Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Chelsea 2-1 Newcastle: Đẳng cấp Neto; Hai hiệp trái ngược

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

1. Cầu thủ hay nhất trận

Pedro Neto được chấm điểm cao nhất trận này với thang điểm 8.3 trên 10 điểm. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha là tác giả pha kiến tạo giúp Nicolas Jackson mở tỷ số trận đấu

Bên cạnh đó, cựu sao Wolves sở hữu những chỉ số thống kê ấn tượng. Neto tung ra 5 cú sút, bao gồm 2 pha dứt điểm đi trúng đích. Neto sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 93%.

Neto cũng tạo ra 5 key pass, 3 lần qua người thành công. Phút thứ 50, Neto bật cao đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang khung thành Newcastle United. Neto đã đền đáp niềm tin từ HLV Enzo Maresca.

2. Điểm nóng

Bên cạnh Neto, Cole Palmer là ngôi sao nổi bật khác của Chelsea trận này. Tiền vệ người Anh thi đấu chói sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Chelsea.

Palmer cũng để lại dấu ấn đậm nét ở tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Nicolas Jackson. Phút 18, Palmer xoay người tung đường chuyền tinh tế từ sân nhà, Pedro Neto tăng tốc ở cánh trái trước khi căng ngang vào trong cho Nicolas Jackson sút tung lưới Newcastle.

Nhà báo Alan Smith bình luận trên sóng Sky Sports: "Một pha phản công tuyệt vời! Chelsea đã cắt Newcastle ra làm đôi! Đây là một trong những đường chuyền đẹp nhất mùa giải của Palmer."

Bên cạnh đó, Palmer có quyền tiếc nuối khi anh bị tước một bàn thắng ở quãng thời gian đầu trận bởi lỗi việt vị. Palmer có 1 lần qua người thành công, tạo ra 1 key pass.

Nicolas Jackson là cái tên chơi ấn tượng tiếp theo của The Blues. Chân sút người Senegal đóng góp một bàn thắng và 3 key pass. Bên cạnh vai trò ghi bàn, Jackson còn làm cầu nối tốt với các vệ tinh xung quanh.

Chiến thắng trước Newcastle United giúp Chelsea leo lên vị trí thứ 5 trên BXH Premier League. Trong khi đó, Chích chòe rơi xuống vị trí thứ 12.

3. Thống kê chiến thuật

Số liệu thống kê cho thấy Chelsea vượt trội hoàn toàn Newcastle United về thời lượng kiểm soát bóng trong hiệp 1. The Blues chiếm 59%, Chích chòe chiếm 41%.

Cả hai đội đều sở hữu 1 cơ hội ngon ăn. Chelsea và Newcastle ngang ngửa về số cú sút (Chelsea có 9 pha dứt điểm, Chích chòe có 8 lần sút). Cả hai đội đều có 3 pha tắc bóng thành công.

Tình thế đảo chiều sau giờ nghỉ giải lao. Newcastle nhỉnh hơn Chelsea về thời lượng kiểm soát bóng (57% so với 43%). Chích chòe bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn. Một trong số đó đến từ pha xử lý rườm rà của Alexander Isak.

Phút 75, chân sút người Thụy Điển đánh bại Wesley Fofana ở pha tranh chấp tay đôi, vượt qua thủ môn Robert Sanchez. Tuy nhiên, sự cầu toàn quá mức khiến Isak bị Moises Caicedo cản phá bóng trong chân.

Chelsea thực hiện tổng cộng 8 cú sút ở hiệp 2. Trong khi Newcastle tung ra 3 pha dứt điểm. Hai đội đều có 10 pha tắc bóng.

Xem bản gốc