Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Chân dung đại gia Trung Quốc vừa bày tỏ mong muốn đầu tư 1 tỷ USD vào năng lượng sạch ở Việt Nam

Markettimes 4 Giờ trước

Mới đây, tập đoàn Sungrow của Trung Quốc đã bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào mảng năng lượng tái tạo tại Việt Nam thông qua hợp tác với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), mở rộng đầu tư các dự án về năng lượng sạch, với số vốn dự kiến là 1 tỷ USD cùng công suất dự kiến vào khoảng 1GW.

Tại Việt Nam, Sungrow đã đầu tư xây dựng nhiều dự án điện gió và điện mặt trời với tổng vốn đầu tư gần 15.000 tỷ đồng, công suất khoảng 600 MW tại Gia Lai, Tây Ninh và Đắk Nông.

Công ty cũng sở hữu 2 trung tâm bảo hành tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng những nhu cầu về sữa chữa bảo dưỡng và kiểm tra chất lượng liên quan đến nhà máy và thiết bị điện năng lượng mặt trời.

Sungrow là công ty hàng đầu thế giới về mảng năng lượng tái tạo được thành lập từ năm 1997 tại Trung Quốc. Trong giai đoạn mới thành lập, công ty gặp nhiều khó khăn do đây là mảng kinh doanh còn vô cùng mới mẻ; tuy nhiên dưới sự bảo trợ của chính phủ, doanh nghiệp đã thực hiện thành công dự án điện mặt trời tại Tây Bắc Trung Quốc và nhanh chóng chuyển mình từ thời điểm này.

Công ty được đánh giá là đơn vị hàng đầu thế giới về số lượng xuất hàng biến tần PV bởi S&P Global Commodity Insights. Các sản phẩm của Sungrow có mặt tại hơn 170 quốc gia với mạng lưới 490 cửa hàng dịch vụ nhằm đáp ứng nhanh nhất những yêu cầu của khách hàng.

Tính tới thời điểm cuối quý 2 năm nay, doanh nghiệp có sản lượng điện tái tạo đạt 330 GW, lắp đặt thiết bị chuyển đổi điện áp và thiết bị biến tần năng lượng mặt trời với tổng công suất thiết kế là 605 GW trên toàn cầu.

Sungrow nhận được hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ cho những thành tựu của mình, trong đó có thể kể tới Doanh nghiệp sản xuất tiêu biểu Quốc gia, Top 50 Công ty sáng tạo Trung Quốc…

Một dự án năng lượng mặt trời của Sungrow tại Bangladesh (Ảnh: Sungrow)

Một trong những bí quyết giúp Sungrow có được sự thành công là nhờ vào hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Doanh nghiệp sở hữu đội ngũ R&D lớn nhất ngành với nhiều năm kinh nghiệm; công ty đã thực hiện nhiều dự án khoa học lớn và trọng điểm với việc sở hữu hơn 4.000 bằng sang chế, làm chủ các công nghệ lõi quan trọng, đồng thời đặt ra một số tiêu chuẩn cho ngành năng lượng tái tạo trong nước.

Sungrow hiện có 6 trung tâm R&D đặt tại Hợp Phì, Thượng Hải, Nam Kinh,Thâm Quyến, Đức và Hà Lan; chỉ tính riêng năm 2023, công ty đã đầu tư gần 2,5 tỷ CNY (350 triệu USD) cho việc nghiên cứu và phát triển, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sungrow tại The Future Energy Show Vietnam 2023 (Ảnh: Sungrow)

Các mảng kinh doanh chính của Sungrow bao gồm xây dựng và cung cấp giải pháp về hệ thống và nhà máy điện năng lượng mặt trời và lưu trữ năng lượng, cung cấp các loại sản phẩm như bộ biến tần, hệ thống chuyển đổi năng lượng, pin, ắc quy và một số thiết bị phụ trợ, giám sát khác.

Trong 3 năm vừa qua, những mảng kinh doanh này hoạt động vô cùng thuận lợi và đem lại cho Sungrow kết quả kinh doanh đáng mơ ước.

Doanh thu của họ tăng từ 24 tỷ CNY năm 2021 (3,4 tỷ USD) lên gấp 3 lần, đạt 72 tỷ CNY (10,1 tỷ USD) vào năm 2023. Lợi nhuận sau thuế của Sungrow cũng tăng đến 6 lần trong năm 2023 so với 2 năm trước đó, đạt mức 9,4 tỷ CNY (1,3 tỷ USD).

Tình hình kinh doanh thuận lợi của Sungrow trong những năm qua (Ảnh: Sungrow)

Với nhu cầu về năng lượng tái tạo ngày càng cao, nhất là sau cam kết Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ, Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho Sungrow đầu tư nhiều dự án mới.

Trong những năm tới đây, nhu cầu về điện của Việt Nam là rất lớn nhằm tiếp tục đẩy mạnh phát triển đất nước. Song song với các nhà máy điện sử dụng năng lượng hóa thạch, các dự án năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục được đẩy mạnh với mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Do đó, việc nhận được sự quan tâm đầu tư từ công ty năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới là Sungrow sẽ giúp Việt Nam rất nhiều trong việc đạt được cả hai mục tiêu nêu trên.

Xem bản gốc