Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

“Chỉ 1 cầu thủ Barca đủ sức đá chính cho Real”

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Real vừa trải qua mùa giải 2023/24 thành công khi Los Blancos giành được 3 danh hiệu bao gồm La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và Champions League.

Đội hình Kền Kền Trắng được đánh giá rất cao vì sở hữu những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại là Vinicius Jr, Rodrygo Goes hay Jude Bellingham.

Chưa dừng lại, ở kỳ chuyển nhượng hè này, đội chủ sân Santiago Bernabeu còn tiếp tục nâng cấp sức mạnh bằng 2 chữ ký đình đàm mang tên Endrick Felipe và Kylian Mbappe.

Trái ngược với sự hào nhoáng của đại kình địch không đội trời chung, Barca đang trải qua một trong những thời kỳ đen tối nhất lịch sử. Đến thời điểm hiện tại, Blaugrana mới chỉ đón 1 tân binh là Dani Olmo từ RB Leipzig, thậm chí ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn chưa thể ra sân cho CLB xứ Catalan ở La Liga 2024/25 vì những rào cản kinh tế.

Khoảng cách đẳng cấp trong đội hình giữa Real và Barca ngày càng nới rộng, mới đây, trong buổi trò chuyện trên sóng Onze TV3, chuyên gia Maroto khẳng định tiềm đạo Lamine Yamal là cái tên duy nhất của Blaugrana đủ sức đá chính cho CLB hoàng gia Tây Ban Nha.

“Theo tôi, Yamal là cầu thủ Barca duy nhất xứng đáng đá chính cho Real”, Maroto nói. “Đội hình Real ngày càng được cải tổ mạnh mẽ và đã vượt xa Barca. Tuy nhiên Yamal hoàn toàn có thể xuất phát bên cạnh Mbappe, Vinicius hay Bellingham trên hàng công Real”.

Maroto cho rằng chỉ Yamal (trong ảnh) đủ sức đá chính cho Real.

Yamal trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và có cơ hội ra mắt đội 1 Barca mùa 2022/23 dưới triều đại HLV Xavi. Cầu thủ 17 tuổi lập tức thể hiện được tài năng và dần trở thành trụ cột không thể thay thế tại sân Camp Nou. Chiến dịch 2023/24, chân chạy cánh người Tây Ban Nha có tổng cộng 47 trận ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 5 bàn thắng và có 7 kiến tạo.

Tại EURO 2024, Yamal cũng thi đấu ấn tượng, có 1 lần lập công và tạo 4 đường dọn cỗ, góp công lớn giúp La Roja lần thứ 4 lên đỉnh Lục địa già.

Xem bản gốc