Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Bước ngoặt làm đảo lộn kế hoạch của Arsenal và Arteta

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Arsenal có chuỗi 2 trận thắng liên tiếp ở Premier League 2024/2025. Pháo thủ đánh bại Wolves 2-0 ở vòng 1 Premier League trước khi quật ngã Aston Villa 2-0 cuối tuần qua.

Các cầu thủ trụ cột Arsenal đều tỏa sáng, đem đến màn trình diễn thực sự thuyết phục. Tuy nhiên, sau trận thắng Aston Villa, một vấn đề xuất hiện khiến Mikel Arteta và Edu Gaspar đau đầu.

Arteta tiết lộ tiền đạo Gabriel Jesus gặp vấn đề ở háng và không thể ra sân trước Aston Villa. Tình trạng sức khỏe của tiền đạo người Brazil vô hình trung khiến nhân sự hàng công Arsenal trở nên mong manh. Trong bối cảnh Eddie Nketiah có khả năng gia nhập Crystal Palace, Arteta không còn nhiều lựa chọn ở mặt trận tấn công.

"Gabriel Jesus dính chấn thương và Arsenal không có sự phục vụ của cậu ấy. Arsenal thiếu hụt nhân sự trên hàng công. Nếu có thể, chúng tôi sẽ có hành động trên TTCN," Arteta phát biểu.

"Điều không may đã xảy ra vào ngày thứ Năm, Jesus cảm thấy có điều gì đó không ổn ở háng ngay sau buổi tập. Chúng tôi cần đánh giá tình trạng của cậu ấy, chúng tôi cần chụp MRI để xem xét. Có thể Jesus ngồi ngoài vài ngày hoặc vài tuần".

Đây không phải là lần đầu tiên Jesus gặp vấn đề về sức khỏe. Mùa giải trước, tiền đạo 27 tuổi từng trải qua quãng thời gian dài vắng mặt bởi chấn thương. Phong độ phập phù, chấn thương góp phần khiến Jesus đánh mất suất đá chính trên hàng công Arsenal.

Chấn thương vừa qua nơi Jesus có khả năng đảo ngược chiến lược chuyển nhượng của Arsenal. Pháo thủ vẫn chưa bổ sung thêm tiền đạo nào ở phiên chợ hè 2024. Arsenal không có những bước đột phá nào khi theo đuổi những mục tiêu hàng đầu như Ivan Toney, Victor Osimhen hay Viktor Gyokeres.

Arteta và Edu Gaspar cần nhanh chóng có hành động trên TTCN nếu không muốn đẩy Arsenal vào hoàn cảnh bị động. Nếu Pháo thủ chia tay Nketiah hè này, hàng công đội bóng thành London khó lòng đủ nhân sự khi phải chia sức trên nhiều đấu trường khác nhau.

Hai mục tiêu hàng đầu Viktor Gyokeres hoặc Victor Osimhen sẽ tiêu tốn của Arsenal một khoản tiền lớn. Trong hoàn cảnh đó, Pháo thủ có thể lựa chọn giải pháp hỏi mượn những ngôi sao đã khẳng định tên tuổi.

Kingsley Coman hoặc Raphinha là hai phương án đáng xem xét dành cho Arsenal. Coman có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao phong phú khi từng trải qua màu áo các ông lớn PSG, Juventus, Bayern Munich.

Raphinha là mục tiêu chất lượng khác. Cầu thủ chạy cánh người Brazil từng có thời gian khuynh đảo hàng phòng ngự các đội bóng Premier League khi khoác áo Leeds United.

Raphinha thuộc mẫu cầu thủ chạy cánh thuận chân trái, có khả năng rê dắt bóng, di chuyển cắt vào trong và dứt điểm. Mùa giải trước, ngôi sao 27 tuổi có tổng cộng 28 lần ra sân ở La Liga, bao gồm 17 lần đá chính; đóng góp 6 bàn và 9 kiến tạo.

Xem bản gốc