Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo đánh cắp thông tin thẻ tín dụng khi mua hàng trực tuyến

Viettimes 3 Tuần trước

(VietTimes) – Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa lên tiếng cảnh báo người dùng về thủ đoạn lừa đảo, đánh cắp thông tin thẻ tín dụng. 

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo đánh cắp thông tin thẻ tín dụng khi mua hàng trực tuyến

Theo Cục An toàn Thông tin, thời gian gần đây nhiều người dùng tại Mỹ đã trình báo cơ quan chức năng về việc họ bị đánh cắp thông tin thẻ tín dụng sau khi mua hàng qua các nền tảng trực tuyến.

Đây là phương thức lừa đảo chiếm đoạt thông tin vô cùng mới, nhắm tới những người ham mua hàng với giá rẻ. Đối tượng xấu sẽ tiếp cận nạn nhân qua các bài đăng bán sản phẩm, hàng hóa có mức giá ưu đãi rất lớn, kèm theo nhiều khuyến mãi và quà tặng.

Đối tượng yêu cầu nạn nhân muốn mua sản phẩm với giá ưu đãi phải cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng để thực hiện các thủ tục thanh toán.

Thông qua các website bán hàng giả mạo các sàn thương mại điện tử uy tín, thực chất là chứa các đường link cài cắm mã độc, kẻ xấu sẽ dẫn dụ nạn nhân thực hiện thanh toán bằng thẻ ngân hàng (phương thức thanh toán duy nhất) trên các website này.

Các đối tượng sau đó sẽ gửi tin nhắn cho nạn nhân, nói rằng phương thức thanh toán không thành công do thẻ bị từ chối. Chúng yêu cầu nạn nhân thử lại bằng tấm thẻ tín dụng khác.

Nhiều nạn nhân sẽ có xu hướng sử dụng thẻ thuộc ngân hàng khác hoặc mượn của bạn bè, người thân. Kết quả là đối tượng xấu sẽ chiếm đoạt tối đa thông tin nhạy cảm/tài khoản ngân hàng của nạn nhân, nhanh chóng thực hiện các giao dịch chuyển tiền bất hợp pháp trước khi bị phát hiện.

Cục An toàn Thông tin khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác khi thực hiện mua sắm trực tuyến. Người dân không nên truy cập vào các đường link lạ, không tham gia mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không rõ nguồn gốc.

Người mua cần xác minh danh tính của người bán trước khi mua hàng, không nên bị cuốn theo các lời mời gọi về các chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mức giá rẻ bất thường.

Khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, người dân cần trình báo với cơ quan chức năng nơi gần nhất để kiểm tra và ngăn chặn kịp thời.

Có thể bạn quan tâm

 Sử dụng tên miền quốc gia ".vn" cũng là góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền số quốc gia trên không gian mạng.

Thanh niên sử dụng website tên miền ".vn" là thể hiện lòng tự hào dân tộc

(VietTimes) – Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, việc sử dụng website với tên miền ".vn" không chỉ khẳng định sự hiện diện trực tuyến, đảm bảo an toàn, tin cậy và uy tín của cá nhân, tổ chức mà còn là biểu hiện của lòng tự hào dân tộc.

Xuất hiện nhiều trường hợp lừa đảo lợi dụng bão số 3

Xuất hiện nhiều trường hợp lừa đảo lợi dụng bão số 3

(VietTimes) – Trong những ngày qua xuất hiện nhiều trang web giả mạo kêu gọi quyên góp tiền từ thiện, ngoài ra có nhiều tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thực về tình hình bão lũ.

 SCMP)

Alibaba ra mắt thẻ tín dụng hướng tới thị trường bán buôn

VietTimes – Thẻ tín dụng Alibaba.com - Business Edge sẽ hướng tới các doanh nghiệp nhỏ khi mua hàng từ các nhà cung cấp trên nền tảng này.

 Tech Crunch)

Meta sẽ cho phép ứng dụng bên thứ ba gọi tới WhatsApp và Messenger

VietTimes – Việc Meta hỗ trợ các ứng dụng bên thứ 3 trong WhatsApp và Messenger có thể mang lại nhiều lợi ích cho người dùng cũng như tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh theo mong muốn của EU.

 SCMP)

Ứng dụng AI phổ biến thứ 2 Trung Quốc bất ngờ đổi tên

VietTimes – Việc đổi tên Ernie Bot thành Wenxiaoyan giúp phản ánh định vị của công cụ này như một trợ lý tìm kiếm mới.

Logo Facebook hôm 31/8 bất chợt được đổi màu, với nền màu đen và chữ f màu xanh

Meta giải thích lý do logo Facebook đổi sang màu đen

VietTimes – Logo của Facebook hôm 31/8 bất chợt được đổi màu, với nền màu đen và chữ f màu xanh, trong khi logo nguyên bản trước đó là nền xanh và chữ f màu trắng. Meta đã lên tiếng giải thích về sự thay đổi này.

 Politico)

Nhà sáng lập Telegram được tại ngoại, bị cấm xuất cảnh

VietTimes – Sau khi nộp 5 triệu euro tiền bảo lãnh, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Telegram đã được tại ngoại, song ông vẫn bị cấm xuất cảnh khỏi Pháp.

 Reuters)

Hàn Quốc yêu cầu Telegram chung tay giải quyết tội phạm trực tuyến

VietTimes – Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cho biết họ sẽ thực hiện chiến dịch kéo dài 7 tháng để trấn áp tội phạm tình dục trực tuyến.

 TechCrunch)

Lượt tải xuống Telegram tăng vọt sau khi CEO của nền tảng bị bắt

VietTimes – Tại Pháp, nơi ông Pavel Durov bị giam giữ, ứng dụng Telegram đã nhảy vọt lên vị trí số 1 trong danh mục Mạng xã hội trên App Store

SCMP)

Chủ sở hữu TikTok - ByteDance ra mắt công cụ tìm kiếm video mới

VietTimes – Douyin Search - công cụ tìm kiếm video mới của ByteDance đã có thể tải xuống trên nhiều cửa hàng ứng dụng Android và App Store tại Trung Quốc trong tuần này.

 YouTube)

Đạt hàng trăm triệu lượt xem sau chưa đầy 2 ngày, Ronaldo kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

VietTimes – Tính tới thời điểm bài viết được đăng tải, kênh YouTube của Ronaldo đã đăng 19 video đạt tổng cộng hơn 107 triệu lượt xem, gồm 13 video thời lượng dài và 6 video ngắn qua tính năng Shorts.

 YouTube)

Vừa mở kênh YouTube, Ronaldo ẵm ngay nút kim cương

VietTimes – Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh YouTube của siêu sao người Bồ Đào Nha -Ronaldo đã đạt trên 10 triệu lượt đăng ký - cột mốc tương ứng nút kim cương.

Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2024 có gì đặc biệt?

Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2024 có gì đặc biệt?

Một trong những mục tiêu của Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2024 là phát hiện những sinh viên tài năng trong lĩnh vực An toàn thông tin (ATTT) của Việt Nam để giới thiệu tham gia các cuộc thi về ATTT khu vực ASEAN.

Cách nhận diện chiêu trò lừa đảo trúng thưởng qua mạng

Cách nhận diện chiêu trò lừa đảo trúng thưởng qua mạng

VietTimes – Cục An toàn thông tin vừa đưa ra cảnh báo đến người dân về về thủ đoạn lừa đảo trúng thưởng qua mạng.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Đà Nẵng cảnh báo chiến dịch đánh cắp tin nhắn SMS quy mô lớn lây nhiễm trên các thiết bị Android trên toàn thế giới

Cảnh báo chiến dịch đánh cắp tin nhắn SMS quy mô lớn trên các thiết bị Android

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Đà Nẵng vừa phát đi cảnh báo về chiến dịch độc hại nhắm vào các thiết bị Android trên toàn thế giới.

Nhiều hành vi lừa đảo "ăn theo" sự cố CrowdStrike Falcon

Nhiều hành vi lừa đảo "ăn theo" sự cố CrowdStrike Falcon

VietTimes – Sự cố phần mềm an ninh mạng CrowdStrike Falcon diễn ra hôm 19/7 đã khiến cho hoạt động của nhiều cơ quan, doanh nghiệp bị gián đoạn, đặc biệt tại các sân bay và bệnh viện. Làn sóng lừa đảo ăn theo sự cố này cũng đang diễn ra.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Xuất hiện chiêu trò hỗ trợ cài đặt sinh trắc học

Xuất hiện chiêu trò hỗ trợ cài đặt sinh trắc học

Thấy người dân gặp khó khăn khi xác thực sinh trắc, kẻ xấu đã lợi dụng tình trạng này để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kẻ xấu mạo danh Công ty Giao hàng tiết kiệm để tuyển dụng, lừa đảo

Kẻ xấu mạo danh Công ty Giao hàng tiết kiệm để tuyển dụng, lừa đảo

VietTimes – Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm (GHTK) đã ghi nhận một số phản ánh về việc các đối tượng mạo danh, đăng tải các thông tin tuyển dụng trên fanpage giả mạo.

Bộ GD&ĐT nói gì về đề thi Ngữ Văn trùng khớp một phần với tin đồn trên mạng?

Bộ GD&ĐT nói gì về đề thi Ngữ Văn trùng khớp một phần với tin đồn trên mạng?

 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có phản hồi thắc mắc của một số cơ quan báo chí về sự trùng khớp một phần đề thi Ngữ Văn với tin đồn trên mạng xã hội.

Xem bản gốc