Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Casemiro có phải “vật tế thần” cho sự bế tắc của ten Hag?

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Ở vòng 3 Ngoại hạng Anh, bất chấp lợi thế sân nhà, Manchester United vẫn phải nhận thất bại 0-3 trước đại kình địch Liverpool. Hai đường chuyền sai địa chỉ dẫn đến cú đúp bàn thắng của Luis Diaz biến Casemiro trở thành tội đồ trong mắt cổ động viên “Quỷ đỏ”.

Casemiro mắc lỗi trong hai bàn thua của Manchester United trước Liverpool.

Erik ten Hag quyết định thay tiền vệ người Brazil bằng Toby Collyer ngay sau giờ nghỉ giải lao nên anh không có cơ hội chuộc lỗi. Nhưng đây chắc chắn không phải người duy nhất phải chịu trách nhiệm cho thất bại bạc nhược của đội chủ sân Old Trafford.

Bruno Fernandes cũng mắc lỗi khi để mất bóng quá dễ dàng và trốn tránh nhiệm vụ phòng ngự, trong khi những pha chạm bóng của Joshua Zirkzee liên tục khiến chân sút mang áo 11 bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn tương đối rõ ràng. 

Marcus Rashford một lần nữa không thể hiện được gì nhiều để chứng minh tầm quan trọng trong đội hình “Quỷ đỏ”. Cầu thủ này thường làm chậm quá trình chuyển trạng thái bằng những động tác thừa, tỏ ra lúng túng trước sự đeo bám quyết liệt đến từ các hậu vệ Liverpool.

Ngay cả Kobbie Mainoo cũng có một trận đấu đáng quên, khi anh bị Alexis Mac Allister đánh bại trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ ba dành cho đội khách. Tuy nhiên, kết quả không phải do bất kỳ màn trình diễn cá nhân nào, mà thực tế là Erik ten Hag vẫn mắc phải những sai lầm chiến thuật tương tự mùa giải năm ngoái.

Manchester United gây áp lực một cách thiếu đồng bộ, để lại những khoảng trống lớn cho Liverpool khai thác ở khu vực giữa sân. Điểm yếu về mặt chiến thuật của vị chiến lược gia người Hà Lan kìm hãm “Quỷ đỏ” gần hai năm nay, và ngay cả tân binh Manuel Ugarte cũng khó lòng sửa chữa vấn đề nan giải này.

Chia sẻ sau trận đấu, nhà cầm quân 54 tuổi phớt lờ điều đó, dù những diễn biến trên sân chỉ ra rằng cựu huấn luyện viên Ajax Amsterdam hoàn toàn bị đồng hương của mình qua mặt. Điều này thật đáng xấu hổ khi Arne Slot mới chỉ đảm nhiệm công việc tại sân Anfield trong hai tháng ngắn ngủi.

Casemiro có phải “vật tế thần” cho sự bế tắc của ten Hag?

Đã có những dấu hiệu cho thấy Liverpool sẵn sàng thích nghi với triết lý của huấn luyện viên mới, trong khi Manchester United thậm chí còn chưa định hình phong cách chơi dưới thời Erik ten Hag sau ba mùa giải ông nắm quyền. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc Arne Slot tự hào về kỹ năng giao tiếp ấn tượng, trái ngược hoàn toàn với những câu đố và mâu thuẫn liên tục của người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến.

Mặc dù đã chi hơn 600 triệu euro kể từ khi vị chiến lược gia người Hà Lan lên nắm quyền, “Quỷ đỏ” vẫn còn khuya mới có thể thu hẹp khoảng cách với những đội bóng top đầu như Manchester City, Liverpool hay Arsenal. Và nếu ai đó phải chịu trách nhiệm về vấn đề này, thì đó không chỉ là Casemiro.

Xem bản gốc