Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

CDR có Chủ tịch mới, dự kiến hoàn thành kế hoạch 2024?

Vietstock 3 Tuần trước

CDR có Chủ tịch mới, dự kiến hoàn thành kế hoạch 2024?

CTCP Xây dựng Cao su Đồng Nai (UPCoM: CDR) vừa tổ chức ĐHĐCĐ bất thường, thống nhất kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2024 với doanh thu thuần gần 93 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 375 triệu đồng, thực hiện lần lượt 70% và 26% kế hoạch năm.

Công ty dự kiến doanh thu cả năm 2024 gần 132 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2023; lợi nhuận gần 1.5 tỷ đồng, tăng 13%. Kết quả này nếu thực hiện được sẽ vừa đủ để CDR hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm đề ra.

CDR cho hay tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, việc đấu thầu các công trình trong năm nay tại các huyện thị lân cận, khu công nghiệp chưa triển khai được nhiều do ảnh hưởng chung của chính sách Nhà nước, các Ban quản lý dự án chưa triển khai đấu thầu các công trình trọng điểm.

Ngoài ra, khâu giải tỏa, giải phóng mặt bằng thi công công trình còn kéo dài, do yếu tố khách quan của chủ đầu tư chưa bàn giao toàn bộ mặt bằng theo đúng tiến độ, dù công trình đã đấu thầu, nhưng phải chờ bàn giao mặt bằng thi công, làm ảnh hưởng đến kế hoạch doanh thu chung.

KQKD của CDR từ năm 2017-2023

Ông Đỗ Minh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Cao su Đồng Nai (cổ đông sáng lập CDR, sở hữu 29% vốn) cho biết ngành xây dựng hiện nay và những năm tới rất có triển vọng và tiềm năng, do đó CDR cần nắm bắt cơ hội, chủ động tìm kiếm khách hàng để đẩy mạnh doanh thu.

Bắt đầu năm 2025, các công trình đầu tư dự án công trình phụ trợ phía Bắc, Đông, Tây của sân bay Long Thành sẽ dần hình thành các hệ thống đường xá, khu dân cư, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Vì vậy, CDR phải áp dụng công nghệ cao trong hoạt động sản xuất, đảm bảo yếu tố xanh, nâng cao hiệu quả, sản xuất kinh doanh…

Đáng chú ý, đại hội cũng thống nhất thông qua miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT đối với ông Lê Thành Trung với lý do chuyển công tác. Thay vào đó, ông Nguyễn Văn Thạnh được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028.

Ông Thạnh sinh năm 1965, có chuyên môn là cử nhân kinh tế. Từ năm 1985 đến nay, ông đã công tác tại Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Cao su Đồng Nai và đang là Phó Tổng Giám đốc tại đây.

Liên quan đến cổ tức, cuối tháng 10 tới, CDR dự kiến trả cổ tức năm 2023 bằng tiền với tỷ lệ 5%, tương đương 1 cp nhận 500 đồng. Với hơn 2.1 triệu cp đang lưu hành, ước tính CDR cần chi hơn 1 tỷ đồng để thực hiện.

Phiên sáng 04/10, giá cổ phiếu CDR đang giao dịch quanh 12,500 đồng/cp, tăng tới 132% so với đầu năm, thanh khoản bình quân hơn 11.6 ngàn cp/phiên.

Diễn biến giao dịch cổ phiếu CDR từ đầu năm 2024

Thanh Tú

FILI

Xem bản gốc