Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Chấm dứt hợp tác với Manulife không có nhiều ảnh hưởng đến thu nhập phí của Techcombank

Vietstock 2 Giờ trước

Chấm dứt hợp tác với Manulife không có nhiều ảnh hưởng đến thu nhập phí của Techcombank

Sự kiện chấm dứt hợp tác độc quyền giữa Techcombank và Manulife là nội dung được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm tại buổi công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB).

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư cá nhân ngày 23/10, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ của Techcombank cho biết, do những thay đổi từ Luật Kinh doanh bảo hiểm cũng như thay đổi về chiến lược dài hạn của cả hai bên, từ ngày 14/10/2024, thoả thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm nhân thọ giữa Techcombank và Manulife đã chấm dứt sau 7 năm hợp tác. Việc chấm dứt hợp tác phân phối độc quyền đều đảm bảo mọi điều kiện cũng như là chất lượng dịch vụ tốt nhất đến cho các khách hàng của Techcombank trong thời gian qua đã sử dụng, mua sản phẩm bảo hiểm Manulife thông qua Techcombank.

Liên quan đến thỏa thuận dừng hợp tác, bà Nguyễn Thị Thu Trang – Giám đốc cao cấp Quản trị Tài chính Doanh nghiệp, Khối Tài chính kế hoạch Techcombank cũng cho biết Ngân hàng đã chi trả cho Manulife một khoản chi phí là 1,800 tỷ đồng. Khoản chi phí này sẽ được ghi nhận trong quý 4/2024 của Techcombank.

Nhìn tổng thể thì thu nhập từ phí của Techcombank trong 9 tháng đầu năm 2024 vẫn có mức tăng trưởng rất tích cực là 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó phí dịch vụ ngân hàng đầu tư đạt mức là 2.5 ngàn tỷ - tăng gần gấp đôi so với 9 tháng đầu năm 2023. Mảng phí bảo hiểm vẫn cho thấy sự cải thiện và tăng trưởng khi tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái”, bà Trang nói thêm.

Theo đó bà Trang khẳng định Techcombank vẫn tự tin đạt được mục tiêu lợi nhuận 2024 đã được phê duyệt theo ĐHĐCĐ dù có sự thay đổi hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Không những vậy, việc dừng hợp tác này cũng mở ra một cơ hội mới cho Techcombank trong việc xác định lại định hướng và chiến lược của hoạt động bảo hiểm trong thời gian tới nhằm tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng cũng như cho cổ đông.

Lợi nhuận trước thuế Techcombank trong 9 tháng đầu năm 2024

Khép lại 9 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 22.8 ngàn tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả tích cực này đến từ thu nhập lãi thuần (NII) đạt 26.9 nghìn tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ. Đặc biệt, thu nhập từ hoạt động dịch vụ (NFI) của Techcombank ghi nhận tăng 17%, lên mức 8.3 nghìn tỷ đồng, trong đó mức tăng khả quan từ phí dịch vụ ngân hàng đầu tư đạt 2,541 tỷ đồng, tăng 111%. Một số hoạt động thu phí khác của Techcombank cũng tăng đáng kể như phí dịch vụ bảo hiểm đạt hơn 594 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Tại cuối tháng 9/2024, tổng tài sản của Techcombank đạt 927.1 ngàn đồng, tăng hơn 9% so với đầu năm. Tính riêng Ngân hàng, tín dụng tăng trưởng hơn 17% so với đầu năm lên hơn 622 ngàn tỷ đồng.

Vị thế vốn của Techcombank vẫn được duy trì mạnh mẽ, với tỷ lệ cho vay trên tiền gửi (LDR) là 82.2% tại 30/09/2024, dưới mức trần 85% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn ở mức 24.2%, đi ngang so với cùng kỳ quý trước.

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II của Ngân hàng cải thiện lên mức 15.1% tại 30/09/2024, cao hơn nhiều so với yêu cầu của trụ cột I, Basel II (8.0%) và phù hợp với ngưỡng mục tiêu 14-15%. Tỷ lệ nợ xấu trong quý 3 tăng nhẹ lên 1.35%, từ 1.28% tại cuối quý trước. Trong đó, tỷ lệ NPL trước ảnh hưởng của CIC chỉ ở mức 1.16%.

Năm 2024, Techcombank đặt mục tiêu đạt 27.1 ngàn tỷ đồng lãi trước thuế, tăng hơn 18% so với kết quả của năm 2023. So với kế hoạch, Ngân hàng đã thực hiện được hơn 84% mục tiêu lợi nhuận sau  9 tháng.

Khang Di

FILI

Xem bản gốc