Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Cách Hansi Flick tạo sự hưng phấn cao độ tại Barcelona

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Thực tế, Hansi Flick cập bến Catalan không quá ồn ào, câu lạc bộ đã mất một tháng để chính thức công bố ông. Trong suốt thời gian đó, không ai biết suy nghĩ về kế hoạch của tân huấn luyện viên Barcelona, người đến để thay thế Xavi theo cách khá bất ngờ. Thậm chí, ban lãnh đạo đội bóng còn muốn bảo vệ Hansi Flick khỏi việc phải trả lời phỏng vấn từ giới truyền thông, để ông toàn tâm toàn ý làm việc cùng Deco nhằm sớm xây dựng lại đội hình.

Công việc vốn dĩ không hề đơn giản vì những vấn đề liên quan đến Quy tắc công bằng tài chính (Fair Play) được áp dụng tại La Liga, đã khiến Barcelona không có kỳ chuyển nhượng như mong muốn. Nhưng với phong cách điềm tĩnh và từ tốn, Hansi Flick đã nhanh chóng thích nghi và khéo léo thực hiện các thay đổi trong việc tạo nên một đội bóng có lối chơi hưng phấn như hiện tại, với bốn chiến thắng liên tiếp sau bốn vòng đấu.

Thắng lợi gần nhất là màn hủy diệt 7-0 trước Real Valladolid, đã khiến các cổ động viên trên sân Montjuic phải phấn khích hô vang tên ông trên khắp các khán đài. Một lần nữa, người hâm mộ Barcelona lại đang được sống trong những tháng ngày hạnh phúc cùng đội bóng con cưng của mình.

Niềm tin vào đội hình

Flick khéo léo và thực dụng, kéo áp lực ra khỏi các học trò trong những buổi họp báo.

Tác động của người thuyền trưởng đã để lại dấu ấn rõ nét. Flick đã thực hiện một loạt các thay đổi khiến Barcelona hiện tại không còn giống như mùa giải trước. Ông đã khôi phục niềm tin cho một số cầu thủ chủ chốt, cải thiện thể lực của toàn đội, không tham gia vào những cuộc tranh cãi vô bổ với giới truyền thông và theo đúng chỉ đạo của câu lạc bộ mà không cần phô trương tiềm lực.

Khơi dậy Lewandowski

Một trong những yếu tố quan trọng là khôi phục lại niềm tin và tinh thần thi đấu của chàng tiền đạo chủ lực. Đừng quên rằng Xavi đã công khai muốn tiền đạo người Ba Lan rời đội trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Flick đã hành động một cách thận trọng dù ông từng có quãng thời gian gắn bó với anh ở Bayern Munich.

Flick sớm tìm lại phong độ đáng sợ của Lewandowski.

Từng chút một, chiến lược gia 59 tuổi dần khôi phục sự tự tin cho Lewy, trao cho anh những trọng trách và đặt anh vào vị trí hoạt động hiệu quả nhất trong vòng cấm. Với kỹ năng dứt điểm của mình, Lewandowski chỉ cần nhận được bóng trong điều kiện tốt. Khi có cơ hội ra chân, anh hiếm khi bỏ lỡ. Cứ nhìn thành tích sau bốn trận đấu đã qua của Lewy. Bốn bàn thắng và đang dẫn đầu bảng xếp hạng Pichichi, những thống kê của một ngôi sao thực thụ.

Raphinha phiên bản nâng cấp

Sự cải thiện của Raphinha là rất rõ ràng. Flick đã nhận thấy rằng trong nhiều trận đấu, anh có thể chơi tốt ở toàn bộ các vị trí tiền vệ hộ công sau lưng tiền đạo cắm. Và ngôi sao người Brazil đã không phụ lòng ông thầy của mình khi thể hiện phiên bản tốt nhất từ thời điểm cập bến Camp Nou.

Raphinha trở thành “cỗ máy” hiệu quả dưới thời Hansi Flick.

Về mặt thể lực, Raphinha đang ở trạng thái sung mãn nhất, như đã chứng minh trong trận đấu với Valladolid vào tối thứ Bảy, khi anh vượt qua các hậu vệ nhờ tốc độ vượt trội. Cú hat-trick đầu tiên trong màu áo Barcelona là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với Raphinha. Hơn nữa, Raphinha đã chứng minh mình đủ sức cáng đáng vai trò một trong năm đội trưởng khi sẵn sàng trao đổi thẳng thắn với trọng tài về những điểm nóng trên sân.

Cải thiện thể lực

Sự cải thiện về thể lực của toàn đội là một khía cạnh thực tế. Ngay từ những ngày đầu, Hansi Flick đã ưu tiên cải thiện khía cạnh này tại Joan Gamper, điều mà mùa giải trước đã bị lãng quên.

Tân binh mới gia nhập đội như Olmo cũng thể hiện sự sung mãn.

Ông biết rằng nếu toàn đội không có thể lực tốt, sẽ khó có cơ hội cạnh tranh với các đối thủ mạnh trong một mùa giải dày đặc. Điều tích cực là toàn đội đều đang đáp ứng vượt kỳ vọng. Bằng chứng là qua 4 trận đầu mùa, Barcelona đang dần cải thiện vấn đề cố hữu: thường xuyên hụt hơi trong hiệp hai, khi thể lực tốt giúp họ duy trì phong độ.

Tăng khát khao và danh dự

Một trong những điểm khiến các Cule rất hài lòng là sự tin tưởng lớn vào các tài năng trẻ của Hansi Flick. Từ khi cập bến, chiến lược gia người Đức đã cho thấy ông là một huấn luyện viên sẵn sàng đặt niềm tin vào lò La Masia danh tiếng của câu lạc bộ.

Tạo cơ hội cho các tài năng trẻ là ưu tiên hàng đầu của Hansi Flick.

Qua bốn trận đấu, ông đã cho bốn cầu thủ trẻ có cơ hội ra mắt. Không dễ dàng với một huấn luyện viên nước ngoài để đặt niềm tin lớn vào những tài năng trẻ nội địa. Nhưng tất cả các cầu thủ trẻ đều đã đền đáp lại theo cách ấn tượng, đặc biệt là Casado và Bernal. Chỉ đáng tiếc khi Bernal gặp chấn thương nghiêm trọng và gần như phải nghỉ thi đấu đến hết mùa.

Xem bản gốc