Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Chia tay Sancho, Man United có nên mua Sterling?

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Kể từ khi gia nhập Manchester United, sự nghiệp của Jadon Sancho đã trở nên long đong hơn bao giờ hết. Anh hiện tại bị liệt vào danh sách thanh lý và có thể sớm rời Old Trafford trong những ngày cuối phiên chợ hè, dù đã được HLV Erik Ten Hag hứa hẹn rằng vẫn nằm trong kế hoạch ở mùa giải này của đội bóng.

Dự kiến, để thay thế cho Sancho nếu cựu cầu thủ Dortmund rời đi, Man United sẽ chiêu mộ Raheem Sterling, người đã bị HLV Enzo Maresca gạch tên khỏi danh sách đăng ký, bị CLB Chelsea tước áo đấu và nhận tối hậu thư sẽ không được ra sân một phút nào nếu cố bám trụ lại sân Stamford Bridge.

Trong tình cảnh đó, Sterling buộc phải tìm phương án mới cho tương lai và gia nhập Quỷ đỏ sẽ là lựa chọn không tồi, đặc biệt khi anh là gương mặt giàu kinh nghiệm tại Premier League và đã từng kinh qua không ít đội bóng lớn trước đó như Liverpool hay Man City.

Man United dự tính chiêu mộ Sterling để thay thế Sancho.

Dù vậy, câu hỏi đặt ra là việc liệu chiêu mộ Sterling có phải là lựa chọn khôn ngoan với Ban lãnh đạo Man United. Trước hết, chân chạy cánh người Anh năm nay sẽ bước qua tuổi 30, con số không phù hợp với chiến lược trẻ hóa đội hình mà giới thượng tầng Quỷ đỏ đang dày công xây dựng.

Tiếp theo là việc đàm phán về các điều khoản cá nhân, trong đó mức lương là một chi tiết quan trọng. Sterling hiện đang lãnh hơn 300.000 bảng/tuần tại Chelsea trong khi Man United chỉ có thể chi trả một nửa con số đó nếu đưa anh về sân Old Trafford.

Dĩ nhiên, 2 bên có thể cố gắng tìm tiếng nói chung nhưng rõ ràng, các tiền lệ trong quá khứ đã chỉ ra rằng việc chiêu mộ các cầu thủ đã lớn tuổi và nhận lương cao không phải sự lựa chọn hợp lý. Raphael Varane hay Casemiro là những ví dụ tiêu biểu khi không thể duy trì phong độ ổn định ở Man United, trong khi khiến tình hình tài chính đội bóng thêm khó khăn vì 1 quỹ lương phình to.

Sterling không phải chữ ký lý tưởng dành cho Man United.

Ngoài ra, một yếu tố khác mà Quỷ đỏ cần phải cân nhắc đó chính là khả năng thanh lý về sau. Mùa hè này, Man United gặp nhiều khó khăn khi thanh lọc nhân sự, trong đó có việc tìm đầu ra cho Casemiro và Christian Eriksen. Thực tế, không có nhiều đội bóng muốn chi trả nhiều tiền để mang về các 'lão tướng' của đại diện xứ sương mù và rất có thể, họ sẽ phải chờ đến khi cặp tiền vệ này hết hạn hợp đồng mới có thể tiến hành đẩy đi như trường hợp của Varane.

Thêm vào đó, việc duy trì phong độ của các cầu thủ ngoài 30 tuổi như Sterling vẫn là câu hỏi khó có lời giải đáp khi trong quá khứ, những Varane, Casemiro hay Eriksen cũng gặp phải tình trạng này ở Man United.

Cuối cùng, việc Sterling có vị trí sở trường trùng với Marcus Rashford lẫn Alejandro Garnacho sẽ là điều HLV Erik Ten Hag cần cân nhắc nếu như không muốn tạo nên cuộc 'khủng hoảng thừa' tại đội chủ sân Old Trafford.

Xem bản gốc