Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Chi nhánh một công ty vận tải niêm yết nhận án phạt từ Cục thuế TPHCM

Vietstock 3 Tuần trước

Chi nhánh một công ty vận tải niêm yết nhận án phạt từ Cục thuế TPHCM

Ngày 26/09, CTCP Cung ứng và Dịch vụ Kỹ thuật Hàng Hải (Maserco, HNX: MAC) thông báo nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Cục thuế TPHCM đối với chi nhánh tại TPHCM. Đáng nói, chi nhánh này đã ngừng hoạt động từ đầu năm 2024.

Cụ thể, chi nhánh TPHCM của MAC bị phạt do (1) không lập hóa đơn đối với các hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu tặng; khai sai thuế GTGT đầu vào được khấu trừ đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào dẫn đến thiếu thuế GTGT phải nộp năm từ năm 2017-2022, (2) không nộp thông báo hủy hóa đơn điện tử trong giai đoạn tháng 1-3/2022 gửi cơ quan thuế, (3) khai sai thuế TNCN về tiền lương, tiền công dẫn đến thiếu thuế TNCN phải nộp từ năm 2017-2023. Đáng chú ý, chi nhánh chịu các tình tiết tăng nặng do vi phạm nhiều lần.

Với các vi phạm vừa nêu, chi nhánh này bị phạt tiền tổng cộng gần 16 triệu đồng, đồng thời phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, bao gồm bị truy thu thuế hơn 93 triệu đồng, bên cạnh số tiền chậm nộp thuế GTGT và TNCN hơn 58 triệu đồng tính đến 16/09/2024.

Chi nhánh TPHCM của MAC có địa chỉ tại phường Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức, TPHCM, chuyên sản xuất các cấu kiện kim loại. Tuy nhiên, theo dữ liệu trên BCTC hợp nhất giữa niên độ 2024 của MAC, chi nhánh TPHCM đã ngừng hoạt động từ ngày 01/01/2024 và đến 30/06/2024 đang trong quá trình thực hiện thủ tục pháp lý để giải thể.

Ghi nhận trên website Tổng cục Thuế tính đến ngày 30/09/2024, chi nhánh này đang ở trạng thái “người nộp thuế ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế”.

Maserco là doanh nghiệp được cổ phần hóa từ Công ty Cung ứng và Dịch vụ Hàng hải 1, trực thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam theo quyết định ngày 14/08/2023 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Công ty hiện đặt trụ sở chính tại phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng và hoạt động chính trong ngành dịch vụ giao nhận hàng hoá, kê khai hải quan, kiểm đếm hàng hoá; hoạt động môi giới thuê tàu biển; dịch vụ logistics; dịch vụ đại lý tàu biển (bao gồm dịch vụ cung ứng tàu biển); dịch vụ đại lý vận tải đường biển.

Nguồn: MAC

MAC còn có 2 công ty con mới thành lập được hợp nhất kết quả kinh doanh là CTCP Macstar HCM (sở hữu 93.33%) thành lập tháng 3/2023, có cùng địa chỉ với chi nhánh TPHCM, chuyên kinh doanh kho bãi và lưu giữ hàng hóa; CTCP Vận tải Container ven biển Macstar (sở hữu 96%) thành lập tháng 1/2024, trụ sở tại phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng, chuyên vận chuyển container ven biển bằng sà lan thủy nội địa.

Nửa đầu năm 2024, MAC mang về hơn 49 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 31 tỷ đồng lãi ròng, tăng lần lượt 36% và 67% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cho biết lợi nhuận chủ yếu đến từ giao dịch chuyển nhượng chứng khoán kinh doanh. Ngược lại, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh giảm do 2 công ty con mới thành lập.

MAC duy trì xu hướng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận

Huy Khải

FILI

Xem bản gốc