Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Check-in các thác nước đẹp ở Huế mê mẩn vẻ hùng vĩ của thiên nhiên 

Du lịch Việt Nam 6 Ngày trước

Khám phá vẻ đẹp của cố đô, ngoài các công trình kiến trúc đền đài, lăng tẩm cổ kính thì du khách có thể dành thời gian để check in những thác nước đẹp ở Huế ngắm khung cảnh hoang sơ, thơ mộng của thiên nhiên. 

quảng cáo

Những thác nước đẹp ở Huế sẽ là nơi giúp bạn quên đi mọi phiền muộn và lo toan của cuộc sống bởi khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng đại ngàn. Thừa Thiên Huế có rất nhiều con thác đẹp với vẻ kỳ vĩ đến nao lòng mà không phải du khách nào cũng biết đến. Dừng chân tại những thác nước đẹp ở Huế, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm vẻ thi vị của thiên nhiên kỳ thú, đồng thời hành trình chinh phục những con thác đẹp ở Huế cũng sẽ đưa du khách hòa mình trọn vẹn với thiên nhiên trong lành, hoang sơ, đắm chìm trong thanh âm kỳ diệu của tiếng chim hót, tiếng thác nước và vẻ đẹp lung linh của bạt ngàn cây lá. 

thác nước đẹp ở Huế

Huế có rất nhiều con thác đẹp khiến du khách say mê. Ảnh: Jungle Boss Tours

 

Bật mí những thác nước đẹp ở Huế có thể bạn chưa biết 


Thác A Lin

Thác A Lin nằm ở thôn Tơr-ay, xã Hồng Vân, huyện A Lưới cách trung tâm thành phố Huế khoảng 90 km. Du khách muốn đến ngọn thác này thì di chuyển theo hướng quốc lộ 49, khi đến thị trấn A Lưới thì di chuyển thêm 20km, ngược lên đường mòn Hồ Chí Minh. Sau đó đi tiếp đến thôn Tơr-ay rồi rẽ vào một con đường bê tông đi chừng 2 km nữa là sẽ đến ngọn thác. 

thác nước đẹp ở Huế

Thác A Lin hoang sơ giữa đại ngàn Trường Sơn. Ảnh: Việt Nguyễn

Thác nước đẹp ở Huế này mê hoặc du khách bởi khung cảnh hoang sơ, ảo diệu với làn nước mát trong vắt đổ dần đều từ độ cao 120m xuống. Đến đây và ngồi trên những tảng đá lớn dưới bóng cây cổ thụ thư giãn, lắng nghe bạn hòa tấu đặc sắc của núi rừng với tiếng suối róc rách tiếng chim líu lo hay tiếng gió rì rào hẳn là trải nghiệm tuyệt vời. Ngọn thác nằm ẩn mình giữa không gian núi rừng được ví von tựa như mái tóc mềm mại của người con gái Pa Koo xứ Huế. Dưới chân thác có một hồ nước rất rộng để du khách thoải mái bơi lội, trải nghiệm các hoạt động vui chơi như chèo thuyền phao, thuyền chuối, cắm trại bên bờ hồ . 

>> Xem thêm: Khám phá tour du lịch Huế HOT nhất hiện nay 

Thác A Nôr

Thác A Nôr là thác nước đẹp ở Huế rất được du khách ưa thích, con thác này nằm cách trung tâm của huyện A Lưới 3km, thuộc địa phận của làng Việt Tiến, xã Hồng Kim. Từ trung tâm thành phố Huế du khách chỉ cần di chuyển theo quốc lộ AH1 qua Cầu Tuần, sau đó đi thẳng là sẽ tới nơi. 

Check in tại thác A Nôr, du khách sẽ được thả hồn phiêu lãng giữa khung cảnh bao la của núi rừng Trường Sơn, lắng nghe tiếng chim hót và hòa mình vào dòng nước mát lạnh dưới chân thác. Dòng nước đổ từ trên cao, đi qua 3 tầng thác bọt tung trắng xóa, tạo nên một cảnh sắc mơ mộng đầy quyến rũ. Dưới chân của ngọn thác là một hồ nước rộng lớn, trong vắt, bầu không khí lúc nào cũng mát mẻ là địa điểm bơi lội hấp dẫn cho du khách tìm đến. 

thác nước đẹp ở Huế

Cảnh sắc tuyệt đẹp của thác A Nôr. Ảnh: Troitranvan

 

Thác Pârle

Thác Pârle thuộc địa phận của xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, chỉ cách trung tâm thành phố Huế khoảng 50 km. Du khách có thể đến đây theo hướng QL 49 với cung đường khá thuận tiện. Vẻ đẹp của thác Pârle được tô điểm bởi dòng nước trong vắt, mát rượi và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đập tan mọi sự mệt mỏi, hối hả của cuộc sống. 

Check in ở đây, du khách có thể leo lên bãi đá cao 5m và nhảy xuống hồ nước hoặc lên phía thượng nguồn của con thác khám phá hệ thống hang động với những mạch nước ngầm chảy từ trong lòng núi rất đẹp.

 Có một điều thú vị ở thác Pârle đó là dù vào mùa mưa lũ thì dòng nước ở đây vẫn luôn trong vắt chứ không hề bị vẩn đục. Đồng thời cánh rừng nguyên sinh xung quanh cũng góp phần tạo nên cảnh quan tươi đẹp và đầy ấn tượng cho ngọn thác này. 

thác nước đẹp ở Huế

Thác Pârle với dòng nước trong vắt. Ảnh: @victoriastickland.

>> Xem thêm: Những điểm du lịch tại Hương Thuỷ Huế nổi tiếng nhất định không thể bỏ lỡ 

Thác A Don

Tháp A Don là một trong những thác nước đẹp ở Huế rất được ưa thích, người dân địa phương còn gọi con thác này là Khe Me. Thác nằm cách trung tâm của thành phố Huế khoảng 50 km theo hướng Tây Bắc, thuộc hệ thống rừng huyện Phong Điền. 

Vì nằm giữa núi rừng hoang sơ nên ngọn thác vẫn còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, chưa bị khai phá nhiều. Cung đường đến với các A Don cũng vô cùng đẹp, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm vẻ đẹp hoang vu của miền sơn cước. 

thác nước đẹp ở Huế

Con thác vẫn rất hoang sơ, chưa bị khai phá nhiều. Ảnh: Visit Huế

Ở hác A Don, du khách sẽ có cảm giác như được bước vào một thế giới tuyệt vời, bầu không khí trong lành mát rượi, dòng nước trong veo, mang đến một thiên đường đích thực. Ngoài ngắm cảnh, khám phá thiên nhiên, du khách đến đây có thể trải nghiệm thưởng thức những món đặc sản miền sơn cước hấp dẫn. 

thác nước đẹp ở Huế

Khung cảnh ngọn thác nhìn từ trên cao. Ảnh: Visit Huế

 

Thác Bồ Ghè

Thác Bồ Ghè nằm ở xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, cách trung tâm Huế hơn 50 km. Du khách muốn đến đây từ thành phố Huế có thể di chuyển theo hướng quốc lộ 1A, đến xã Lục Tiến thì đi theo con đường rừng thêm 3 km là sẽ bắt gặp ngọn thác Bồ Ghề hiện ra đẹp như một bức tranh. 

Vẻ đẹp của thác Bồ Ghè đến từ sự giản đơn, mộc mạc của dòng nước trong vắt, cây cỏ nhưng lại có sức hút đặc biệt. Dưới bóng mát của những tầng lớp cây cối bao phủ, con thác trải dài tạo thành những tầng rộng lớn và những hồ nước thiên nhiên nối tiếp, là thiên đường lý tưởng để du khách có thể ngâm mình thư giãn. 

thác nước đẹp ở Huế

Cảnh sắc của thác Bồ Ghè. Ảnh: ST

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng, ở thác Bồ Ghè du khách còn có thể thưởng thức rất nhiều đặc sản địa phương nổi tiếng như rau rừng, gà lên mâm, cá trê hay món ếch núi. Từ con thác này, du khách cũng có thể kết hợp tham quan nhiều địa điểm du lịch khác như Lăng Cô, Bạch Mã, Suối Mơ, Suối Voi. 

thác nước đẹp ở Huế

Đừng quên khá phá ẩm thực bản địa hấp dẫn. Ảnh: ST

 

Thác Đỗ Quyên 

Nói đến những thác nước đẹp ở Huế thì hẳn rằng thác Đỗ Quyền là cái tên không thể bỏ qua. Đây là ngọn thác nổi tiếng nằm giữa VQG Bạch Mã là điểm đến hấp dẫn trong mắt các tín đồ xê dịch.

Thác được đặt tên là Đỗ Quyên bởi dọc hai bên thác vào mùa xuân có rất nhiều hoa đỗ quyên nở, tỏa sắc tuyệt đẹp . Muốn chinh phục thác Đỗ Quyên, du khách sẽ trải qua một quãng đường khá gian nan. Theo đó, du khách sẽ xuôi hướng dòng suối Yến, đi qua khu vực Ngũ Hồ tuyệt đẹp, rồi đi bộ thêm khoảng 50 phút để đến được đỉnh của ngọn thác. Đoạn đường đến đây rất gập ghềnh, lúc lội suối lúc vượt dốc, là một hành trình vô cùng thử thách nhưng đầy thú vị đối với những ai đam mê trekking.

thác nước đẹp ở Huế

Đỉnh thác Đỗ Quyên với view ngắm cảnh tuyệt đẹp. Ảnh: Vinpearl

 Từ trên đỉnh, muốn xuống được chân thác, du khách sẽ cần vượt qua 689 bậc thang dưới  con đường rợp mát đầy bóng cây. Khi đặt chân xuống chân thác Đỗ Quyên, du khách sẽ được bước vào một không gian tuyệt đẹp, không ồn ã náo nhiệt thay vào đó là dáng vẻ hoang sơ của dòng nước đổ từ độ cao 300m, ẩn mình dưới những tán rừng. 

Khi ngước nhìn lên cao, dòng thác chợt như tỏa ra ánh sáng rực rỡ, bụi nước bắn tung trời đi qua những tảng đá nhô ra, tạo thành một khung cảnh tuyệt sắc. Nếu như nhìn từ xa, thác Đỗ Quyên được đẹp tựa như một mái tóc dài của thiếu nữ nằm giữa núi rừng. Con thác mùa hoa là thời điểm đẹp nhất để du khách tận hưởng trọn vẹn hương sắc của núi rừng. 

thác nước đẹp ở Huế

Con thác đổ từ độ cao 300m, dáng vẻ ngoạn mục. Ảnh: Jungle Boss Tours

Những thác nước đẹp ở Huế chưa bao giờ thôi khiến người ta xiêu lòng bởi dáng vẻ hoang sơ và hùng vĩ của nó. Những con thác này cũng mang đến cho xứ Huế một vẻ đẹp thật khác, quyến rũ thơ mộng và đầy bí ẩn. Chính vì vậy, nếu như có cơ hội du khách hãy tìm đến để tận mắt được chiêm ngưỡng vẻ đẹp những con thác của xứ cố đô nhé. 

Hồng Thọ - dulichvietnam.com.vn 

Xem bản gốc