Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Bồ Đào Nha vs Croatia (1h45, 6/9): Bruno - Ronaldo 'gieo sầu' cho Modric

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Thời gian: 1h45, ngày 06 tháng 09 năm 2024 (giờ Việt Nam)

Địa điểm: SVĐ Estadio da Luz, Bồ Đào Nha

NHẬN ĐỊNH

Bồ Đào Nha đã có màn trình diễn không được như ý tại EURO 2024, khi phải dừng chân ở tứ kết một lần nữa, sau khi cũng phải chịu trận thua ở vòng 8 đội mạnh nhất tại Qatar 2022. Thất bại trong loạt sút luân lưu trước Pháp đã khiến Selecao rời cuộc chơi vào mùa hè 2024. Và phần lớn sẽ nhớ đến họ vì đó là màn thể hiện cuối cùng của Pepe và những giọt nước mắt của Cristiano Ronaldo.

Pepe đã quyết định treo giày, những Ronaldo vẫn muốn tiếp tục cống hiến, và HLV trưởng Roberto Martinez đã một lần nữa triệu tập ngôi sao của Al-Nassr cho các trận đấu tại Nations League trong tháng này. Bồ Đào Nha sẽ hướng đến mục tiêu là tiến xa nhất trong giải đấu mà họ đã vô địch vào năm 2019. Cơ hội của họ sẽ rộng mở, bởi việc về nhì ở nhóm 1 cũng đủ để vào tứ kết.

Sau nỗi đau EURO vào mùa hè, Croatia đặt quyết tâm cao độ trong lần làm khách của Bồ Đào Nha này. Luka Modric và các đồng đội sẽ muốn tiến xa hơn một bước so với năm 2023, khi họ bị Tây Ban Nha đánh bại trong trận chung kết.

Việc không có chiến thắng nào trong 'Bảng tử thần' EURO 2024 khiến Croatia bị loại từ vòng bảng. Tuy nhiên, không có sự hoảng loạn nào xảy ra. Niềm tin vẫn được giữ vững với huấn luyện viên trưởng lâu năm Zlatko Dalic; hơn nữa, như Ronaldo với Bồ Đào Nha, họ vẫn còn đó thủ lĩnh Modric.

PHONG ĐỘ

Ở 7 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Bồ Đào Nha thắng 4 trận, hòa 2, thua 1. Tỷ lệ chiến thắng đạt 57%. Tỷ lệ tài: 50%.
Ở 10 trận đấu gần nhất, Bồ Đào Nha giành 5 thắng, hòa 2 và thua 3 trận. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 40%. Tỷ lệ tài: 50%.
Ở 10 trận đấu gần nhất, Croatia giành 5 thắng, hòa 3 và thua 2 trận. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 40%. Tỷ lệ tài: 60%.

LỰC LƯỢNG

Bồ Đào Nha

Roberto Martinez đã làm mới đội hình Bồ Đào Nha, khi lựa chọn chọn những cầu thủ trẻ như Geovany Quenda, Renato Veiga và Tiago Santos và loại Joao Cancelo, Danilo Pereira và Francisco Conceicao.

Cầu thủ chạy cánh 17 tuổi của Sporting Quenda chỉ mới có 4 lần ra sân ở cấp độ câu lạc bộ, trong khi Veiga mới gia nhập Chelsea; hậu vệ cánh của Lille Santos cũng có cơ hội ra mắt Selecao.

Pedro Goncalves, Francisco Trincao và thủ môn Rui Silva đã được triệu tập trở lại.

Croatia

Trong khi đội chủ nhà mất Pepe, Croatia giờ đây sẽ không có sự góp mặt của những trụ cột Domagoj Vida và Marcelo Brozovic. Một chiến binh kỳ cựu khác, Ivan Perisic, vẫn được chọn mặc dù không tìm cho mình câu lạc bộ nào sau khi rời Hajduk Split.

Lovro Majer, Josip Stanisic và Martin Erlic không thể ra sân do chấn thương, trong khi khả năng ra sân của hậu vệ Lyon Duje Caleta-Car vẫn để ngỏ.

Do thiếu hụt nhân sự ở hàng phòng ngự, HLV Zlatko Dalic đã gợi ý rằng Marin Pongracic, Kristijan Jakic hoặc thậm chí là cầu thủ chạy cánh Marko Pjaca có thể phải ra sân ở vị trí hậu vệ phải.

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Costa; Dalot, Dias, A. Silva, Mendes; Palhinha, Vitinha; B. Silva, Fernandes, Leao; Ronaldo

Croatia: Livakovic; Pongracic, Sutalo, Gvardiol, Sosa; Modric, L. Sucic, Kovacic; Pasalic, Kramaric, Ivanusec

SOI KÈO

Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn nhất từ phút 31 đến phút 45 (30 trận gần nhất), từ phút 76 đến phút 90 (50 trận gần nhất).

Croatia ghi nhiều bàn nhất từ phút 76 đến phút 90 (30 trận gần nhất), từ 76 đến phút 90 (50 trận gần nhất).

Bồ Đào Nha nhận nhiều bàn thua nhất từ phút 76 đến phút 90 (30 trận gần nhất); từ phút 46 đến phút 60 (50 trận gần nhất).

Croatia nhận nhiều bàn thua nhất từ phút 31 đến phút 45, từ phút 76 đến phút 90 (30 trận gần nhất), từ phút 31 đến phút 45 (50 trận gần nhất).

Dự đoán

Lợi thế sân nhà hoàn toàn có thể giúp Bồ Đào Nha đánh bại vị khách đầu tiên của mình tại Nations League, miễn là HLV Roberto Martinez khai thác triệt để tài năng tấn công dồi dào mà ông may mắn sở hữu.

Ngược lại, nhân sự của Croatia lúc này đang khiến HLV Dalic đau đầu. Các trường hợp nghỉ hưu và chấn thương đã làm cạn kiệt một đội hình vốn đã mỏng của họ. Tại Estadio da Luz, Modric và các đồng đội trông thật dễ bị tổn thương.

Dự đoán tỷ số

Theo Sports Mole: Bồ Đào Nha 2-1 Croatia

Theo Whoscored: Bồ Đào Nha 3-1 Croatia

Xem bản gốc