Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Bình Định Phê duyệt phương án đấu giá khu đất vàng nghìn tỷ

Báo xây dựng 2 Giờ trước

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bình Định vừa ra quyết định phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án xây dựng khu khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, văn phòng cho thuê và Trung tâm Thương mại – Dịch vụ (khu đất K200) với chi phí thực hiện dự án lên đến 2.500 tỷ đồng.

 Phê duyệt phương án đấu giá “khu đất vàng” nghìn tỷ
Khu đất K200 nằm ở vị trí đắc địa của thành phố Quy Nhơn.

Khu đất K200 được coi là “khu đất vàng” nằm tọa lạc trên đường An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn (Bình Định). Dự án được quy hoạch với diện tích 10.775,6m2, chi phí thực hiện là 2.500 tỷ đồng (không bao gồm tiền sử dụng đất trúng đấu giá quyền sử dụng đất).

Hiện khu đất đã được giải phóng mặt bằng với giới cận phía Bắc giáp đường Nguyễn Trung Tín; phía Nam giáp Khu dân cư hiện trạng; phía Đông giáp đường An Dương Vương; Phía Tây giáp Khu phức hợp BMC.

Theo quy hoạch kiến trúc, dự án bao gồm 40-45 tầng nổi (01 khối đế và 01 khối tháp) và tối đa 03 tầng hầm được dùng để đỗ xe phục vụ nhu cầu của khách sạn hoặc kinh doanh thương mại.

Theo quyết định, công trình phải được thỏa thuận về chiều cao tĩnh không của Bộ Quốc phòng theo quy định (Nhà đầu tư thực hiện thỏa thuận). Hình thức sử dụng đất là Nhà nước cho thuê đất trả tiền 01 lần cho cả thời gian thuê theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm (kể từ ngày có quyết định giao đất của cấp có thẩm quyền).

Trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày có Quyết định của UBND tỉnh công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất, chủ đầu tư phải hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư theo đúng quy định hiện hành để có thể khởi công xây dựng các hạng mục của dự án. Thời gian thi công xây dựng công trình dự án không quá 30 tháng kể từ ngày có giấy phép xây dựng.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện dự án, nhà đầu tư vi phạm tiến độ nêu trên thì sẽ bị xem xét thu hồi dự án và thu hồi đất, xử lý tài chính và sung công quỹ Nhà nước số tiền trúng đấu giá đã nộp theo quy định của pháp luật hiện hành (trừ trường hợp có lý do chính đáng được UBND tỉnh chấp thuận bằng văn bản).

Xem bản gốc