Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Bình Dương ra quy định hạn mức giao đất sản xuất nuôi trồng

Báo xây dựng 2 Giờ trước

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bình Dương vừa có Quyết định quy định hạn mức giao đất chưa sử dụng cho cá nhân đưa vào sử dụng theo quy hoạch để sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2024.

Bình Dương ra quy định hạn mức giao đất sản xuất, nuôi trồng
Bình Dương ra quy định hạn mức giao đất sản xuất, nuôi trồng thủy sản. (Ảnh minh họa)

Theo đó, hạn mức giao đất chưa sử dụng để trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản không quá 03 ha đối với mỗi loại đất. Hạn mức giao đất để sử dụng trồng cây lâu năm không quá 10ha. Hạn mức giao đất để sử dụng trồng rừng phòng hộ, rừng sản xuất không quá 30ha đối với mỗi loại đất.

Trường hợp cá nhân được giao nhiều loại đất trong các loại đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản thì tổng hạn mức giao đất không quá 05ha. Trường hợp được giao thêm đất trồng cây lâu năm thì hạn mức đất trồng cây lâu năm không quá 05ha. Trường hợp được giao thêm đất rừng sản xuất là rừng trồng thì hạn mức giao đất rừng sản xuất không quá 25ha.

Quy định áp dụng cho cá nhân có nhu cầu sử dụng đất chưa sử dụng để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản. Hoặc cơ quan có chức năng quản lý đất đai, tổ chức dịch vụ công về đất đai có liên quan đến thủ tục giao đất chưa sử dụng cho cá nhân đưa vào sử dụng theo quy định của pháp luật; tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến thủ tục giao đất chưa sử dụng cho cá nhân đưa vào sử dụng.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc, UBND tỉnh Bình Dương sẽ xem xét, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Xem bản gốc