Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

CHÍNH THỨC! Man Utd công bố danh sách dự Premier League 2024/25: Cái tên bất ngờ

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Man Utd trải qua một phiên chợ hè tất bật. Mùa trước, Quỷ đỏ bổ sung 7 tân binh với Mason Mount, Andre Onana, Altay Bayindir, Jonny Evans, Sofyan Amrabat và Sergio Reguilon.

Hè này, HLV Erik ten Hag tiếp tục nhận được sự hậu thuẫn từ giới chủ. Bằng chứng là Man Utd chiêu mộ thành công 5 tân binh cho đội một gồm Manuel Ugarte, Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui.

Những cầu thủ đã rời Man Utd.

Ở chiều hướng ngược lại, Man Utd cũng đẩy đi những cầu thủ không còn phù hợp với đội bóng. Điển hình nhất là những trường hợp của Donny van de Beek, Raphael Varane, Anthony Martial, Scott McTominay hay Aaaron Wan-Bissaka. Thậm chí Mason Greenwood cũng bị bán đứt do áp lực từ dư luận và nhà tài trợ.

Sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại, đây là lúc Man Utd công bố danh sách dự Premier League. Cụ thể, mỗi CLB có thể đăng ký 25 cầu thủ đội một trên 21 tuổi, trong đó tối thiểu 8 cầu thủ là "cây nhà lá vườn" (homegrown).

Cầu thủ "cây nhà lá vườn" được Premier League định nghĩa là cầu thủ, bất chấp quốc tịch hoặc độ tuổi, phải được đăng ký ở một đội bóng Anh trong 3 mùa giải (hoặc 36 tháng), trước sinh nhật lần thứ 21 của cầu thủ đó.

Như vậy, theo quy định, các đội bóng không được điền tên quá 17 cầu thủ không phải "cây nhà lá vườn".

Ngoài ra, những cầu thủ sinh vào hoặc sau ngày 1/1/2003 không cần phải đăng ký và các CLB được phép sử dụng bao nhiêu cầu thủ U21 tùy thích trong các trận đấu.

Kone bất ngờ được dự Premier League.

Bất ngờ nhất là trường hợp của Sekou Kone. Tiền vệ 18 tuổi cập bến Old Trafford từ Guidars FC, đội bóng ở quê nhà Mali. Theo tiết lộ từ ký giả James Ducker, thương vụ Kone có giá khoảng 1 triệu bảng.

Cầu thủ này được Man Utd chiêu mộ cho đội trẻ, song lại có tên trong danh sách dự Premier League, thuộc lứa U21.

Man Utd thông báo: "Sekou Kone, cầu thủ tuổi teen mới được chiêu mộ gần đây, là một trong những cầu thủ trẻ được đăng ký cùng với những Leny Yoro, Kobbie Mainoo, Rasmus Hojlund và Alejandro Garnacho thuộc nhóm dưới 21 tuổi."

Ngoài 5 tân binh chắc chắn góp mặt, Tyrell Malacia cũng có tên trong danh sách, mặc dù đã bỏ lỡ toàn bộ mùa giải trước vì chấn thương. Anh cũng được điền tên vào đội hình tham dự Europa League 2024/25.

Riêng Dermot Mee là thủ môn thứ 3 của Man Utd mùa này. Thủ thành 21 tuổi từng được đăng ký thi đấu từ mùa giải trước.

Danh sách cụ thể Man Utd gửi lên ban tổ chức Premier League:

Altay Bayindir, Amad, Antony, Casemiro, Diogo Dalot, Matthijs de Ligt, Christian Eriksen, Jonny Evans, Bruno Fernandes, Tom Heaton, Victor Lindelof, Harry Maguire, Tyrell Malacia, Lisandro Martinez, Noussair Mazraoui, Dermot Mee, Mason Mount, Andre Onana, Marcus Rashford, Luke Shaw, Manuel Ugarte, Joshua Zirkzee.

Những cầu thủ U21 nổi bật ở đội một: Rasmus Hojlund, Leny Yoro, Alejandro Garnacho, Kobbie Mainoo, Amad Diallo.

Xem bản gốc