Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Cách Slot “đọc vị” Man Utd cho thấy sự lăn tăn về Ugarte

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Sau trận thắng 3-0 trước Manchester United, HLV Arne Slot đã tiết lộ cái cách Liverpool giành 3 điểm. Theo đó, ông chia sẻ rành mạch những vấn đề trong hệ thống của đội chủ nhà:

“Phong cách của Man Utd cũng vậy – có thể là mùa giải trước, tôi không nhớ rõ nữa – nhưng hậu vệ cánh của họ đều dâng cao trong 9/10 tình huống. Sau đó Casemiro sẽ di chuyển vào giữa để che chắn. Vì vậy, nếu bạn cầm bóng và có thể giữ Diaz và Mo Salah ở vị trí cao, thì bạn sẽ luôn ở trong tình huống một chọi một”.

“Sau đó, bạn cần những tiền vệ có thể chạy, và hôm nay chúng tôi có ba người trong số họ liên tục chạy. Nếu các cầu thủ của tôi bước vào cuộc chiến một đấu một, họ đủ khả năng giành chiến thắng. Vì vậy, tôi nghĩ đó là một trong những lý do chính khiến chúng tôi có 3 điểm”.

Slot tiết lộ tất cả sau chiến thắng áp đảo của Liverpool tại Old Trafford.

Slot đồng thời cho rằng đội hình của Man Utd dâng cao hơn so với mùa giải trước. Điều đó càng tạo điều kiện cho The Kop đánh vỗ mặt hàng thủ Man Utd nếu đội giành lại quả bóng thành công. Từ những lời “đọc vị” của Slot, vấn đề nơi Man Utd không đơn thuần nằm ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Casemiro mắc sai lầm dẫn đến 2 bàn thua đầu tiên vì sự chậm chạp của mình. Những lời chỉ trích nhắm vào anh và người hâm mộ Man Utd đang kỳ vọng tân binh Manuel Ugarte sẽ thay thế cựu sao Real Madrid một cách hoàn hảo. Song, một mình Ugarte khó lòng làm “tấm khiên” trước bộ tứ vệ.

Việc Man Utd của Ten Hag chủ động dâng cao đội hình hơn, đồng nghĩa lộ ra khoảng trống mênh mông trước mặt Andre Onana. Ai cũng nhận ra cấu trúc pressing của Quỷ đỏ thiếu đồng bộ, ngay cả khi đây là mùa giải thứ 3 tại vị ở Old Trafford của Ten Hag, thì việc khuyến khích cả đội hình dâng cao là tự sát. 2 hậu vệ cánh dâng cao, như Slot nhận thấy, trở thành điểm yếu chí mạng.

Và dù là Casemiro, hay là một Ugarte trẻ hơn, dồi dào thể lực hơn, thì không ai trong số đó đủ sức bọc lót có những lỗ hổng đó. Một cá nhân đơn giản không đủ thể lực để chạy hùng hục cả bề ngang sân. Man Utd cần thay đổi, nhưng phải có sự điều chỉnh ở cả khối đội hình. Tiếp tục pressing tầm cao hời hợi, thiếu sự gắn kết từ từng vị trí, việc họ bị đánh vỗ mặt như trước Liverpool sẽ còn tiếp diễn.

Ugarte chưa chắc giải quyết vấn đề của Man Utd.

Khi ấy, dù Ugarte có xuất sắc cỡ nào, anh cũng sẽ mắc sai lầm giống hệt Casemiro và rồi lời giải tiền vệ phòng ngự lại hiện diện trong tâm trí người hâm mộ. Cách chơi của Man Utd cần sự đổi mới, tức một là Ten Hag thay đổi khi Bruno Fernandes và các học trò đang chưa đáp ứng tròn trịa triết lý pressing tầm cao, dù đây đã là mùa thứ 3 dưới thời nhà cầm quân Hà Lan. Hoặc bằng không một HLV mới xuất hiện tại CLB, đồng nghĩa Ten Hag phải “ra đường”, ngay cả khi cựu thuyền trưởng Ajax vừa ký hợp đồng mới.

Xem bản gốc