Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Cầu thủ nào giành được nhiều Quả bóng vàng nhất lịch sử?

Web thể thao 2 Giờ trước

Quả bóng vàng 2024 sẽ được trao vào rạng sáng thứ Ba tới (giờ Việt Nam). Hãy cùng nhìn lại danh sách những cầu thủ giành nhiều Quả bóng vàng nhất lịch sử.

Quả bóng vàng (Ballon d'Or) là sự công nhận cá nhân cao nhất trong thế giới bóng đá. Một số cầu thủ vĩ đại trong lịch sử đã nhận được giải thưởng do tạp chí France Football của Pháp trao tặng. Kể từ năm 1956, Quả bóng vàng đã được trao hàng năm, ngoại trừ năm 2020 bị huỷ do đại dịch Covid. Giờ đây, mọi sự chú ý đều đổ dồn về Vinicius, người có thể đem về một giải thưởng mới cho Real Madrid. 

Quả bóng vàng năm nay dự kiến sẽ có chủ nhân mới

Số Quả bóng vàng của một cầu thủ là một trong những thước đo được người hâm mộ sử dụng trong cuộc tranh luận muôn thuở xem ai là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử. Một sự thật có phần "bất công" là vì giải thưởng cho đến năm 1995 chỉ được trao cho các cầu thủ châu Âu. Vì lý do này, Pele và Maradona đã không giành được nó khi còn thi đấu, mặc dù họ đã giành được Quả bóng vàng danh dự để ghi nhận sự nghiệp của mình. Mặt khác, Alfredo Di Stefano có thể đã giành được Quả bóng vàng vì ông cũng có quốc tịch Tây Ban Nha. Dưới đây là danh sách những cầu thủ đoạt nhiều Quả bóng vàng nhất lịch sử.

Lionel Messi: 8 Quả bóng vàng

Cầu thủ người Argentina đã phá vỡ thế cân băng với Cristiano Ronaldo vào năm 2019, nâng thành tích trong buổi dạ tiệc năm ngoái lên con số 7. Sự thống trị áp đảo của cả hai cầu thủ trong 15 năm qua được thể hiện qua giải thưởng này, khi Messi cũng tích lũy được 5 Quả bóng bạc và một Quả bóng đồng. Messi đã giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp từ năm 2009 đến 2012, đồng thời giành được nó vào các năm 2015, 2019, 2021 và 2023.

Messi dẫn đầu với 8 Quả bóng vàng

Cristano Ronaldo: 5 Quả bóng vàng

Trong cuộc chiến với Messi, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã giành được 5 giải thưởng. Ronaldo nhận được danh hiệu đầu tiên vào năm 2008 với tư cách là cầu thủ của Manchester United. Cựu tiền đạo Real Madrid lặp lại thành tích này vào các năm 2013, 2014, 2016 và 2017. Anh cũng là cầu thủ có nhiều Quả bóng bạc nhất với 6 lần. Màn ra mắt của anh trên bục vinh quang là vào năm 2007 với Quả bóng đồng sau người chiến thắng Kaka và Messi.

Platini, Cruyff và Van Basten: 3 Quả bóng vàng

Michael Platini dẫn đầu danh sách này vì cựu danh thủ người Pháp cũng hai lần nhận được Quả bóng đồng. Trong màu áo Juventus, cựu chủ tịch UEFA đoạt Quả bóng vàng 3 năm liên tiếp từ 1983 đến 1985.

Phần còn lại của bộ tứ cầu thủ đã giành được 3 giải thưởng thuộc về Johan Cruyff và Marco Van Basten. Cruyff giành Quả bóng vàng đầu tiên vào năm 1971 với tư cách là cầu thủ Ajax và hai lần còn lại khoác áo Barca vào năm 1973 và 1974, cũng như Quả bóng đồng vào năm 1975. Van Basten bắt đầu sự nghiệp của mình trong đội hình Ajax mà Cruyff huấn luyện. Nhưng sự công nhận cá nhân đã đến với ông khi còn là cầu thủ của AC Milan với các giải thưởng vào năm 1988, 1989 và 1992.

Xem bản gốc