Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Bóng chuyền Quảng Ninh chốt 2 ngoại binh Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan

Web thể thao 3 Giờ trước

Thêm một đội bóng đã chốt được ngoại binh tại vòng II và vòng Chung Kết giải VĐQG, đó là đối chuyền Yeliz Basa đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau khi các đội bóng lần lượt công bố ngoại binh, Quảng Ninh là CLB tiếp theo chiêu mộ thành công VĐV ngoại đó là đối chuyền người Thổ Nhĩ Kỳ Yeliz Basa.

Nữ VĐV 37 tuổi sở hữu chiều cao tốt 1m90 và từng khoác áo gần 20 CLB trong sự nghiệp của mình. Yeliz Basa không xa lạ với bóng chuyền châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng, cô có nhiều mùa giải thi đấu tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Indonesia hay Thái Lan.

Yeliz Basa ngoại binh đến từ Thổ Nhĩ Kỳ

Trong sự nghiệp của mình Yeliz Basa có 10 danh hiệu cá nhân, 6 trong số đó là VĐV ghi điểm xuất sắc nhất và 4 lần nhận danh hiệu đối chuyền xuất sắc nhất.

Mùa giải gần nhất 2023/24 Yeliz Basa thi đấu tại giải VĐQG Puerto Rico và nhận danh hiệu đối chuyền xuất sắc nhất, cô sở hữu tầm bật chắn 3m05 và bật đà 3m10.

Video màn trình diễn của Yeliz Basa tại Philippines năm 2022

Ưu điểm của VĐV 34 tuổi là những cú đập có uy lực và chính xác ở biên 2 và sau vạch 3m, với những gì đã thể hiện Yeliz Basa có thể là ngoại binh ghi điểm tốt, gánh vác trọng trách hàng công cho Quảng Ninh.

Ngoài đối chuyền người Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng đất mỏ được cho là đang hoàn tất thủ tục chiêu mộ thêm ngoại binh tới từ Thái Lan là Gullapa Piampongsan, chuyền hai này sinh năm 1991 và chưa từng xuất ngoại.

Quảng Ninh luôn là đội bóng có sự đầu tư tốt, từ vòng I tới vòng II họ đều chiêu mộ 2 ngoại binh để cải thiện thành tích. Sau vòng I đội bóng đất mỏ đứng hạng 7 trong số 9 đội, với thành tích 1-3.

Tại vòng II Quảng Ninh còn 4 trận đấu với LP Bank Ninh Bình, Hà Nội, Vietinbank và Geleximco Thái Bình, với việc bổ sung 2 ngoại binh Vi Thị Như Quỳnh và các đồng đội có thể tự tin bước vào hành trình còn lại tại giải VĐQG.

Xem bản gốc