet giả mạo.

Eric Council Jr., 25 tuổi đã bị ra lệnh giam giữ không được tại ngoại sau khi ra hầu tòa vào hôm thứ Năm với cáo buộc âm mưu thực hiện hành vi trộm cắp danh tính nghiêm trọng và gian lận thiết bị truy cập.

Các công tố viên cho biết, Eric đã thực hiện cuộc tấn công hoán đổi SIM để gán lại số điện thoại di động của một người có số được liên kết với tài khoản X của SEC vào mô-đun nhận dạng thuê bao trên điện thoại do kẻ lừa đảo kiểm soát.

Sau đó, Eric bị cáo buộc đã chia sẻ mã truy cập vào tài khoản X với những kẻ đồng phạm để dùng chúng đăng một dòng tweet giả mạo dưới tên Gary Gensle - Chủ tịch SEC với nội dung: “Hôm nay, SEC đã chấp thuận cho #Bitcoin ETF được niêm yết trên tất cả các sàn giao dịch chứng khoán quốc gia đã đăng ký”. 

Ngay sau đó, SEC đã giành lại quyền kiểm soát tài khoản mạng xã hội của mình và thông báo dòng tweet này là sai sự thật và là kết quả của một vụ hack. “Giá trị của mỗi BTC sau đó đã giảm hơn 2.000 USD”, Bộ Tư pháp lưu ý.

Một ngày sau vụ tấn công, SEC đã chấp thuận thay đổi quy định cho phép thành lập quỹ ETF Bitcoin tại Hoa Kỳ.

Eric Council Jr., người sử dụng nickname trực tuyến là “Ronin”, “Easymunny” và “AGiantSchnauzer”, được cho là đã được những kẻ đồng phạm trả tiền bằng Bitcoin để thực hiện vụ hack.

Theo bản cáo trạng, Eric bị cáo buộc đã tìm kiếm trên Internet các cụm từ: “SECGOV hack”, “làm sao tôi có thể biết chắc chắn liệu mình có đang bị FBI điều tra hay không” và “Dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bị cơ quan thực thi pháp luật hoặc FBI điều tra ngay cả khi bạn chưa được họ liên lạc”, Bộ Tư pháp cho biết.

Mẹ của Council, bà Kimberly Council, trả lời phỏng vấn với CNBC rằng bà rất bất ngờ trước tin con trai mình bị bắt.

“Con trai tôi chưa bao giờ gặp rắc rối gì cả,” Kimberly Council, sống tại Huntsville, cho biết. “Nó chưa bao giờ bị phạt vì trong khi học tập ở trường.”

Bà cho biết bản thân chưa nói chuyện với Eric kể từ khi anh bị bắt và không biết liệu anh có thuê luật sư cho vụ án hình sự của mình hay không.

Kimberly cho biết Eric hiện đang thất nghiệp, nhưng trước đây anh từng tự nuôi sống mình bằng nghề giao đồ ăn qua ứng dụng.

Xem bản gốc