Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

CEO Ford thừa nhận đang lái xe điện... Xiaomi trong suốt nửa năm qua: "Tôi không muốn từ bỏ nó"

Doanh nhân.vn 6 Giờ trước

Giám đốc điều hành của một trong những công ty ô tô lớn nhất nước Mỹ đã lái một chiếc xe hơi của Trung Quốc trong suốt sáu tháng qua, và ông ấy rất thích thú với nó.

Jim Farley, CEO của Ford, đã tiết lộ trong chương trình podcast “The Fully Charged” rằng ông đã lái chiếc Xiaomi SU7, chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi, trong nửa năm qua. Dù cho biết không muốn nói quá nhiều về đối thủ cạnh tranh, ông đã không tiếc lời khen ngợi chiếc xe cũng như nhà sản xuất Xiaomi.

CEO Ford Jim Farley CEO Ford Jim Farley

“Chúng tôi đã chuyển một chiếc từ Thượng Hải đến Chicago, và tôi đã lái nó được 6 tháng rồi,” Farley nói. “Và tôi không muốn từ bỏ nó.” Ford và Xiaomi hiện chưa phản hồi yêu cầu bình luận từ tạp chí Fortune.

Xiaomi nổi tiếng với các sản phẩm như điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh và tai nghe. Vào tháng 12/2023, công ty đã mở rộng sang ngành công nghiệp ô tô với mẫu xe điện SU7 có giá bán khoảng 30.000 USD, và chỉ có mặt tại Trung Quốc.

Xe có ba phiên bản khác nhau, gồm SU7, SU7 Pro và SU7 Max, trong đó phiên bản Max có thể chạy hơn 500 dặm chỉ với một lần sạc. So sánh với Tesla Model S, xe này có thể chạy khoảng 400 dặm mỗi lần sạc.

SU7, mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi SU7, mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi

Hiện chưa rõ Farley đang lái phiên bản nào, nhưng rõ ràng là vị CEO này đã dành nhiều lời khen ngợi cho hoạt động sản xuất của đối thủ Trung Quốc cũng như sự phổ biến của SU7, mẫu xe được ra mắt vào tháng 3. “Xe rất tuyệt vời. Họ bán được 10.000 đến 20.000 xe mỗi tháng. Họ đã cháy hàng trong 6 tháng,” Farley chia sẻ. “Đây là một gã khổng lồ trong ngành và là một thương hiệu tiêu dùng mạnh hơn nhiều so với các công ty ô tô.”

Để cạnh tranh với các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, hai năm trước, Farley đã thành lập một nhóm kỹ sư hàng đầu với nhiệm vụ phát triển nền tảng xe điện giá rẻ. Ông cũng đã chuyển hướng nỗ lực của Ford sang các mẫu xe nhỏ hơn, tiêu tốn ít pin hơn.

Vào tháng 8, Ford đã tạm ngừng kế hoạch phát triển mẫu SUV điện ba hàng ghế và hoãn sản xuất mẫu xe bán tải điện mới nhất. Farley cũng cho biết ông sẵn sàng hợp tác với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực pin – thành phần chiếm phần lớn chi phí sản xuất xe điện.

Tại một sự kiện của Morgan Stanley vào năm 2023, Farley cho biết Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với ngành công nghiệp ô tô Mỹ. “ Tôi nghĩ rằng chúng tôi coi Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh chính, không phải GM hay Toyota,” ông chia sẻ tại sự kiện. “Trung Quốc sẽ trở thành cường quốc trong ngành.”

Xem bản gốc