Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Canh bạc của Enzo Maresca

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Chelsea không mang về thêm bất kỳ tiền đạo nào ở TTCN hè 2024. The Blues quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào Nicolas Jackson. Tiền đạo người Senegal đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với The Blues, có thời hạn đến năm 2033.

Bỏ lại sau lưng những lời chỉ trích, Jackson từng bước tỏa sáng, ghi bàn. Mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea, Jackson đóng góp 17 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Mùa giải 2024/2025, Jackson đóng góp 2 bàn thắng, 1 kiến tạo sau 3 vòng đấu Premier League. Tiền đạo người Senegal ghi bàn trong các trận đấu với Wolverhampton Wanderers và Crystal Palace.

Phát biểu ở buổi họp báo trước trận đấu Bournemouth, HLV Enzo Maresca cho hay: "'Tôi rất vui vì tôi nghĩ cậu ấy đang làm rất tốt. Jackson đã làm việc chăm chỉ với bóng và không có bóng".

"Tôi từng nhấn mạnh nhiều lần trước đây, Jackson sẽ luôn ghi bàn. Trong ba trận đầu tiên của Premier League, Jackson có một pha kiến ​​tạo và ghi một số bàn thắng. Tôi hạnh phúc với Jackson và cảm thấy vui cho Chelsea".

CĐV Chelsea kỳ vọng Jackson có thể nổ súng khi The Blues làm khách trên sân nhà của Bournemouth cuối tuần này. Đội bóng thành London xếp thứ 11 trên BXH sau 3 vòng đấu Premier League.

Màn trình diễn thăng hoa sẽ giúp Jackson giảm bớt áp lực, xua tan chỉ trích. Những tình huống bỏ lỡ biến Jackson thành chủ đề châm biếm trên các nền tảng mạng xã hội.

Cựu danh thủ Gary Neville từng so sánh Jackson với Darwin Nunez ở Liverpool. Chia sẻ với sóng Sky Sports, Neville đưa ra quan điểm:

Cậu ấy có điểm tương đồng nào với Nunez ở Liverpool mùa giải trước không? Jackson sở hữu nhiều tình huống di chuyển không bóng, tích cực gây áp lực cho đối thủ. Tuy nhiên, Jackson hơi lóng ngóng một chút ở khâu ra quyết định cuối cùng".

Jackson cần cải thiện khâu dứt điểm cuối cùng nếu muốn hoàn thiện mình hơn nữa. Bộc bạch về bản thân, Jackson cho hay:

"Mùa giải đầu tiên với bất kỳ cầu thủ hay tiền đạo nào đến Chelsea đều không dễ dàng. Tôi nghĩ bản thân đã làm ổn. Tôi không thực sự hài lòng với 17 bàn thắng".

"Tôi chơi cả mùa giải mà không dính chấn thương. Tôi đã làm tốt. Giờ tôi hy vọng sẽ tiếp tục và làm thật tuyệt vời. Tôi vẫn đang trong quá trình học hỏi, học hỏi mỗi ngày, và cố gắng cải thiện tùng chút một".

Việc Enzo Maresca đặt niềm tin vào Jackson trở thành canh bạc mạo hiểm. Tiền đạo người Senegal liệu có thể đền đáp niềm tin? Chelsea sẽ gặp rắc rối lớn nếu Jackson sa sút hoặc dính chấn thương.

Noni Madueke hoặc Cole Palmer được xem như những đối tác hỗ trợ, chia lửa cần thiết dành cho Jackson.

Xem bản gốc