Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Bỏ túi list quán ăn gần ga Hải Phòng khiến fan ẩm thực mê mẩn

Du lịch Việt Nam 2 Giờ trước

Các quán ăn gần ga Hải Phòng, từ lâu vẫn luôn là điểm dừng chân thú vị và đầy hấp dẫn cho hành trình khám phá và trải nghiệm ẩm thực của thành phố Cảng.

quảng cáo

Ga Hải Phòng là điểm kết nối giữa tuyến đường sắt của thủ đô Hà Nội và thành phố Hải Phòng, nơi đây không chỉ mang dấu ấn kiến trúc Pháp tuyệt đẹp với giá trị lịch sử nổi bật, mà còn là một điểm dừng chân tuyệt vời trong mắt nhiều du khách.

 Ga Hải Phòng tọa lạc tại cung đường Lương Khánh Thiện, thuộc quận Ngô Quyền của thành phố Hải Phòng, nơi được biết đến là một thiên đường ẩm thực hội tụ nhiều món ngon trứ danh của thành phố Hoa Phượng Đỏ. Có rất nhiều quán ăn gần ga Hải Phòng nổi tiếng được nhiều người yêu thích, tại đây bạn có thể tìm thấy đủ loại đặc sản nổi tiếng như bánh đa cua, giá biển, cơm phần, bánh cuốn, bánh mì que hay sủi dìn… 
 

Bật mí các quán ăn gần ga Hải Phòng chất lượng nên thử 


1. Quán bánh đa cua cô Yến 

Đây là quán ăn gần ga Hải Phòng rất nổi tiếng lại tọa lạc ngay đối diện ga, nên trong lúc chờ đợi tàu hoặc sau khi xuống tàu, bạn có thể dừng chân để thưởng thức đặc sản bánh đa cua nổi tiếng. Quán nằm trong ngõ với không gian rất bình dân, diện tích hơi nhỏ tuy nhiên vì nằm ở khu trung tâm nên khá thuận tiện để du khách di chuyển. 

Món bánh đa cua ở đây được thực khách ưa thích bởi hương vị hấp dẫn, topping phong phú như chả, tôm, mọc, măng… Nước dùng bánh đa cua ở đây có vị ngọt nhẹ rất dễ ăn. Một lưu ý dành cho bạn là quán này rất đông khách, đặc biệt là vào buổi sáng chính vì vậy khi đến đây bạn hãy chịu khó chờ đợi, giá mỗi phần bánh canh cua ở đây khoảng 55.000đ. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Quán bánh đa cua cô Yến là địa chỉ ẩm thự quen thuộc ở Hải Phòng. Ảnh: Bánh đa cua cô Yến

Địa chỉ: Số 2B Đường Phạm Ngũ Lão, Phường Lương Khánh Thiện, thuộc Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Giờ mở cửa: 5h00 – 22h00.

>> Xem thêm: Bật mí những quán nem cua bể ngon ở Hải Phòng nhất định không được bỏ qua

2. Bánh Đa Cua Tôm Bề Bề 

Đây là địa chỉ ăn bánh đa cua tôm bề bề rất nổi tiếng của Hải Phòng, quán tọa lạc ngay trên con đường Lương Khánh Thiện gần ga. Quán nổi tiếng từ lâu bởi hương vị món bánh đa cua hấp dẫn, không gian quán tương đối bình dân nhưng sạch sẽ lịch sự.

 Bánh đa cua ở đây rất đầy đặn, sợi bánh mềm mềm, dai dai topping ăn kèm có chả lá lốt, giò, tôm, thịt, hành phi, tóp và mỡ nước dùng thanh ngọt rất hấp dẫn. Nếu như tìm kiếm một quán ăn gần ga Hải Phòng có món bánh đa cua ngon thì đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Phần bánh đa cua tôm bề bề hấp dẫn. Ảnh: ST

Địa chỉ: 24 Lương Khánh Thiện, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 06.00 – 10.00
 

3. Bánh Cuốn Đêm Chợ Ga 

Nếu như chuyến tàu của bạn đến giờ khuya và muốn tìm một quán ăn ngon gần ga Hải Phòng thì bánh cuốn đêm chợ Ga sẽ là một gợi ý. Món bánh cuốn ở đây được thực khách ưa thích bởi những miếng bánh dai, mềm nóng hổi kết hợp với hành phi giòn thơm vô cùng hấp dẫn. Mỗi phần bánh cuốn đều được cho thêm những miếng chả hấp dẫn và nước chấm được pha chế riêng với hương vị đậm đà. 

Một phần bánh cuốn ở đây không quá nhiều, chính vì vậy thực khách có thể ăn vừa no không cảm giác đầy bụng trong bữa ăn khuya, giá cả chỉ từ 20,000đ đến 30.000đ/ phần. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Phần bánh cuốn vừa phải với topping trứng và thịt nướng. Ảnh: Thuỳ Trang

Địa chỉ: 128 Lương Khánh Thiện, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 19.00 – 00.15
 

4. Quán Bích Vân 

Quán này tọa lạc ngay ở khu vực vỉa hè, trên đường ra ga Hải Phòng nên rất thuận tiện để du khách dừng chân thưởng thức. Không gian của quán thoáng mát, rộng rãi và lịch sự, phong cách phục vụ nhanh nhẹn tạo cảm giác thoải mái. 

Món bánh cuốn của quán chuẩn hương vị bánh cuốn nóng với phần bánh rất dày, đầy đặn và luôn được giữ nóng hổi, bên trong có rất nhiều nấm mộc nhĩ. Chấm một miếng bánh cuốn với phần nhân đầy đặn vào nước chấm được pha chế thơm ngon, đậm đà quyện mùi thơm của hành phi và thưởng thức topping chả hấp dẫn hẳn là quá đủ cho một bữa ăn ngon. Giá mỗi phần bánh cuốn ở đây từ 30,000đ đến 50,000đ. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Bánh cuốn đầy đặn và rất nhiều nhân. Ảnh: haluufood

Địa chỉ: 145 Lương Khánh Thiện, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 16.00 – 21.00
 

5. Quán cơm rang trưa số 2 Phạm Ngũ Lão 

Đây là quán ăn gần ga Hải Phòng rất quen thuộc với người dân địa phương cũng như du khách. Quán tọa lạc trong hẻm ngay đối diện ga với không gian bình dân thoáng đãng. Đến đây thực khách sẽ bị choáng ngợp, bởi số lượng các món ăn vô cùng phong phú được bày biện bắt mắt. 

Món cơm rang ở đây nổi tiếng bởi được làm rất ngon, các món ăn rất nhiều và hương vị hấp dẫn. Một số món được nhiều thực khách đến đây ưa thích là thịt lợn giả cầy, tôm rang thịt, đặc biệt là dưa muối, cơm rang dưa bò… Thực khách đến đây có thể lựa chọn các món ăn mình muốn theo sở thích, nên nhiều người còn gọi vui đây là quán cơm buffet. Mỗi phần cơm có giá từ 40.000đ. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Phần cơm rang hấp dẫn với topping đầy đặn. Ảnh: Món ngon Hải Phòng

Địa chỉ: Số 2 Phạm Ngũ Lão, Ngô Quyền, HP(Đường này nằm giữa Trần Phú và Lương Khánh Thiện). 

Giờ mở cửa: 10h30 - 13h30
 

6. Sữa Chua Lương Khánh Thiện

Nói đến các quán ăn gần ga Hải Phòng nổi tiếng thì không thể không nói đến quán sữa chua đường Lương Khánh Thiện. Quán này đã gắn liền với nhiều thế hệ tuổi thơ của học sinh sinh viên thành phố Cảng. Sữa chua ở đây được làm rất ngon, có nhiều loại để bạn lựa chọn. 

Các phần sữa chua sẽ được để trong cốc nhựa với mùi thơm, vị ngọt dịu ăn rất mềm, ngậy ngọt và mát. Món sữa chua được ưa chuộng nhất của quán là thạch agar với 3 lớp rau câu dẻo kết hợp với sữa đặc hương vị thanh thanh béo ngậy. Giá các món sữa chua ở đây rất rẻ chỉ từ 10.000 đồng. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Sữa chua và thạch agar dân dã mà hấp dẫn. Ảnh: eatdwen

Địa chỉ: 40 Lương Khánh Thiện, p Ngô Quyền, TP Hải Phòng. 

Giờ mở cửa: 7h-23h
 

7. Quán Sủi dìn Lương Khánh Thiện

Ngay khi đến ga Hải Phòng, nếu như thèm hương vị thơm ngon của món sủi dìn trứ danh thì bạn có thể ghé ngay quán sủi dìn ở đường Lương Khánh Thiện.

Không gian của quán không quá nổi bật so với những quán khác, tuy nhiên điều khiến du khách lưu luyến chính là hương vị của món ăn. Những bát sủi dìn nóng hổi, thơm nồng vị gừng ngọt ngào vẫn luôn là điều nhiều người tìm kiếm mỗi độ thu về. Giá cả ở đây cũng rất dễ chịu chỉ từ 10.000đ đến 15.000đ là đã có ngay những bát sủi dìn thơm ngon hấp dẫn. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Sủi dìn là đặc sản mùa thu nổi tiếng ở Hải Phòng. Ảnh: ST

Địa chỉ: 133 Lương Khánh Thiện, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 15:00 – 21:00
 

8. Quán giá bể 166 Lương Khánh Thiện

Mặc dù chỉ là một quán ăn nhỏ nằm bên vỉa hè, nhưng quán này vẫn luôn tấp nập thực khách ra vào. Đây cũng là quán ăn gần ga Hải Phòng rất được các tín đồ ẩm thực ưa thích. Quán bán món chính là giá bể xào và giá bể nem thính. 

Món ăn nổi tiếng nhất của quán là giá bể nem thính được làm rất hấp dẫn với mùi vị ngọt giòn, kết hợp với thính rang và nước chấm chua cay, mang đến một trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị. Giá các món ăn ở đây chỉ dao động từ 20.000đ đến 40.000đ. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Giá bể đặc sản của Hải Phòng. Ảnh: ST

Địa chỉ: 166 Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng

Giờ mở cửa: 15h00 - 18h00
 

9. Bún tôm Hợi Hợi 

Quán bún tôm Hợi có không gian rất rộng rãi, thoáng đãng với không gian trong nhà và ngoài trời. Đây là quán ăn gần ga Hải Phòng quen thuộc với dân địa phương lẫn du khách. Đến đây, bạn có thể thưởng thức những tô bún tôm vô cùng chất lượng với nước dùng thơm ngọt, topping là những con tôm tươi to ngọt, giò kết hợp với rau sống đủ loại và giá luộc.

 Nước dùng bún chính là điểm nhấn của những tô bún, do được ninh từ xương và mộc nhĩ nên hương vị rất đặc trưng. Dù ở khu trung tâm nhưng giá bán ở đây tương đối hợp lý mỗi phần bún chỉ từ 30.000đ. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Bún tôm quán Hợi với topping hấp dẫn. Ảnh: Bún tôm Hợi

Địa chỉ: 48 Lương Khánh Thiện, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

Giờ mở cửa: 16:00 - 23:00
 

10. Bánh đa cua Thảo Trang 

Quán nằm ở vỉa hè nhưng vẫn luôn hút khách bởi món bánh đa cua hấp dẫn, hương vị có nét đặc trưng rất riêng khó có thể tìm thấy ở những nơi nào khác. Bánh đa cua của quán này có nước dùng rất thơm, ngọt tự nhiên kết hợp với đó là các topping đa dạng như tôm bề bề, chả tròn, chả lá lốt… 

Đặc biệt quán cho rất nhiều rau sống nên những thực khách ưa thích ăn rau đến đây sẽ luôn cảm thấy hài lòng. Ngoài món bánh đa cua thì quán còn có bán thêm nước ép hoa quả và trà táo đỏ cũng rất ngon. Giá các món ăn ở đây rất hợp lý chỉ từ 20.000 đến 40.000đ. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Bánh đa cua Thảo Trang dân dã nhưng hương vị hấp dẫn. Ảnh: Nguyễn Cường

Địa chỉ: 4 P. Lương Khánh Thiện, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 06:00 - 21:00 
 

11. Bánh mì Bà Cụ 

Nói đến các quán ăn gần ga Hải Phòng nhất định phải ghé thì hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua quán bánh mì Bà Cụ, đây là hàng bán bánh mì que Hải Phòng săn lùng nhất. Quán tọa lạc ở ngay vỉa hè mặt đường Lương Khánh Thiện nên rất dễ tìm. 

Những chiếc bánh mì được nhồi đầy pate, nướng giòn thơm kết hợp với tương ớt đặc trưng của quán mang đến một hương vị cuốn hút khó cưỡng.  Điểm nhấn nổi bật của những chiếc bánh mì ở đây chính là phần pate được quán tự làm theo công thức riêng, mang đến hương vị rất đặc trưng. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Bánh mì pate và dăm bông hấp đẫn của quán Bà Cụ. Ảnh: Mai Trang

Địa chỉ: 75 P. Lương Khánh Thiện, Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 09h00 - 17h00.

>> Xem thêm: Tour du lịch Hải Phòng mới nhất

12. Phố Ga - Cơm Sườn

Nếu như muốn tìm kiếm một quán ăn gần ga Hải Phòng bán cơm ngon, chất lượng nhưng giá cả bình dân thì bạn có thể ghé phố Ga - Cơm sườn. Quán này đã có thâm niên hơn 10 năm tại khu vực ga Hải Phòng và luôn được thực khách ưa thích bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn. 

Sườn nướng ở đây được tẩm ướp rất ngon và hấp dẫn, chỉ cần đến gần khu vực quán là bạn cũng đã có thể ngửi thấy mùi thơm nức một góc phố. Chủ quán cho biết sườn ở đây luôn là sườn mới nhập hàng ngày, tẩm ướp vừa vịt và đem nướng chín tới nên rất mềm, kết hợp với phần cơm chất lượng. Giá bán cơm sườn ở đây cũng rất dễ chịu chỉ từ 35,000đ đến 50.000 đồng.

quán ăn gần ga Hải Phòng

Phần cơm hấp dẫn ở quán Phố Ga - Cơm Sườn đường Lê Khánh Thiện. Ảnh: Ngân Bỗng

Địa chỉ: Ngõ 60 Lương Khánh Thiện, P Ngô Quyền, TP Hải Phòng 

Giờ mở cửa: 10h30 - 13h30
 

13. Sủi dìn chè nóng Cô Út

Quán chè nóng sủi dìn Cô Út từ lâu vẫn luôn nổi tiếng trong làng ẩm thực xứ Cảng. Đây cũng là quán ăn gần ga Hải Phòng bạn nên khám phá, bởi món sủi gì ở đây rất hấp dẫn. Quán bán nhiều loại chè trong đó nổi bật là sủi dìn, chè vừng nóng, mùa hè quán còn bán các loại chè nguội như chè ngô sữa, chè đậu xanh, đậu đen, chè sen,  sữa đậu nành, trân châu dừa… Chè của quán rất ngon, nước thanh vị không quá ngọt. 

Không gian ở đây không quá rộng và lượng khách đông đúc, chính vì vậy thực khách có thể căn giờ ghé quán, giá ở đây rất bình dân chỉ từ 10.000 đồng. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Sủi Dìn, chè mè đen và quẩy hấp dẫn. Ảnh: Trương Trà My

Địa chỉ: 163 P. Cầu Đất, Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 15h30-24h
 

14. Quán Bà Cụ – Bánh Đa Cua Bể

Đây là một trong những quán bánh đa cua có tuổi đời lâu năm ở thành phố Hải Phòng với thâm niên 50 năm.  Điểm cộng đầu tiên ở quán ăn gần ga Hải Phòng này chính là không gian rộng rãi, lịch sự với bàn ghế gỗ cao được bài trí khá ấn tượng.

Những bát bánh đa cua ở đây rất hấp dẫn với nước dùng thơm, đậm vị kết hợp với đó là sợi bánh đa màu nâu đặc trưng, mềm thơm và topping đa dạng. Ngoài bánh đa cua bể, quán còn có nem cua bể hay bánh đa cua trộn cũng rất hấp dẫn, nước chấm đậm vị. Giá các món ăn ở đây từ 40.000đ đến 50.000đ tùy loại. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Bánh đa nước dùng thơm, topping đầy đặn. Ảnh: Foody

Địa chỉ: 179 Cầu Đất, Phường Cầu Đất, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 06h – 22h
 

15. Muay Thái – Lẩu & Nướng Kiểu Thái

Sau một chuyến đi dài, nếu thèm hương vị chua cay, đậm đà của lẩu Thái thì hãy ghé ngay quán Muay Thái ở gần ga.  Quán này hấp dẫn thực khách bởi không gian sang trọng, lịch sự kết hợp với đó là menu các món Thái siêu ngon. 

Nổi tiếng nhất ở đây là lẩu Thái với nước dùng chua chua, cay cay và vị ngọt nhẹ từ rau củ và nước dừa. Kết hợp với lẩu sẽ là topping thịt bò tái, tôm sú, váng đậu các loại rau xanh… Bên cạnh lẩu thì menu của quán vẫn còn rất nhiều món ăn đậm chất Thái và các món ăn phụ nổi tiếng như bắp bò cuốn nấm, chân gà chiên mắm… Một điểm cộng khác của quán là mức giá tương đối hợp lý, chỉ từ 100.000 đến 450.000đ.

quán ăn gần ga Hải Phòng

Phần lẩu hấp dẫn của quán Muay Thái . Ảnh: Nguyễn Hải

Địa chỉ: 150 Lương Khánh Thiện, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 18h– 22h45
 

16. Sabay Thai 

Không gian của quán không quá rộng rãi nhưng sạch sẽ, lịch sự được thiết kế rất đẹp phong cách, khu vực tầng thượng với view ngắm cảnh rất chill nên được nhiều  thực khách ưa thích. 

Quán nằm rất gần ga Hải Phòng nên thực khách rất thuận tiện để đi lại. Menu của quán có hầu hết các món Thái nổi tiếng từ xôi xoài, Pad Thái, cơm trái dứa, cho đến món lẩu Thái chua cay trứ danh…Hương vị các món ăn ở đây đậm chất Thái nhưng vẫn được gia giảm phù hợp với khẩu vị của người Việt nên thực khách dù đã quen ăn đồ Thái hay chưa đều cảm thấy dễ ăn. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Các món ăn của Sabay Thái rất hấp dẫn. Ảnh: Sabay Thái

Địa chỉ: 64A P. Lương Khánh Thiện, P.Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 10h-22h 
 

18. Phở Nhớ 

Phở Nhớ là quán ăn gần ga Hải Phòng đáng để bạn dừng chân. Không gian bình dân nhưng rộng rãi, có cả không gian trong nhà với điều hòa mát lạnh lạnh và  không gian ngoài trời thoáng đãng. Menu của quán bao gồm các loại phở nước, phở xào và cơm rang. Trong đó, món phở nước và phở xào là best seller được nhiều thực khách ưa thích. Phở của quán có nước dùng rất thơm, vừa miệng và không quá đậm mùi kết hợp với đó là rất nhiều thịt, sợi phở dai dai mềm mềm ăn rất cuốn. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Phở Nhớ là quán ăn hấp dẫn gần ga Hải Phòng. Ảnh: Minh Thịnh

Địa chỉ: 116. Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ mở cửa: 08h – 22h
 

19. Hàu Né Vũng Tàu

Nếu như đang tìm kiếm một quán ăn gần ga Hải Phòng để đổi gió thay vì các đặc sản đã quá nổi tiếng của xứ Cảng thì bạn có thể ghé ngay quán Hàu Né Vũng Tàu. Quán này được nhiều người ưa thích bởi menu rất đa dạng, món ăn lạ miệng trong đó nổi bật là dạ dày cá né sốt sa tế, hàu sữa né phô mai… Hàu ở đây được quán tuyển chọn rất kỹ tươi, béo ngậy và  mũm mĩm kết hợp với đó là nước sốt nóng hổi siêu ngon. 

quán ăn gần ga Hải Phòng

Hàu né Vũng Tàu với những con hàu béo ngậy, hấp dẫn. Ảnh: @hanjiun_

Địa chỉ: 141 Lương Khánh Thiện (Đối diện chợ Ga), Hải Phòng 

Giờ mở cửa: 17h30 - 22h00

Ngoài những gợi ý trên thì bản đồ các quán ăn gần ga Hải Phòng vẫn còn rất nhiều gợi ý hấp dẫn. Khu vực này chính là một trong những trung tâm ẩm thực nổi tiếng của thành phố cảng, nên nếu như bạn đang có kế hoạch khám phá Hải Phòng, thì những quán ăn gần ga trên sẽ là gợi ý hấp dẫn để có trải nghiệm ẩm thực thật chất lượng. 

Hồng Thọ - dulichvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 

Xem bản gốc